Lời đe dọa máu lạnh của Bùi Văn Công với đồng bọn khi sát hại nữ sinh giao gà

Đức Sơn – Hồng Phú Thứ tư, ngày 25/12/2019 18:55 PM (GMT+7)
Sau khi hiếp dâm, sát hại Cao Mỹ Duyên, Bùi Văn Công thường xuyên đe dọa giết không chỉ riêng Bùi Kim Thu mà còn cả các đồng phạm khác.
Bình luận 0

img

Ông Phạm Văn Nam, Chánh án TAND tỉnh Điện Biên cho biết phiên xét xử sẽ diễn ra công tâm.

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, TAND tỉnh Điện Biên sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Cao Mỹ Duyên bị sát hại vào ngày mai (26/12).

Theo dự kiến, phiên xét xử sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 26 đến 28/12 tại sân vận động Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Sáng 25/12, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Nam, Chánh án TAND tỉnh Điện Biên đã hé lộ một số chi tiết chưa từng được tiết lộ trong vụ án.

Theo ông Nam, từ hồ sơ vụ án và các tài liệu do cơ quan tố tụng cung cấp đã xác định trong quá trình điều tra, các đối tượng đã khai nhận nhỏ giọt, riêng Bùi Kim Thu trước thời điểm bị bắt còn đánh lạc hướng cơ quan điều tra, gây khó khăn cho ban chuyên án.

img

Bùi Văn Công, kẻ chỉ đạo và tham gia phạm tội tích cực nhất trong vụ án.

“Theo hồ sơ vụ án thể hiện, Bùi Kim Thu là người đã chứng kiến các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội đối với Cao Mỹ Duyên. Mặc dù Thu có thời gian để báo sự việc với cơ quan chức năng nhằm kịp thời ngăn chặn hành vi phạm tội của các bị này. Sau khi hiếp dâm, sát hại Cao Mỹ Duyên, Bùi Văn Công thường xuyên đe dọa giết không chỉ riêng Bùi Kim Thu mà còn cả các đồng phạm khác.

“Nếu chúng mày khai ra, tao sẽ giết chúng mày và giết cả nhà mày” (lời Bùi Văn Công – PV). Vì vậy, Bùi Kim Thu bị lâm vào tình trạng khống chế, hơn nữa là người vợ nên đã không báo với cơ quan chức năng. Từ đó đã cấu thành tội Không tố giác tội phạm và bị Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên truy tố”, ông Nam cho hay.

Cũng theo vị Chánh án TAND tỉnh Điện Biên, Bùi Kim Thu trước đó được tại ngoại tuy nhiên, tối qua (24/12), cơ quan chức năng đã bắt tạm giam bị cáo này để phục vụ công tác điều tra. Mặc dù phiên xét xử ngày mai diễn ra công khai, có hàng trăm người theo dõi nhưng HĐXX cũng không chịu áp lực gì, phiên xét xử sẽ diễn ra công tâm, những hành vi của các bị cáo sẽ chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

img

Sân vận động Điện Biên Phủ, nơi diễn ra phiên tòa xét xử lưu động vụ án Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, hiếp dâm, sát hại đang được các cơ quan chức năng chuẩn bị trong sáng 25/12.

Trước đó, VKSND tỉnh Điện Biên đã hoàn tất cáo trạng truy tố 9 bị cáo trong vụ án Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, hiếp dâm, sát hại tại Điện Biên.

9 bị cáo gồm: Bùi Kim Thu (SN 1975) cùng chồng là Bùi Văn Công (SN 1970); Phạm Văn Nhiệm (SN 1972) và anh trai Phạm Văn Dũng (SN 1972); Lường Văn Lả (SN 1991, cùng trú xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Cầm Văn Chương (SN 1974), Lường Văn Hùng (SN 1991), cùng trú xã Hua Thanh, huyện Điện Biên; Vương Văn Hùng (SN 1984, trú phường Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ) và Vì Văn Toán (SN 1982, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Cơ quan điều tra xác định, Vì Văn Toán được là kẻ chủ mưu, Bùi Văn Công được là đối tượng tham gia phạm tội tích cực nhất trong vụ án, các bị can còn lại có vai trò là người thực hành và giúp sức cho hành vi phạm tội.

Căn cứ hồ sơ vụ án, VKSND tỉnh Điện Biên truy tố Vì Văn Toán về các tội Giết người và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, bị cáo đối diện mức án cao nhất là tử hình.

Ngoài ra, 5 trong 8 bị cáo còn lại cùng bị truy tố ở khung tử hình còn có Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm và Lường Văn Hùng liên quan đến tội danh Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương và Bùi Kim Thu bị truy tố liên quan đến tội danh Hiếp dâm và Không tố giác tội phạm.

Cuộc bàn bạc cuối cùng của những kẻ sát hại nữ sinh giao gà

Sau khi sát hại cô gái trẻ, các đối tượng đã tụ tập tại nhà Bùi Văn Công một lần nữa để bàn cách thoát tội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem