Kinh hoàng tuyến đường đi qua là muốn ho “rụng phổi” ở Hà Nội

Bình An Thứ năm, ngày 25/01/2018 00:25 AM (GMT+7)
Đoạn đường chỉ kéo dài 2,7km nhưng chỗ nào cũng bám bụi dày đặc khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn.
Bình luận 0

img

Xe tải chen chúc đi lại trên tuyến đường Hoàng Tăng Bí (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Đã từ nhiều năm nay, người dân sinh sống dọc con đường Hoàng Tăng Bí (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phải chịu cảnh khổ sở khi con đường kéo dài khoảng 2,7km hằng ngày phải “cõng” hàng hàng ngàn lượt xe tải, xe bê tông từ các khu công nghiệp chạy qua.

Theo những người dân sống tại đây, đường Hoàng Tăng Bí trước đây là con đường đất chạy qua 3 xã ngày xưa của huyện Từ Liêm cũ là Xuân Đỉnh, Đông Ngạc và Thuỵ Phương. Đến năm 2010, đường này mới được đặt tên là Hoàng Tăng Bí. Thế nhưng từ năm 2014, biển cấm từ đầu đường Tân Xuân rẽ vào Hoàng Tăng Bí không biết vì lí do gì bị gỡ bỏ. Từ lúc ấy, những xe siêu trường, siêu trọng mang theo hàng tấn cát bụi bắt đầu hoành hành.

Những "cơn bão" bụi dày đặc luẩn quẩn trong không khí từ sáng sớm đến tối khuya khiến con đường trở thành nỗi kinh hoàng với người dân nơi đây. Để đối phó với bụi bặm, người dân sống dọc con đường luôn phải phun nước trước cửa nhà để hạn chế hay đóng cửa im ỉm cả ngày, thế nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tình thế.

img

Người dân sinh sống trong khu vực bức xúc khi hằng ngày có hàng ngàn lượt xe tải cày xới tuyến đường gây bụi mù mịt, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân.

Căn nhà của Ông Bùi Ngọc Giảo (73 tuổi) ở số nhà 299 Hoàng Tăng Bí luôn phải đóng kín cửa bất kể ngày hay đêm vì bụi mù mịt từ con đường. Bản thân do tuổi cao sức yếu nên căn nhà ông dụm tích cóp nhiều năm mới làm được nay cũng không thể ở mà phải cho thuê lại, còn ông phải đi ở nơi khác. 

Chỉ tay vào căn nhà đen kịt vì bụi bám, ông Giảo nói: "Nhà tôi ở đây bị ảnh hưởng rất nhiều, an toàn giao thông, tiếng ồn ào đêm ngày, bụi bặm rất nhiều. Con đường bé đến nỗi đi bộ không có chỗ đi. Nhà tôi ngày lau 1 lần không hết. Bụi ở đây còn ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi, mỗi lần đi đường về qua nhà để quét dọn tôi đều ho như muốn rụng cả phổi ra”, ông GIảo bức xúc.

Cùng chung cảnh ngộ với ông Giảo, gia đình ông Trần Quang Huy ở số 343 Hoàng Tăng Bí cũng bị khói bụi ô nhiễm gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống. "Con đường này không kể ngày hay đêm đều rất bụi, đường ở đây lại không có đèn điện khiến tai nạn xảy ra rất nhiều, tắc đường là chuyện thường xuyên. Nhân dân ở đây nhiều lần phản đổi ngăn chặn xe đi vào nhưng xe vẫn cứ đi. Nhiều cụ già không dám ra đường vì bụi. Xe quá tải chạy buổi đêm khiến nhà rung lắc không thể ngủ được”, ông Huy cho hay.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo đội Thanh tra GTVT quận Bắc Từ Liêm cho biết: "Có xảy ra việc xe quá tải đang hoạt động công khai trên tuyến đường này. Dù chúng tôi đã xử lý nhiều trường hợp nhưng nhiều chủ phương tiện đã bất chấp vi phạm”.

Cũng theo vị lãnh đạo này, đội vẫn thường xuyên xử phạt các xe vi phạm trên tuyến đường Hoàng Tăng Bí, trong đó lỗi vi phạm vượt tải trọng từ 10 đến 30% thì phạt cả doanh nghiệp và phạt cả xe quá tải, mức phạt áp dụng cho doanh nghiệp là khoảng 7 triệu đồng.

img

Đường hẹp, lưu lượng xe nhiều nên đường Hoàng Tăng Bí thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc.

img

Xe tải cày xới ngày đêm khiến tuyến đường bị xuống cấp nhanh chóng, xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ gà.

img

Nhiều người phải đeo khẩu trang, có người dùng tay che mũi... Không ít người qua lại con đường này hằng ngày phải vật lộn với cảnh bụi bặm bám vào người, quần áo.

img

Những ổ trâu, ổ voi cứ thế xuất hiện ngày càng nhiều gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

img

Căn nhà của ông  Bùi Ngọc Giảo (số 299 đường Hoàng Tăng Bí) dù đóng kín cửa nhưng vẫn phủ một lớp bụi dày xám xịt.

img

Ông Giảo bức xúc bởi khói bụi mù mịt khiến căn nhà mà ông dành dụm cả đời để xây dựng nay không thể ở được.

img

"Bão bụi" bám từng lớp dày đặc vào tường những căn nhà mặt đường, thậm chí bụi còn xâm lấn vào những căn nhà đã lùi sâu hàng trăm mét khiến nhiều người ám ảnh kinh hoàng. 

Những con đường ”đau khổ” ở Sa Pa mờ sương

Những người sống lâu năm ở Sa Pa giờ đây cảm thấy vô cùng thất vọng bởi thị trấn như đang bị băm nát.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem