Đi xe buýt “5 sao” giá 12.000 đồng ở Sài Gòn

Dương Thanh Thứ sáu, ngày 18/03/2016 19:10 PM (GMT+7)
Với kinh phí đầu tư hơn 20 tỷ đồng, tuyến xe buýt cao cấp phục vụ hành khách, du khách quốc tế đi từ sân bay Tân Sơn Nhất – trung tâm TP.HCM đã được đưa vào khai thác.
Bình luận 0

img

Xe buýt cao cấp phục vụ hành khách, du khách quốc tế đi từ sân bay Tân Sơn Nhất – trung tâm TP.HCM đã được đưa vào khai thác.

Theo thông tin từ Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải Hành khách Công cộng, mỗi ngày sẽ có 110 chuyến xe buýt 109 (tính tổng cả 2 chiều), hành trình mỗi chuyến kéo dài 45 phút. Thời gian hoạt động của tuyến xe buýt 109 là từ 0h đến 2h30 và từ 5h45 tới 23h45. Tùy từng thời điểm, thời gian cách chuyến sẽ từ 15 đến 30 phút. Giá vé đối với hành khách di dưới 5km là 12.000 đồng/lượt, đi trên 5km đến hết tuyến là 20.000 đồng/lượt.

Hiện, đang có 6 chiếc xe buýt 109 được đưa vào hoạt động với sức chứa 70 hành khách/xe. Các xe có thiết kế hiện đại, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro II, hệ thống đảm bảo an toàn cho hành khách. 

Với màu vàng toàn thân xe, xe buýt tuyến 109 được xây dựng và đưa vào hoạt động với tiêu chí hướng đến tiêu chuẩn 5 sao. Toàn bộ các xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc theo tiêu chuẩn vận tải hành khách công cộng của các nước phát triển.

Chị Nguyễn Thị Hương hành khách đi trên xe buýt 109 vui mừng cho biết: “Xe thoáng rộng, cảm giác rất thoải mái. Vừa ngồi trên xe vừa ngắm đường phố. Hy vọng thành phố ngày càng nhiều xe như thế này để phục vụ người dân đi lại được tốt hơn”.

Theo nhận xét của nhiều hành khách, ngoài xe chất lượng cao, đội ngũ nhân viên của xe buýt 109 khá chuyên nghiêp, giao tiếp bằng tiếng Anh và hướng dẫn du khách nước ngoài với thái độ rất thân thiện.

img

Với màu vàng toàn thân xe, xe buýt tuyến 109 được xây dựng và đưa vào hoạt động với tiêu chí hướng đến tiêu chuẩn 5 sao.

img

Thời gian hoạt động của tuyến xe buýt 109 là từ 0h đến 2h30 và từ 5h45 tới 23h45. Mỗi chuyến cách chuyến sẽ từ 15 đến 30 phút. Giá vé đối với hành khách di dưới 5km là 12.000 đồng/lượt, đi trên 5km đến hết tuyến là 20.000 đồng/lượt.

img

 Xe buýt  được thiết kế với mặt sàn thấp, khu vực để hành lý rộng giúp hành khách thuận lợi khi chọn phương tiện này để di chuyển.

img

Tay cầm cho hành khách đứng có khoảng cách khá rộng, tiện lợi khi đứng.

img

Trên xe được lắp đặt 2 camera an ninh

img

Sức chứa tối đa của xe buýt là 70 hành khách

img

Nhân viên phục vụ xe buýt có kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh và tỏ thân thiện, giúp đỡ khi được hành khách yêu cầu.

img

Du khách trải nghiệm xe buýt cao cấp và ngắm đường phố Sài Gòn

img

Nhiều hành khách thích thú với phương tiện xe buýt cao cấp này và hy vọng thành phố sẽ có nhiều tuyến xe buýt như 109 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân

img

Tyến buýt 109 được kỳ vọng sẽ góp phần tạo thiện cảm và xây dựng một hình ảnh tốt đẹp về giao thông công cộng cũng như du lịch cho TP HCM.

Lộ trình di chuyển của tuyến xe buýt cao cấp

Lượt đi: sân bay Tân Sơn Nhất (ga quốc tế) - sân bay Tân Sơn Nhất (ga quốc nội) - Trường Sơn - Trần Quốc Hoàn - Vòng xoay Lăng Cha Cả - Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyển Đình Chiểu - Cách mạng Tháng Tám - Phạm Hồng Thái - Lê Lai - Vòng xoay Bến Thành - Trạm Bến Thành - Phạm Ngũ Lão - Công viên 23/9.

Lộ trình lượt về: Công viên 23/9 – Lê Lai - Vòng xoay Bến Thành - Phạm Ngũ Lão – Yersin – Trần Hưng Đạo - Trạm Bến Thành – Lê Lợi – Pasteur – Võ Thị Sáu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Nguyễn Văn Trỗi – Phan Đình Giót - Trường Sơn - sân bay Tân Sơn Nhất (ga quốc nội) - Trường Sơn - sân bay Tân Sơn Nhất (ga quốc tế).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem