Làm đường, sửa nhà sau “lệnh” của Bí thư Thăng

Dương Thanh Thứ hai, ngày 22/02/2016 15:56 PM (GMT+7)
5 ngày sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, huyện Củ Chi đã triển khai làm đường cho Mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân liệt sĩ.
Bình luận 0

img

Mẹ VNAH Nguyễn Thị Em đang đi trên con đường đang thi công dẫn vào nhà mẹ (ảnh: A.X)

Sáng 22.2, sau chỉ đạo của Bí thư thành ủy Đinh La Thăng, huyện Củ Chi đã khởi công làm đường vào nhà mẹ VNAH Nguyễn Thị Em (81 tuổi) và xây nhà mới cho bà Lê Thị Kiều Oanh (72 tuổi, thân nhân liệt sĩ).

Theo bà Lê Thị Ánh Tuyết – Chủ tịch UBND xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, việc làm đường dẫn vào nhà mẹ VNAH và làm nhà cho thân nhân liệt sĩ sẽ được thi công cùng lúc. Con đường dẫn vào nhà mẹ Nguyễn Thị Em dài 58m, rộng 2,5m nối từ nhà với đường giao thông chính của xã và sẽ thi công hoàn thành trong tuần này. Tổng kinh phía làm đường khoảng 100 triệu đồng từ nguồn ngân sách của huyện và đóng góp của các mạnh thường quân.

Riêng nhà cho bà Lê Thị Kiều Oanh được xây dựng lại với diện tích khoảng 40 m2, kinh phí khoảng 80 triệu đồng. Trong đó, ngân sách huyện 60 triệu đồng và 20 triệu do Ban chỉ huy quân sự huyện Củ Chi đóng góp.

img

Căn nhà của bà Lê Thị Kiều Oanh cũng đang được xây dựng lại mới (ảnh: A.X)

Ghi nhận trong sáng nay, không khí thi công làm đường cho nhà mẹ Em và xây nhà mới cho bà Oanh diễn ra khẩn trương. Đá, xi măng cùng một số vật liệu xây dựng được xe tải chở đến.

Đứng trên con đường đang làm, mẹ VNAH Nguyễn Thị Em cười nói: “Trước đây, vào mùa mưa con đường lầy lội gây bất tiện cho việc đi lại của mẹ. Dù nhiều lần muốn làm đường bê tông nhưng do kinh tế khó khăn nên chưa làm được. Tuần trước Bí thư Thành ủy đến thăm và chỉ đạo chính quyền địa phương làm đường dẫn vào nhà nên mẹ rất vui”.

Trước đó, sáng 18.2, trong chuyến thăm đến nhà mẹ VNAH Nguyễn Thị Em (có chồng và con là liệt sĩ) thấy con đường vào nhà mẹ là đường đất nhỏ hẹp Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu lãnh đạo địa phương phải tráng ngay bê tông cho con đường đi lại dễ dàng hơn. Khi đến thăm nhà bà Lê Thị Kiều Oanh (có chồng và cha là liệt sĩ), thấy căn nhà xây từ lâu khá xuống cấp, ông Thăng nói Bí thư Huyện ủy Củ Chi phải cho sửa sang, gia cố sớm để đảm bảo điều kiện sống tốt cho gia đình chính sách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem