Dịch Covid-19 ngày 22/2: Số ca nhiễm bệnh ở Hàn Quốc tăng lên 433

Nguyễn Đức Thứ bảy, ngày 22/02/2020 19:55 PM (GMT+7)
Trong số 87 ca mới ghi nhận trong ngày hôm nay, có nhiều trường hợp liên quan đến bệnh viện Daenam ở Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang, nơi xảy ra ca tử vong do nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Hàn Quốc.
Bình luận 0

Dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Để độc giả nắm được những diễn biến quan trọng nhất liên quan đến dịch bệnh này trên thế giới và tại Việt Nam, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin trong các bản tin tổng hợp về dịch bệnh Covid-19 xuất bản vào các khung giờ 10h và 20h hằng ngày, trên mục Tin tức trong ngày.

img

Đến tối nay, số người mắc bệnh viêm phổi do virus Covid-19 gây ra trên thế giới là 77.903 trường hợp.

Tính đến 18h30 tối 22/2/2020, số người mắc bệnh Covid-19 gây ra trên thế giới là 77.903 trường hợp, 2.361 người tử vong (ngày 21/2 là 2.250 người tử vong). Trong đó, Trung Quốc 2.345 người tử vong, Philippines 1 trường hợp tử vong; Hồng Kông 2 trường hợp tử vong; Đài Loan 1 trường hợp tử vong; Nhật Bản 1 trường hợp tử vong; Pháp 1 trường hợp tử vong; Iran 4 trường hợp tử vong; Tàu Diamond Princess 2 người tử vong; Hàn Quốc 2 người tử vong; Ý 2 trường hợp tử vong.

Việt Nam ghi nhận 16 người nhiễm bệnh Covid-19. Đến nay đã có 15/16 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được xuất viện. Hiện cả nước còn duy nhất 1 người nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại Vĩnh Phúc. Tính đến nay, tại Việt Nam, đã 9 ngày liên tiếp không ghi nhận trường hợp mắc mới và hiện còn 28 trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly.

Hàn Quốc ghi nhận thêm 87 người nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 433. Trong số  những ca mới ghi nhận có 95 trường hợp liên quan đến bệnh viện Daenam ở Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang, nơi xảy ra ca tử vong do nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Hàn Quốc. Hôm qua, một bệnh nhân khác chết tại bệnh viện ở Busan sau khi được điều chuyển từ bệnh viện Daenam.

Remdesivir, Chloroquine Phosphate, Favilavir cùng hai loại kháng HIV là Ritonavir và Lopinavir đang được thử nghiệm lâm sàng điều trị Covid-19 tại Trung Quốc. Ngoài vaccine, các nhà khoa học Trung Quốc đang nỗ lực chạy đua thời gian để tìm kiếm thuốc điều trị dịch bệnh Covid-19.

Tàu MSC Splendida cập cảng Thị Vải, Bà Rịa – Vũng Tàu từ sáng sớm 22/2, chở 1.400 du khách. Nhân viên kiểm dịch y tế Việt Nam đưa thiết bị lên đo thân nhiệt hành khách, yêu cầu rửa tay sát khuẩn trước khi những người trên tàu bước xuống cầu cảng.

“Quan chức Bộ Y tế Mỹ ca ngợi năng lực y tế của Việt Nam nói chung và đặc biệt trong công tác kiểm soát dịch Covid-19 nói riêng và tin rằng Việt Nam sẽ chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả” Giám đốc Văn phòng châu Á - Thái Bình Dương thuộc Bộ Y tế Mỹ Erika Elvander cho biết trong cuộc làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ mới đây.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam giao hai bộ Giáo dục và Đào tạo, Lao động Thương binh và Xã hội sớm điều chỉnh kế hoạch, thời gian năm học 2019-2020. Nếu hai Bộ không quyết được thì Thủ tướng sẽ quyết định để làm căn cứ cho các địa phương thực hiện thống nhất thời gian học.

Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của nữ sinh Trần Hoàng X.N. (học sinh lớp 12, trú xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) âm tính với Covid-19, Bệnh viện đã gửi kết quả này đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế. Trước đó, bệnh nhân N. có các triệu chứng khó thở, sốt và đau họng nhưng lại tự điều trị tại nhà, không đến bệnh viện thăm khám. Đến ngày 21/2, bệnh nhân N. tử vong.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Nam cho biết, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với chị L.T.T.L. (ngụ xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) về hành vi đưa thông tin sai sự thật về thời gian nghỉ học của tỉnh này.

N­gày 31/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố dịch do virus Covid-19 là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Dịch viêm phổi khởi phát từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc từ đầu tháng 12/2019, sau đó lan đến 29 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem