Nghi vấn đèn hầm chui lớn nhất Thủ đô tê liệt: Ban quản lý nói gì?

Nguyễn Đức Thứ hai, ngày 30/05/2016 19:21 PM (GMT+7)
Giám đốc điều hành tiểu dự án nút giao Trung Hoà- Thanh Xuân (Hà Nội) cho hay, toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng tại hai hầm chui đang hoạt động bình thường…
Bình luận 0

img

Đèn chiếu sáng tại hầm chui nút giao Trung Hòa

Trao đổi với phóng viên ngày 30/5, ông Phạm Anh Tú, Giám đốc điều hành tiểu dự án nút giao Trung Hoà (Ban QLDA Thăng Long, chủ đầu tư dự án) cho hay, tổng số bóng đèn được lắp đặt trong 2 hầm chui (Trung Hòa và Thanh Xuân) là 76 bóng, trong đó, mỗi hầm được lắp đặt 38 bóng, gồm 26 bóng công suất 150w và 12 bóng công suất 250w.

“Hiện nay, toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng tại 2 hầm chui đang hoạt động bình thường, không có chuyện bóng đèn có dấu hiệu bị cháy, hư hỏng như một số phương tiện truyền thông đăng tải. Trong chiều nay (30/5), công nhân cũng xuống hầm kiểm tra và thấy rằng hệ thống bóng đèn vẫn chiếu sáng bình thường”, ông Tú thông tin.

Theo ông Tú, để tiết kiệm nguồn điện năng, chống lãng phí, một số thời điểm trong ngày, các bóng đèn được nhà thầu bật so le với nhau. Do vậy, cũng có thể một số người chưa tìm hiểu kỹ nghĩ rằng bóng đèn không sáng, bị cháy.

Ông Tú cho hay, tại một số thời điểm, bóng đèn bật so le nhau nhưng vẫn trên cơ sở đảm đủ ánh sáng trong hầm cho các phương tiện qua lại an toàn. Hiện nay, chủ đầu tư đang hoàn tất các thủ tục theo quy định để bàn giao công trình cho TP. Hà Nội quản lý.

Trước đó, một số trang mạng phản ánh hầm chui tại nút giao Trung Hòa, một số bóng đèn chiếu sáng phía bên trái đường không được thắp sáng. Cùng với đó, gần chục bóng chiếu sáng bên phải cũng không còn tác dụng cả ngày lẫn đêm.

Chiều ngược lại (hướng Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng), số bóng điện chiếu sáng còn hoạt động chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Hầm chui Thanh Xuân, dài 980m, được khởi công từ tháng 6.2014 tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Hầm có tổng mức đầu tư 551 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản. Mỗi hầm có 2 làn xe cơ giới vận tốc thiết kế 60km/h.

Hầm chui nút giao Trung Hoà, quận Cầu Giấy được khởi công vào đầu tháng 1.2015, với chiều dài gần 700m, theo hướng Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng và ngược lại với tổng mức đầu tư 1.087 tỷ đồng. Vận tốc thiết kế 60km/h. Hầm có 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn.

Phần đường gom hai bên Đại lộ Thăng long và đường Khuất Duy Tiến, tốc độ thiết kế 60km/h, các nhánh nút giao rẽ phải gồm 2-3 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 40km/h. Hai hầm chui  này có khả năng chịu tác động của động đất cấp 7. Ngày 8/1, hai hầm chui chính thức được thông xe đưa vào khai thác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem