Hàng phong lá đỏ chưa kịp đỏ đã héo khô giữa trời thu Hà Nội

Hồng Phú Thứ năm, ngày 26/09/2019 11:00 AM (GMT+7)
Sau 2 năm trồng hàng phong lá đỏ trên đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), lá không đỏ như kỳ vọng mà khô héo,  có dấu hiệu rụng lá, chết khô khi trời sang thu.
Bình luận 0

img

Theo ghi nhận của phóng viên, hàng phong lá đỏ trên đường Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng lá không đỏ như trồng ở các nước ôn đới như Hàn Quốc, Canada mà chớm vàng đã héo khô.

img

Khi trồng cây phong lá đỏ ở Thủ đô, Hà Nội kỳ vọng lá sẽ đỏ, vàng như trời Âu. Tuy nhiên, người dân cũng như các chuyên gia hoài ghi cho rằng cây này không phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở nước ta.

img

Tháng 7 năm ngoái, một số cây lá chuyển dần sang màu vàng bắt mắt. Tuy nhiên, năm nay, lá chưa vàng đã khô héo, một số cây đã chết được trồng thay thế.

img

Hầu hết cây nhìn thiếu sức sống

img

Thời điểm cây ra lá xanh đậm nhưng do thời tiết “khó chiều” ở Hà Nội, lá bắt đầu héo dần.

img

Lá nửa xanh nửa vàng chứ không vàng bắt mắt như năm ngoái.

img

Các chuyên gia đã cảnh báo, cây phong lá đỏ nếu gặp thời tiết nắng cây có thể sẽ bị cháy và rụng hết lá.

img

Cây phong lá đỏ là cây rụng lá vào mùa đông, trước khi rụng lá thì cây chuyển thành màu cam hoặc đỏ. Tuy nhiên, hàng phong lá đỏ ở Hà Nội đã khô héo, rụng khi lá chưa kịp chuyển màu vàng.

img

Trước đó, trả lời báo chí, đại diện Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội từng cho rằng, có thể trồng được nhưng cần phải trồng đúng quy cách và có những quy trình chăm sóc đặc biệt hơn.

img

Tại hội thảo về cây xanh, hồ nước ngày 13/1/2018, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng khoảng một năm sau khi trồng, thành phố hoàn toàn có thể “nhiệt đới hóa” được giống cây phong và chúng vẫn mang màu sắc như khi trồng tại vùng khí hậu châu Âu.

img

Tuy nhiên, sau 2 năm trồng thử nghiệm chưa từng xuất hiện một chiếc lá đỏ nào

img

 Theo ông Long, người dân sống trên đường Trần Duy Hưng cho biết, chúng tôi kỳ vọng lá cây đỏ dù không đỏ như ở trời Âu nhưng nay nhiều cây có dấu hiệu khô lá, chỉ một cơn gió mạnh lá khô sẽ rụng xuống.

img

Hà Nội đã chăm sóc rất kỹ lưỡng hàng cây nhưng cây không ra màu đặc trưng như kỳ vọng khiến nhiều người dân hụt hẫng trong mùa thu năm nay

Hàng cây phong lá đỏ nảy lộc đón Tết giữa đường phố Thủ đô

Sau hơn một tháng trồng trên dải phân cách ở một số tuyến phố của Hà Nội, hàng cây phong lá đỏ bắt đầu ra lộc đúng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem