Lũ quét cuốn trôi lán trại, 2 phu vàng tử vong

Nguyễn Đức Thứ hai, ngày 22/08/2016 12:44 PM (GMT+7)
Khi nhóm công nhân đang ở trong lán trại dưới sườn núi thì lũ tràn về.
Bình luận 0

img

Khi nhóm công nhân đang nằm ở trong lán trại thì xảy ra sạt lở đất, sau đó lũ tràn về (Ảnh minh họa)

Ngày 22/8, ông Đỗ Văn Duy, Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão Thần Sét nên trên địa bàn huyện có mưa lớn. Sáng 22/8, lực lượng chức năng đã tiếp cận được hiện trường vụ sạt lở đất, lũ cuốn trôi lán trại của một nhóm công nhân.

“Thông tin ban đầu báo về có 2 công nhân thiệt mạng do bị lũ cuốn trôi, trong đó có 1 người quê ở Thái Nguyên, một người ở Thanh Hoá. 4 công nhân khác bị thương. Nhóm công nhân này làm thuê cho một công ty khai thác vàng trên Lào Cai”, ông Duy thông tin.

Theo ông Duy, vào tối 19/8, khi nhóm công nhân đang nằm ở trong lán trại dưới sườn núi, thuộc xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn thì xảy ra sạt lở đất, sau đó lũ tràn về cuốn trôi lán trại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng của huyện đã tiếp cận hiện trường, cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, do khu vực xảy ra tai nạn nằm ở vị trí hiểm trở, lại bị lũ chia cắt nên gặp nhiều khó khăn.

Đến ngày 21/8, lực lượng chức năng mới tiếp cận được hiện trường bị nạn và tìm thấy thi thể 2 công nhân xấu số ở khu vực suối Chăn. Sau đó, gia đình đã làm các thủ tục nhận bàn giao từ chính quyền địa phương đưa các nạn nhân về quê an táng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem