Kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh ship gà có cuộc sống thế nào trước khi bị bắt?

Đức Sơn Thứ ba, ngày 19/02/2019 18:55 PM (GMT+7)
Chính quyền địa phương rất bất ngờ khi biết được thông tin Công được cơ quan điều tra xác định là kẻ chủ mưu, gây ra cái chết của nữ sinh D.
Bình luận 0

img

 Đối tượng Bùi Văn Công được cho là chủ mưu gây án.

Liên quan đến vụ án nữ sinh ship gà bị sát hại ở Điện Biên, ngày 19/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã có một số chứng cứ xác định Bùi Văn Công (SN 1970, trú xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là đối tượng chủ mưu hiếp dâm, sát hại nữ sinh C.T.M.D (SN 1997, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên), sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên.

Cùng ngày, trao đổi với PV, bà Lò Thị Vân, Chủ tịch UBND xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên cho biết Bùi Văn Công là đối tượng thuộc diện quản lý người nghiện ở địa phương, cơ quan chức năng vẫn thường xuyên thấy Công đến địa điểm cấp phát thuốc Methadone (một loại thuốc cai nghiện) sử dụng theo lịch trình. Trước khi bị Công an tỉnh Điện Biên bắt giữ, Công không có biểu hiện gì bất thường.

“Ở địa phương, Bùi Văn Công dùng chiếc xe tải của mình chở hàng thuê khi có người yêu cầu, kinh tế của gia đình Công cũng bình thường, không đến nỗi khó khăn. Thông tin hai vợ chồng Công ly hôn là không có căn cứ, chúng tôi chưa nhận được tin báo nào về vấn đề này”, bà Vân cho hay.

Nhận xét về tính cách của Công, bà Vân cho biết trong số các đối tượng thuộc diện quản lý người nghiện, Công từ trước đến nay không gây điều tiếng gì ở địa phương.

“Tại thời điểm Công an tỉnh Điện Biên bắt giữ Công, lãnh đạo UBND xã Thanh Nưa cũng có mặt. Chúng tôi rất bất ngờ khi được biết Công chính là kẻ chủ mưu gây ra cái chết của nạn nhân C.T.M.D. Theo tôi được biết, đối tượng chưa có tiền án, tiền sự.”, bà Vân chia sẻ.

Theo kết quả điều tra, ngôi nhà hoang nơi phát hiện thi thể nạn nhân là của một người họ hàng với Bùi Văn Công. Vợ Công chính là người phát hiện thi thể nạn nhân, Công chính là người đã dặn vợ báo tin đến cơ quan công an còn bản thân đối tượng đi hô hoán mọi người xung quanh.

img

Từ trái qua phải: Lả, Công, Hùng, Nhiệm và Vương Văn Hùng.

Trước đó, tối 17/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến cái chết của nữ sinh C.T.M.D. Danh tính của 4 đối tượng được xác định là Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm (SN 1972), Lường Văn Lả (cùng trú xã Thanh Nưa) và đối tượng Lường Văn Hùng (trú xã Hua Thanh, huyện Điện Biên).

Tính đến tối 17/2, đã có 5 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam, trong đó Vương Văn Hùng (SN 1984, trú phường Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ) bị khởi tố ngày 13/2. Cả 5 nghi can trong vụ án sát hại nữ sinh C.T.M.D đều nghiện ma túy, một số đã có tiền án, tiền sự.

Ba đối tượng Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm bị khởi tố các tội danh: Giết người, Cướp tài sản, Hiếp Dâm và Bắt giữ người trái pháp luật. Riêng đối tượng Công, cơ quan công an đã phát hiện 2 viên ma tuý tổng hợp khi khám xét nơi ở nên đối tượng này còn bị khởi tố thêm tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Hai đối tượng Lường Văn Lả (SN 1991, trú xã Thanh Nưa) và Lường Văn Hùng (SN 1991, trú xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) bị khởi tố tội danh Giết người. Cơ quan điều tra đang tiếp tục thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ điều tra hai đối tượng này tội danh Hiếp dâm.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã lập kế hoạch từ trước, dụ nữ sinh D. đến ngôi nhà hoang trên địa bàn xã Thanh Nưa sau đó khống chế, lần lượt Hùng, Công và Nhiệm đã hiếp dâm nạn nhân tại đây. Sau đó, Hùng và Công đưa D. lên thùng xe tải của Công vào tối 4/2.

img

Chân dung nữ sinh C.T.M.D (ảnh nhỏ) và hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Sáng 6/2, Lường Văn Lả và Lường Văn Hùng đến nhà Công chơi. Tại đây, hai đối tượng tiếp tục giở trò đồi bại với nạn nhân ngay trên thùng xe tải của chủ nhà.

Thấy sức khoẻ nạn nhân suy yếu, các đối tượng đã bàn bạc và sát hại nữ sinh để bịt đầu mối sau đó cùng nhau phi tang thi thể nạn nhân vào đêm 6/2.

Ngày 18/2, trao đổi với PV, Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết vụ án chưa kết thúc. Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ các điểm mâu thuẫn trong lời khai của 5 đối tượng.

Vụ nữ sinh ship gà bị sát hại: Đối tượng vờ đi thăm ruộng để gây án?

Theo lời của gia đình, trước khi xảy ra vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại, Lường Văn Lả bị gia đình kèm chặt 24/24, nhưng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem