"Lý lịch" lạ của chiếc xe tải gây tai nạn làm 40 người thương vong

Nguyễn Đức Thứ ba, ngày 18/06/2019 09:55 AM (GMT+7)
Chiếc xe tải chở sắt gây ra vụ tai nạn ở Hoà Bình khiến 40 người thương vong là phương tiện đăng ký biển số nước ngoài, mã biển số của Liên hợp quốc.
Bình luận 0

img

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn giao thông. Ảnh T.V

Cục đăng kiểm Việt Nam cho biết, ô tô tải biển số UN-8500 là phương tiện đăng ký biển số nước ngoài, mã biển số của Liên hợp quốc, không có trong dữ liệu kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe này do ông Nguyễn Như Quỳnh (SN 1991 trú tại xã Cao Dương, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội) điều khiển. Sau vụ tai nạn, ông Quỳnh bị thương ở má và vùng cổ.

Còn xe ô tô khách giường nằm gặp nạn BKS 27B-003.71 được phép chở 1 chỗ ngồi và 41 chỗ nằm, kiểm định lần gần nhất ngày 7/1/2019 và có hạn kiểm định đến hết ngày 6/7/2019. Chủ xe là Công ty TNHH Long Giang (phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Đây cũng là doanh nghiệp chủ chiếc xe khách BKS 27B-003.43 đâm vào đoàn đưa tang ở Vĩnh Phúc khiến 7 người chết, 3 người bị thương vào tháng 3/2019.

Theo lãnh đạo huyện Mai Châu, hiện tại, công an vẫn đang xác minh nguyên nhân vụ tai nạn giao thông. Tuy nhiên, qua hiện trường và clip có thể thấy nguyên nhân là do chiếc xe tải khi xuống dốc đã chạy với tốc độ cao, lấn làn đường và xảy ra va chạm mạnh với xe giường nằm đi theo chiều ngược lại.

Khu vực quốc lộ 6 có mặt đường rộng gần 8m, không có biển báo hạn chế tốc độ và các phương tiện được phép chạy với tốc độ 80km/h. Tại khu vực xảy ra vụ tai nạn, đường dốc, khúc cua ngoằn ngèo.

Trước đó, vào 0h15 ngày 17/6, tại Km 134+300 tuyến quốc lộ 6 thuộc địa phận xóm Tiểu khu, xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, Hoà Bình đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô khách biển số 27B – 003.71 do anh Cao Xuân Hồng (SN 1974, trú tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) điều khiển đi hướng Hà Nội – Sơn La với xe ô tô tải biển số Lào UN-8500 do tài xế Nguyễn Thư Quỳnh (SN 1991, trú tại Cao Dương, Thanh Oai, Hà Nội) điều khiển đi chiều ngược lại.

Hậu quả, lái xe khách Cao Xuân Hồng chết tại chỗ và 2 hành khách trên xe khách tử vong khi được đưa đi cấp cứu là anh Trần Văn Khiên (SN 1986, trú tại Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) và chị Lương Thu Hà (2002, Tuần Giáo, Điện Biên).

Ngoài ra, 37 người trên xe khách bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Mai Châu. Trong đó, có 5 người bị thương nặng chuyển tuyến trên, còn lại vẫn đang được chăm sóc sức khỏe tại Trung tâm y tế huyện Mai Châu.

Tai nạn thảm khốc ở Hòa Bình: Mẹ chết lặng nghe tin 2 con thương vong

Chị Lò Thị So, bản Bánh, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên chết lặng khi biết tin 2 con gái là Lường Thị...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem