Miền Bắc lũ dồn dập, miền Trung nắng cháy da dịp đầu tuần

Triệu Quang Thứ hai, ngày 25/06/2018 08:55 AM (GMT+7)
Những cơn mưa đổ xuống khiến lũ cuồn cuộn đổ về ở miền Bắc, trong khi đó, miền Trung  nhiều nơi vẫn nắng nóng 37 độ C.
Bình luận 0

img

Lũ quét dồn dập đổ về gây nhiều thiệt hại cho người dân ở khu vực vùng núi phía Bắc. Ảnh Báo Giao thông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ đêm 23 và ngày 24/6, nhiều tỉnh miền núi phía Bắc đã có lượng mưa rất lớn như TP Hà Giang 111mm, Mù Cang Chải (Yên Bái) 102 mm, Sìn Hồ (Lai Châu) 132mm, Ngân Sơn (Bắc Kạn) 208mm, đặc biệt tại huyện Bắc Quang (Hà Giang) mưa trên 320mm.

Dự báo từ nay (25/6) đến hết ngày mai, mưa dông diện rộng sẽ còn tiếp tục diễn ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt các tỉnh Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Cao Bằng. Nhiều điểm sẽ có mưa to đến rất to.

Lũ quét đã xảy ra ở nhiều nơi thuộc tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang… cuốn đi nhiều tài sản và gây thiệt hại về người. Trong hôm nay, sạt lở đất, lũ quét có nguy cơ tiếp tục xảy ra ở các huyện Mường Tè, Than Uyên, Tân Uyên, (Lai Châu), Mường La, Quỳnh Nhai (Sơn La), Sa Pa, Văn Bàn (Lào Cai), Mù Cang Chải, Lục Yên, Trạm Tấu, Yên Bình (Yên Bái), Tủa Chùa (Điện Biên), Mường Chà (Điện Biên), Tuần Giáo (Điện Biên).

Tại Hà Nội, trong hôm nay và ngày mai cũng có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Mưa xuống giúp nền nhiệt tại miền Bắc giảm khoảng 2 độ so với hôm qua, cao nhất tại Hà Nội ở mức 29-32 độ C, các nơi khác ở Đông Bắc Bộ giảm còn 29-30 độ C, riêng Tây Bắc Bộ xuống 26-29 độ ban ngày, một số nơi se lạnh 23 độ.

Tại Trung Bộ, nắng nóng sẽ còn tiếp diễn ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ có nền nhiệt ban ngày khá dễ chịu, cao nhất tại Tây Nguyên không quá 33 độ, Nam Bộ không quá 34 độ. Về chiều tối và đêm, cả 2 khu vực chuyển mưa rào và dông rải rác.

Phía Tây Bắc Bộ: Từ ngày 25-27/6, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông, tập trung chủ yếu và chiều tối, đêm và sáng sớm; trong đó ngày 25, ngày 26 có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió nhẹ. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật trong cơn dông.

Từ ngày 28/6 đến ngày 4/7, mây thay đổi, ngày nắng, phía đông nam có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, mưa tập trung ở khu vực Tây Bắc. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày 25-27/6, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông; riêng vùng núi ngày 25, ngày 26 có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió nhẹ. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật trong cơn dông.

Từ ngày 28/6 đến ngày 4/7, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều và tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 25/6 đến ngày 4/7, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 25/6 đến ngày 4/7, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3.

Tây Nguyên: Từ ngày 25/6 đến ngày 4/7, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2.

Nam Bộ: Từ ngày 25/6 đến ngày 4/7, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2.

Khu vực Hà Nội: Ngày 25-27/6, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Cần đề phòng gió giật trong cơn dông.

Từ ngày 28/6 đến ngày 4/7, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều và tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Những hình ảnh thắt lòng sau trận lũ quét ở miền Bắc khiến 13 người chết và mất tích

Lũ cuồn cuộn đổ về miền núi phía Bắc những ngày qua khiến ít nhất 13 người chết và mất tích. Sạt lở khiến nhiều...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem