Du khách Anh bị “ăn chặn” tiền tour đã nhận lại được tiền

Triệu Quang Thứ năm, ngày 07/04/2016 15:26 PM (GMT+7)
Bước đầu, cơ quan chức năng xác nhận 3 du khách người Anh đã nhận lại 100% số tiền tour đi Hạ Long bị một nhân viên khách sạn trên đường Nguyễn Trường Tộ “ăn chặn”.
Bình luận 0

img

Ba du khách người Anh đến trình báo tại Sở Du lịch Hà Nội về việc họ bị “ăn chặn” tiền tour đi du lịch.

Trước đó, ngày 6.4, ba du khách quốc tịch Anh gồm Bradley Spillman, Jonanthan Bearman, Mattew Taylor (cùng 21 tuổi) đến Sở Du lịch Hà Nội trình báo vụ việc, họ bị một khách sạn trên đường Nguyễn Trường Tộ (quận Ba Đình) lừa đảo, “ăn chặn” tiền tour đi du lịch.

Theo anh Bradley Spillman, khi 3 người họ đến Việt Nam đã bị một người xưng là quản lí khách sạn dẫn đến một “khách sạn cơ sở 2” không phải nơi họ đặt phòng trước đó. Khi biết mình bị lừa, du khách muốn hủy tour đã mua thì khách sạn này còn giữ lại số tiền đi tour Hạ Long với giá 181 USD và thu thêm 28,1 USD tiền thuế tour.

Ngày 7.4, trao đổi với phóng viên, ông Vũ Công Huy (Phó Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội) cho biết: Ngay sau khi nhận được phản ánh của 3 du khách, Thanh tra Sở đã gửi công văn sang Công an phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình) để phối hợp điều tra.

Theo xác minh của cơ quan chức năng, khách sạn mà 3 du khách người Anh phản ánh có nhân viên “ăn chặn” tiền tour tên Hải Nam (số 9 Nguyễn Trường Tộ).  

Ông Huy cho biết, đại diện khách sạn Hải Nam xác thực là có 3 du khách quốc tịch Anh lưu trú ở đây ngày 5.4. Tuy không phải là công ty lữ hành nhưng người của khách sạn đã giới thiệu, liên hệ với đơn vị kinh doanh lữ hành để bán tour cho du khách.

“Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, nhân viên khách sạn này đã nhanh chóng liên hệ với 3 du khách người Anh và hoàn trả lại 100% số tiền đã giữ trước đó. Nhân viên còn trình với cơ quan chức năng tờ giấy có xác nhận của 3 du khách người Anh là đã nhận được đủ số tiền bị “ăn chặn””, ông Huy thông tin.

Cũng theo ông Huy, phía đơn vị kinh doanh lữ hành có giải thích, họ được một người đàn ông đến mua 2 tour đi Sa Pa (100 USD) và Hạ Long (181 USD) cho 3 du khách người Anh. Sáng 6.4, các du khách muốn hủy tour nên phía công ty lữ hành đã trả lại toàn bộ tiền của tour Sa Pa (Lào Cai) còn tour đi Hạ Long (Quảng Ninh) bị giữ lại 50% do tour này đã cận giờ khởi hành và đơn vị bán tour phải mất tiền thuế 10% cho tour này.

Vị Phó Chánh Thanh tra cũng cho biết thêm, sau khi nắm được thông tin nhân viên khách sạn Hải Nam đã trả lại tiền tour cho du khách, Sở Du lịch Hà Nội đã quay lại khách sạn nơi 3 du khách Anh đang nghỉ (95 Hàng Chiếu) để xác thực nhưng họ đang đi tour.

“Chờ khi 3 du khách đi tour trở về, chúng tôi sẽ mời chủ khách sạn Hải Nam, công ty lữ hành bán tour lên Thanh tra Sở Du lịch để làm việc. Sai đến đâu chúng tôi xử lý đến đó để giữ hình ảnh đẹp về du lịch Việt Nam trong mắt du khách”, ông Huy nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem