Hé lộ nguyên nhân vụ 4 người tử vong khi kéo cáp viễn thông

Phan Quỳnh Giang Thứ sáu, ngày 26/10/2018 20:45 PM (GMT+7)
Bước đầu nhận định trong quá trình kéo cáp viễn thông, bốn công nhân vi phạm khoảng cách an toàn nên bị điện 35 kV phóng khiến tử vong.
Bình luận 0

img

Cơ quan chức năng đang phong toả hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Liên quan đến sự việc khiến 4 người tử vong do điện giật, ông Phan Văn Anh, Trưởng phòng Thanh tra An toàn lao động Công ty Điện lực Hà Tĩnh, cho hay 4 nạn nhân tử vong khi thi công cột điện viễn thông cho Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh. 

"Sự việc xảy ra là do đơn vị viễn thông thi thông mà không báo cho ngành điện để đảm bảo các yếu tố an toàn lao động", ông Anh nói.

Ông Bùi Quang Quân, Giám đốc Điện lực huyện Cẩm Xuyên cho biết, bước đầu nhận định trong quá trình kéo cáp viễn thông, bốn công nhân vi phạm khoảng cách an toàn nên bị điện 35 kV phóng khiến tử vong.

“Với những công việc có nguy cơ gây mất an toàn, đáng ra phía viễn thông phải báo với điện lực xin cắt điện để đảm bảo an toàn, nhưng đơn vị này không thông báo”, ông Quân nói.

Trước đó, vào khoảng 16h30 khi đi ra đồng người dân phát hiện 4 người đàn ông tử vong tại khu vực giáp ranh giữa xã Cẩm Lạc và Cẩm Trung.

Ngay sau khi phát hiện, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân.

"4 người này là dân Cẩm Hưng, bị điện giật khi đang kéo cáp viễn thông. Tại hiện trường 4 người chết 4 vị trí khác nhau, những cột điện đang được dựng dở, có khả năng khi dựng cột mắc vào dây điện gây chập", ông Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch xã Cẩm Trung cho hay.

Ông Nguyễn Đình Dũng, Chủ tịch xã Cẩm Hưng xác nhận, 4 nạn nhân là người địa bàn.

Hiện Công an huyện Cẩm Xuyên đang huy động lực lượng phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Bé 1 tuổi bị điện giật nguy kịch do vũng nước nhiễm điện

Bé P. đang chạy chơi thì bất ngờ ngã xuống bất tỉnh, mẹ bé chạy tới kéo con ra cũng bị điện giật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem