Nhóm người tạt axit vào cô gái xinh đẹp ở Sài Gòn lãnh án

Dương Thanh Thứ hai, ngày 24/07/2017 16:29 PM (GMT+7)
Người có vai trò trong vụ án tạt axit nữ sinh ở Sài Gòn khiến nạn nhân mù mắt cho rằng mình không phạm tội và nói rằng có “ông trời chứng minh”.
Bình luận 0

img

3 bị cáo tại tòa

Sáng 24.7, TAND quận Gò Vấp, TP.HCM xét xử sơ thẩm lần hai 3 bị cáo tạt axit vào nữ sinh ở Sài Gòn gây chấn động dư luận. Bị hại trong vụ việc là nữ sinh viên khoa Điều dưỡng trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật miền Nam, Hoàng Tăng ThịThu Hương (20 tuổi, quê Đắk Lắk).

Cả 3 bị cáo gồm: Lương Thúy Kiều Quyên (22 tuổi), Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi) và Phạm Hoàng Long (20 tuổi) bị TAND quận Gò Vấp đưa ra xét xử về tội cố ý gây thương tích.

Trong phần xét hỏi, hai bị cáo Tâm và Long đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Long khai “Quyên và Tâm chỉ nói đó là nước tẩy sơn nhưng khi biết mình vừa tạt axit vào cô gái bị cáo vô cùng bất ngờ và hoang mang”.

Trong khi đó, bị cáo Quyên bác cáo trạng và không thừa nhận hành vi tạt axit gây thương tích cho Hương. Quyên bật khóc và cho rằng mình bị ép cung khi thấy Tâm bị tra tấn.

Tuy nhiên, Tâm cho rằng “Đó không phải là tra tấn mà là nghiệp vụ của công an”. Bị cáo Tâm nói vô cùng hụt hẫng khi Quyên không nhận tội.

Sau khi được đại diện VKSND xét hỏi, Quyên đã thừa nhận hành vi Cố ý gây thương tích với vai trò đồng phạm.

Khi được HĐXX cho phép nói lời sau cùng, bị cáo Quyên mong Hương và gia đình tha thứ vì những lỗi lầm đã gây ra. “Bị cáo chân thành gửi lời xin lỗi đến Hương, mong Hương tha thứ”, Quyên nói và cho rằng hôm nay kết quả như thế nào đi nữa thì sẽ đứng lên mạnh mẽ, không gục ngã vì tin một điều rằng “Người làm trời nhìn”.

img

Bị hại Hương người đội mũ bị bỏng hơn 75% khuôn mặt và mù mắt trái

Trước đó, trong phần phát biểu bị hại Hương đứng lên nghẹn ngào không nói được nên lời. Sau vài phút lấy sức, cô nói sẵn sàng tha thứ cho bị cáo Tâm, Long và mong có mức án nhẹ để hai bị cáo này làm lại cuộc đời. Riêng với bị cáo Quyên, Hương nói: “Ngay cả gia đình bị cáo Quyên còn không tha thứ cho bị cáo, thì thử hỏi làm sao tôi có thể tha thứ được. Tôi mong HĐXX xử lý nghiêm để làm gương, tránh để xảy ra những trường hợp bị tạt axít gây tổn thương như tôi”.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Lương Thúy Kiều Quyên 7 năm tù, Nguyễn Đình Thanh Tâm 6 năm tù, Phạm Hoàng Long 5 năm 6 tháng tù cùng về tội Cố ý gây thương tích. Đồng thời, các bị cáo có trách nhiệm bồi thường 900 triệu đồng cho gia đình bị hại.

img

Bị cáo Quyên nhận mức án 7 năm tù

Theo cáo trạng hơn 1 năm trước, Quyên sống trọ với bị cáo Hương nhưng xảy ra mâu thuẫn nên Quyên chuyển ra ngoài sống và “méc” vụ việc cho bạn trai là Tâm nghe để trả thù Hương. Cả hai bàn bạc mua axit tạt vào người Hương và thuê Long với giá 1 triệu đồng để thực hiện.

Trưa 30.3, thấy Hương chở Trần Nguyễn Ái Duyên (21 tuổi, quê Bình Thuận) vừa rời khỏi cổng trường, Tâm chở Long bám theo. Đến đoạn gần cầu Chợ Cầu, quận Gò Vấp thì Tâm chặn đầu để Long ngồi sau tạt axit vào người nữ sinh Hương khiến cô gái này bị mù mắt trái, bỏng hơn 75% khuôn mặt. Một ngày sau, Tâm, Long, Quyên bị công an bắt giữ và đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Vụ nữ sinh bị tạt axit mù mắt ở Sài Gòn: Xuất hiện tình tiết bất ngờ

Long khai không biết chất Tâm đưa để tạt vào người Hương là axit mà chỉ nghĩ đó là nước sơn xe.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem