Người dân vật vã, bơ phờ đổ về HN, TP.HCM ngày nghỉ lễ cuối

Dương Thanh - Như Hoàn Thứ tư, ngày 01/05/2019 19:59 PM (GMT+7)
Nhiều tuyến đường cửa ngõ Hà Nội và Sài Gòn bị ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 khiến người dân vật vã để trở lại hai thành phố này. 
Bình luận 0

img

Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ 30/4,1/5, chiều nay (1/5), ngày cuối cùng của kỷ nghỉ lễ, hàng vạn lượt người đã đổ về Hà Nội để chuẩn bị đi làm.

img

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường Giải Phóng cửa ngõ phía Nam của Hà Nội, dòng người vào cuối buổi chiều di chuyển theo hướng vào trung tâm Thủ đô rất đông đúc, dòng phương tiện nhích từng chút một trong nóng bức.

img

Không muốn ngồi xe khách, nhiều người đã lựa chọn xe máy làm phương tiện "kẹp" 3-4 cùng đồ đạc lỉnh kỉnh chở nhau về Hà Nội bất chấp nguy hiểm

img

Vất vả nhất là những gia đình phải di chuyển bằng xe máy khiến những đứa trẻ đến Hà Nội cũng thấm mệt.

img

Trên chiếc xe máy ai cũng ít nhiều mang đặc sản quê nhà lên Hà Nội.

img

Con đường dẫn từ cầu Thanh Trì nhập vào tuyến đường Ngọc Hồi trong buổi chiều nay dòng phương tiện cũng phải chịu cảnh ùn tắc.

img

Tuyến đường Phạm Hùng Vành đai 3 không còn cảnh tượng đường rộng thênh thang như 4 ngày trước đó. Trong chiều nay, lượng phương tiện di chuyển theo lộ trình này tăng cao, tuy nhiên chưa xảy ra ùn tắc.

img

Không chỉ trên những con đường mà tại các bến xe, các công ty vận tải đều phải tăng chuyến để đảm bảo khả năng đưa người dân về Hà Nội. Tại Bến xe Mỹ Đình, một nhà xe ở Quảng Ninh cho biết: “Chúng tôi phải tăng 200% lượng xe chạy tuyến Quảng Ninh – Hà Nội để phục vụ hành khách một cách tốt nhất. Số lượng xe tăng nhưng các chuyến về Hà Nội trong ngày hôm nay và hôm qua đều kín khách”.

img

Anh Lê Đình Cường (trú tại Phú Xuyên, TP Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đi về quê vợ ở Nam Định nhiều ngày nên phải mang cả xe về quê cho tiện việc di chuyển, khi lên ngoài chút hải sản từ quê nhà tôi còn phải mang cả xe về Hà Nội để đi lại hằng ngày. Tuy có chút bất tiện nhưng tôi cũng đã quen với việc này”.

img

Trong buổi chiều nay, thời tiết Hà Nội có nắng nhẹ, những người dân di chuyển quãng đường dài khi xuống xe không dấu khỏi sự mệt mỏi.

img

Còn tại TP.HCM, hàng ngàn người dân các tỉnh đổ về TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày khiến nhiều tuyến đường bị ùn tắc nghiêm trọng. Trên Quốc lộ 1 (đoạn qua huyện Bình Chánh) các phương tiện xếp thành hàng dài, nối đuôi nhau nhiều km.

img

Các phương tiện chen chúc nhau di chuyển hướng vào trung tâm TP. “Đã sợ kẹt xe nên gia đình tôi di chuyển từ trưa nhưng đi đến đây lại bị kẹt xe. Quảng đường di chuyển hơn 100km từ quê đến thành phố không mệt mỏi bằng cảnh ùn tắc giao thông ở đây”, anh Nguyễn Văn Tuấn (quê Vĩnh Long) chia sẻ.

img

img

Trẻ em theo bố mẹ trở lại Sài Gòn mệt mỏi, bơ phờ sau chặng đường dài

img

Người lớn cũng bơ phờ khi di chuyển dưới thời tiết nắng nóng. Trên đường trở lại Sài Gòn sau lễ, người dân mang theo nhiều quà quê như: mít, xoài, cam, gà,vịt…cùng lỉnh khỉnh hành lý

img

Các tuyến xe buýt từ Bến Lức (Long An) về TP.HCM đông nghẹt khách. Càng gần về tối lưu lượng người đổ về TP càng đông khiến giao thông trên Quốc lộ 1A (đoạn từ cầu Bình Điền đến thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) bị ùn tắc nghiêm trọng. Tại các giao lộ, lực lượng CSGT có mặt để phân luồng và điều tiết.

img

Tại bến xe miền Tây (quận Bình Tân), lượng khách cũng đổ về tăng đột.  Đa số hành khách từ tỉnh Đồng Tháp, Cần Thơ, Sóc Trăng, Trà Vinh, Vĩnh Long….Trên các xe này, hành khách đông nghẹt. Nhiều xe khách sau khi trả khách xong tiếp tục quay đầu để đón khách.

img

Người dân trở lại thành phố với lỉnh khỉnh đồ đạc, hành lý. “So với ngày thường giá vé có tăng nhưng không đáng cả. Xe giờ cũng chất lượng và không có tình trạng nhồi nhét”, anh Trần Văn Tuấn quê Đồng Tháp chia sẻ.

img

Sau khi đến bến xe miền Tây, hành khách tập trung để đón xe buýt tiếp tục hành trình

img

Các tuyến xe buýt về An Sương, Suối Tiên, Chợ Lớn… khách đông nghẹt người.

Tại bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh) hành khách có tăng nhưng đa phần các tuyến ở cự ly ngắn. Theo một bảo vệ tại bến xe, số lượng hành khách tại các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi khá đông nhưng sáng sớm ngày mai họ mới tới do đi xe trong đêm. Trên Quốc lộ 13, xa lộ Hà Nội lượng người chạy xe máy trở lại TP đông, có xảy ra ùn ứ tại một số điểm do xe buýt tấp vào đường đón khách.

img

Người phụ nữ đang “hô hấp” cho cặp gà mang từ quê lên. “Trời nắng nóng dữ quá nên đến bến xe gà nó ngất luôn rồi” người phụ nữ chia sẻ.

img

Khu vực phà Cát Lái theo hướng từ Đồng Nai về TP.HCM cũng đã xảy ra ùn tắc do lượng người đổ về quá đông.

Dự kiến trong hôm nay 1/5, lượng khách qua phà sẽ tăng lên khoảng 90.000 lượt. Để phục vụ người dân quay lại TP, Ông Nguyễn Thanh Tuấn - phó giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà Thanh niên xung phong TP.HCM - cho biết đơn vị đã tăng cường 7 phà và đồng thời tăng cường quân số, điều tiết nhân viên xuống đường để bán vé nhằm tạo điều kiện cho phà cập bến nhanh, rút ngắn thời gian chờ đợi.

Người lớn, trẻ em bơ phờ tại các khu vui chơi trong ngày nghỉ lễ

Hàng ngàn người dân ở Hà Nội và TP.HCM đổ về các khu vui chơi, công viên nước để tham quan, vui chơi khiến những nơi này...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem