Dân chặn xe đưa đón công nhân, ép ở trọ

Nguyễn Cảnh Thứ tư, ngày 22/06/2016 13:54 PM (GMT+7)
Sáng 22/6, hàng trăm hộ dân sống gần khu công nghiệp đã ra chặn xe đưa đón công nhân, không cho công nhân đi về sau khi tan ca và đi làm khi vào ca.
Bình luận 0

img

Người dân chặn xe chở công nhân, bắt công nhân phải ở trọ

Chị Nguyễn Thị Cảnh (Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, bắt đầu từ sáng 20/6, người dân xã Nghi Xá (Nghi Lộc, Nghệ An) cấm các xe chở công nhân khu công nghiệp Nam Cấm đi vào con đường thuộc địa phận Nghi Xá. "Tôi và các công nhân khác phải xuống xe đi bộ hơn 3km để vào công ty làm việc. Đến chiều hết ca, ra về thì người dân lại không cho chúng tôi lên xe để về, họ bắt chúng tôi phải ở trọ lại”.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do các phòng trọ của người dân mới xây hiện không có công nhân ở. Việc này khiến người dân mất thu nhập chính, trong khi họ không còn đất để canh tác nữa.

Chị Nguyễn Thị L. (xã Nghi Xá) cho hay: “Không chỉ nhà tôi, mà còn rất nhiều hộ trong tình cảnh nhà trọ xây lên không có ai ở, đất đai thì bị khu công nghiệp lấy hết. Công việc không có, cả làng từ trung niên trở lên đã thất nghiệp nên bắt buộc chúng tôi phải làm thế”.

img

Nhiều công nhân mệt mỏi, bức xúc trước việc làm của người dân địa phương

Nhiều công nhân chia sẻ, hầu hết công nhân khu công nghiệp Nam Cấm có nhà ở cách khu công nghiệp khoảng 16 km. Để tiết kiệm chi phí, họ phải về ăn ngủ, sinh hoạt. Nếu ở trọ thì không đủ tiền trả, vả lại còn rất bất tiện.

Ông Hoàng Duy Dương - Trưởng công an xã Nghi Xá, cho biết: “Tại địa phương có hơn 1.000 phòng trọ được người dân xây lên với mục đích cho công nhân thuê. Nhưng những công nhân ở cách nơi làm việc không xa thì đều về nhà nên số phòng trọ trống của người dân còn khá nhiều. Người dân cho rằng do có xe đưa đón nên công nhân không ở lại, từ đó họ đã chặn đường, cấm xe đi vào khu công nghiệp”.

Hiện Công an huyện Nghi Lộc, đã cử lực lượng xuống điều tiết giao thông, giải tán người dân, ngăn chặn các hành vi quá khích. Đồng thời tạm giữ một số đối tượng để điều tra vụ việc.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem