HN: Nơm nớp đi qua loạt “bẫy” giăng trên đường 6000 tỷ đồng

Nguyễn Đức Thứ ba, ngày 12/04/2016 18:55 PM (GMT+7)
Tuyến đường Vành đai 2, đoạn Cầu Giấy - Nhật Tân (Hà Nội) đã chính thức thông xe, đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người dân lưu thông qua tuyến đường này vẫn nơm nớp lo sợ tai nạn rình rập.
Bình luận 0

img

Cột điện sắp đổ được chống lại bằng một thanh sắt nối trên đường Vành đai 2

Sáng 17/1 vừa qua, tuyến đường Vành đai 2 (Hà Nội) chính thức thông xe, đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, hiện nay, trên tuyến đường này vẫn còn tồn tại mối nguy hiểm có thể gây chết người.

Ghi nhận của phóng viên ngày 12/4, trên tuyến đường này có nhiều cột điện, cột đỡ cáp viễn thông. Điều đáng nói, những cột sắt này đã han gỉ, có nguy cơ đổ vào người đi đường bất cứ lúc nào.

Mới đây nhất, khoảng 21h ngày 3/4, người dân lưu thông đến khu vực cầu vượt (gần đầu đường Hoàng Quốc Việt) cũng bị cột điện đổ vào người, bị thương.

Chị Nguyễn Thúy (27 tuổi, người dân chứng kiến sự việc nêu trên) kể lại: “Thời điểm trên, tôi lưu thông trên đường vành đai 2, hướng Nhật Tân về Cầu Giấy. Khi tới cây cầu vượt thì bất ngờ thấy cột điện đổ ngang ra đường đè vào người dân. Một nam thanh niên đi xe máy phía trước tôi ngã vật ra đường, ngón tay bị đứt lìa, chảy nhiều máu. Tôi may mắn đi ở phía sau người này nên không bị thương”.

Theo quan sát của phóng viên, trên tuyến đường này có gần 10 cột điện, cột đỡ cáp viễn thông. Những cột sắt nhỏ, chỉ được chôn tạm bợ ở dưới đất hoặc được buộc vào lan can bên đường.

Anh Nguyễn Hữu Hải (25 tuổi, người dân thường xuyên lưu thông qua tuyến đường vành đai 2) chia sẻ: “Người dân đi trên tuyến đường này với tốc độ khoảng 60-80km/h. Do vậy, chỉ cần cột đổ ra đường là tai nạn giao thông có thể ập đến. Hằng ngày, tôi đi làm qua tuyến đường này luôn trong tâm trạng nơm nớp lo sợ”.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Hà, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và phát triển giao thông đô thị (đại diện chủ đầu tư) cho hay, ngay khi tiếp nhận phản ánh, đơn vị đã yêu cầu nhà thầu cho công nhân gia cố lại những cột điện, cột đỡ cáp viễn thông có nguy cơ đổ ở trên tuyến đường.

“Hiện nay công nhân đang dựng các cột điện ở phía bên dưới đường vành đai 2. Khi nào xong chúng tôi sẽ dỡ bỏ các cột điện ở phía trên chuyển xuống phía dưới để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại. Việc thực hiện này có thể mất một vài tuần”, ông Hà thông tin.

img

Dự án xây dựng đường vành đai 2 Hà Nội, đoạn Nhật Tân - Xuân La - Bưởi - Cầu Giấy dài 6,4 km có tổng mức đầu tư 304,7 triệu USD (tương đương 6.400 tỷ đồng)

img

Tối 3/4, một người dân lưu thông đến khu vực cầu vượt (gần đầu đường Hoàng Quốc Việt) cũng bị cột điện đổ vào người, đứt ngón tay

img

img

Trên tuyến đường vành đai 2 có nhiều cột điện, cột đỡ cáp viễn thông vắt ngang qua đường gây nguy hiểm cho người dân

img

Một cột điện bị nghiêng ra phía đường vành đai 2 (gần khu vực cầu vượt Cầu Giấy)

img

Chân cột sắt chỉ được buộc tạm bợ vào lan can của cầu vượt

img

Nhiều cột sắt đã han gỉ, có nguy cơ đổ sập xuống đường bất cứ lúc nào

img

Chân một cây cột bị hư hỏng nặng

img

Phía trên, các cột này chỉ được buộc dây rất sơ sài, do vậy, dây điện có thể rơi xuống đường, đè vào các phương tiện bất cứ lúc nào

img

Những bao phế thải để ngay trên cầu vượt (gần đoạn Cầu Giấy)

img

Hố thoát nước bật nắp trên đường gây nguy hiểm cho các phương tiện qua lại

img

Nhiều người dân vẫn đi ngược chiều trên tuyến đường này

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem