Hai bé bị Bệnh viện Ba Vì trao nhầm 6 năm trước đã về với bố mẹ ruột

Diệu Thu Thứ năm, ngày 19/07/2018 10:40 AM (GMT+7)
Hai gia đình anh Phùng Giang Sơn và chị Vũ Thị Hương (Ba Vì, Hà Nội) đã làm các thủ tục pháp lý để giao hai con bị trao nhầm cách đây 6 năm về với bố mẹ ruột của mình.
Bình luận 0

img

Chị Hương dẫn con trai đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Ba Vì để làm thủ tục trao con

Sáng 19/7, gia đình anh Phùng Giang Sơn - chị Phùng Thị Thu Hiền (thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) đã có mặt ở BVĐK huyện Ba Vì, Hà Nội để cùng gia đình chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) trao trả con ruột cho mỗi gia đình.

Tại đây, anh Phùng Giang Sơn đã đưa cháu Phùng Thanh H. (con ruột chị Hương, anh Sơn đang nuôi) đến để trao cho gia đình chị Hương – mẹ ruột của cháu H.

Chị Hương cũng đưa cháu Đoàn Nhật M. (con ruột anh Sơn, chị Hương đang nuôi) đến để trao trả cho gia đình anh Sơn.

Được biết, trước khi có buổi gặp mặt và trao hai cháu về với bố mẹ ruột của mình, hai gia đình đã thống nhất mức đền bù với BVĐK huyện Ba Vì là 150 triệu đồng/gia đình.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế yêu cầu bệnh viện đảm bảo 2 gia đình bị trao nhầm con đều đồng thuận với phương án giải quyết.

Theo bà Hà, trong quá trình hoà giải, 2 bên gia đình có đề nghị bệnh viện hỗ trợ một khoản chi phí về những tổn thất của sự cố trao nhầm con, trong đó có bên đề nghị bệnh viện hỗ trợ 300 triệu đồng. Tuy nhiên, phía bệnh viện cho rằng quỹ đền bù rủi ro không đủ chi trả nên chưa thống nhất trong vấn đề này. Hiện bệnh viện đã có công văn gửi Toà án nhân dân huyện Ba Vì xem xét giải quyết vụ việc theo pháp luật.

Trước đó, năm 2012, vợ anh Phùng Thanh Sơn vào Khoa Sản, BVĐK huyện Ba Vì sinh con. Khi được nhân viên bệnh viện giao con, vợ chồng anh đã nghi ngờ vì thấy nhầm tã lót của cháu nên có hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ, nhưng bác sĩ khẳng định không nhầm.

Từ đó, anh chị đưa con trai về nuôi. Nhưng càng lớn, cháu Phùng Thanh H. càng không có đường nét ngoại hình nào giống bố mẹ khiến mối nghi ngờ của vợ chồng anh bắt đầu xuất hiện trở lại.

Cuối cùng, vợ chồng anh Sơn quyết định đưa con đi xét nghiệm tại Viện Khoa học hình sự - Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an). Kết quả, cháu H. không cùng huyết thống với vợ chồng anh. Anh Sơn tỏ ra rất bức xúc trong lá đơn gửi Bộ Y tế.

Bộ Y tế đã chuyển đơn đến Sở Y tế Hà Nội, yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) của kíp trực tại BVĐK huyện Ba Vì.

Ngày 13/7, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao giám đốc Sở Y tế kiểm tra thông tin, xử lý nghiêm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm trong vụ việc trao nhầm con suốt 6 năm tại Ba Vì.

Vụ trao nhầm trẻ ở Ba Vì: Rút đơn kiện, đổi tên họ cho 2 bé

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ có buổi trao nhận con chính thức với sự chứng kiến của gia đình và các cơ quan...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem