Mưa lớn nhất từ đầu năm, nhiều tuyến đường SG “tê liệt”

Dương Thanh Thứ hai, ngày 16/05/2016 19:32 PM (GMT+7)
Chiều 16.5 cơn mưa chuyển mùa trút xuống nhiều quận huyện ở khu nội đô Sài Gòn đã xua tan cái nóng oi bức trong những ngày qua nhưng cũng làm giao thông nhiều tuyến đường bị “tê liệt”.
Bình luận 0

img

Cơn mưa chuyển mùa trút xuống nhiều quận huyện ở khu nội đô Sài Gòn đã xua tan cái nóng oai bức nhưng cũng gây ngập nước

Ghi nhận của phóng viên khoảng 15h, khu vực các quận 1, 2, 3, 5, 8, 10 mây đen bao phủ kèm theo sấm chớp kèm theo mưa trút xuống. Do cơn mưa đổ xuống bất ngờ nên nhiều người đi đường không mang theo áo mưa bị ướt sủng, số khác vội tấp vào nhà dân hai bên đường để trú mưa.

Chị Nguyễn Thị Phụng ngụ quận 10 cho biết: “Đây là cơn mưa lớn nhất từ đầu năm đến nay và kéo dài gần 1 giờ đã giải tỏa được cái nắng nóng, oai bức kéo dài trong cả tháng qua. Cơn mưa làm mát đường phố và mát cả lòng người”.

Càng vào giờ cao điểm, một số khu vực như quận Tân Bình, Phú Nhuận, quận Tân Phú mưa vẫn còn mưa trong khi đó lượng người đổ ra đường đông khiến nhiều nhiều tuyến đường bị ùn tắc nghiêm trọng. Khu vực đường Cộng Hòa dòng người mặt áo mưa kéo dài cả km, nhích từng tý trên đường. Đường Trường Chinh, Tân Kỳ Tân Quý hàng ngàn người xếp hàng chen chúc nhau trong cơn mưa chiều. Tại các giao lộ với hai tuyến đường trên đều có lực lượng CSGT chốt trực điều tiết giao thông nhưng kẹt xe vẫn nghiêm trọng. Đến tối cùng ngày, một số khu vực lượng xe đã giảm nhưng vẫn còn ùn ứ.

img

Một số con hẻm ở quận Bình Thạnh nước cũng lênh láng do mưa trong 1 giờ

“Trời mưa kẹt đường nhưng cảm thấy vui. Mấy nay buổi tối ở nhà oi bức không chịu nổi, nóng hầm hập. Cơn mưa đã giải được nhiệt”, anh Hồ Ngọc Lâm ngụ quận 8 nói.

Trên đường Linh Đông, Kha Vạn Cân, đường số 20 (quận Thủ Đức); Đỗ Xuân Hợp (quận 9); một số tuyến hẻm dọc đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh)…, nước ngập khoảng 40 cm khiến một số người đi xe máy phải dẫn bộ vì xe chết cháy. Tại khu vực chân cầu Bình Triệu 2 (phía quận Thủ Đức) và cầu Rạch Chiếc (quận 9), nước cũng ngập sâu khiến các phương tiện khi lưu thông qua gặp nhiều khó khăn.

Ông Lê Đình Quyết- Phó phòng dự báo Đài thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, trong ngày hôm nay và hôm qua do ảnh hưởng của áp cao cận nhiệt đới tầng cao rút ra phía biển do đó tạo điều kiện khí hậu bất lợi cho khu vực phía Tây Nam nên mưa chuyển mùa kèm theo giống lốc xuất hiện. Từ ngày 17.5 đến hết tuần, khu vực Nam Bộ có mưa dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. 

“Hiện nay khu vực phía Nam đang trong giai đoạn chuyển mùa từ mùa khô sang mùa mưa nên thường xuất hiện những cơn mưa kèm theo sấm chớp, mưa giông nên người dân ra đường cần nên chú ý nếu xuất hiện giông lốc cần phải tìm nơi trú ẩn để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc”, ông Quyết thông tin.

img

Khu vực đường Phan Đình Giót gần sân bay Tân Sơn Nhất cũng ngập nước. Mỗi khi có xe ô tô chạy qua nước văng tung tóe

img

Cơn mưa trút xuống khiến nhiều người không mang theo áo mưa bị ướt

img

Người lao động trở về nhà sau cơn mưa chiều

img

 Người dân Sài Gòn bị “đội mưa” trở về nhà

img

 Cơn mưa làm mát đường phố và mát cả lòng người.

img

img

 Vào giờ cao điểm, một số khu vực như quận Tân Bình, Phú Nhuận, quận Tân Phú mưa vẫn còn mưa trong khi đó lượng người đổ ra đường đông khiến nhiều nhiều tuyến đường bị ùn tắc

img

 Dòng phương tiện xếp thành hàng dài trên đường Cộng Hòa

img

Đến 18 giờ khu vực Tân Bình dứt mưa và mặt trời hửng nắng

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem