Nóng 24h qua: Bí thư Thành ủy TP.HCM nói rõ vi phạm của ông Đoàn Ngọc Hải

Trí Vũ Thứ năm, ngày 20/06/2019 19:58 PM (GMT+7)
Bí thư Thành ủy TP HCM nói về vi phạm của ông Đoàn Ngọc Hải; Mời nhà khoa học Nga đánh giá trạng thái thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh là những tin nóng nhất 24h qua.
Bình luận 0

Bí thư Thành ủy TP HCM nói về vi phạm của ông Đoàn Ngọc Hải 

img

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trả lời về câu hỏi liên quan đến ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: TÁ LÂM

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nói về trường hợp ông Đoàn Ngọc Hải vào sáng 20/6 khi cùng tổ đại biểu Quốc hội số 7 (Đoàn ĐBQH TP.HCM) và tổ đại biểu HĐND TP tiếp xúc với cử tri quận Thủ Đức. 

Ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, TP ghi nhận sự đóng góp của ông Đoàn Ngọc Hải vì ông Hải đã cùng với lãnh đạo quận, phường ra quân lập lại trật tự đô thị. 

Theo Bí thư Thành ủy TP, đây là chủ trương của TP, mỗi quận làm phải có kế hoạch và cử người chịu trách nhiệm trong việc lập lại trật tự đô thị. Tuy nhiên trong công tác quản lý đô thị ở quận 1 có sai phạm. Trong các năm 2016, 2017, 2018, quận 1 đã cấp phép xây dựng sai quy định, vượt thẩm quyền, cấp phép sai độ cao, mật độ xây dựng sai... Việc này có trách nhiệm của ông Đoàn Ngọc Hải.

Liên quan đến việc vì sao điều động ông Đoàn Ngọc Hải làm Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết ông Đoàn Ngọc Hải đã có bằng về cử nhân kinh tế, trước kia cũng từng giữ chức vụ phó trưởng phòng kinh tế của quận, nên có nền tảng kinh tế. Theo ông Nhân, trách nhiệm cán bộ trong phân công công việc là phải nhận, trước đó nữa ông Hải xin thôi phó chủ tịch quận 1, đang chờ quyết định thì vẫn phải làm.

Mời nhà khoa học Nga đánh giá trạng thái thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh

img

Hội đồng Khoa học y tế cấp Nhà nước có nhiệm vụ kiểm tra, đánh giá thực trạng, trạng thái thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh qua 50 năm bảo quản, giữ gìn và phục vụ thăm viếng - Ảnh: Ngô Nhung

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định thành lập Hội đồng Khoa học y tế cấp Nhà nước kiểm tra, đánh giá trạng thái thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh gồm 11 thành viên, trong đó 7 thành viên người Việt Nam và 4 thành viên người Nga.

Hội đồng Khoa học y tế cấp Nhà nước có nhiệm vụ kiểm tra, đánh giá thực trạng, trạng thái thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh qua 50 năm bảo quản, giữ gìn và phục vụ thăm viếng. Thời gian thực hiện trong dịp tu bổ, bảo dưỡng định kỳ Công trình Lăng vào tháng 7/2019.

Hội đồng cũng đồng thời đề xuất phương hướng, kế hoạch hợp tác nghiên cứu và các giải pháp khoa học, kỹ thuật để giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm tiếp theo.

Hội đồng tự giải thể sau khi đã hoàn thành các nhiệm vụ trên.

Thanh tra Bộ Xây dựng thay đoàn mới, hồ sơ bị niêm phong, sẽ thanh tra thế nào?

img

Xã Tân Tiến - một trong những xã có nhiều dự án nằm trong diện thanh tra lần này. Ảnh: Trần Hoàng

Sau khi đoàn thanh tra Bộ Xây dựng Vĩnh Tường do bà Nguyễn Thị Kim Anh (44 tuổi, Phó trưởng phòng Phòng chống tham nhũng) làm trưởng đoàn bị bắt quả tang nhận hối lộ hàng trăm triệu đồng, Thanh tra Bộ tiếp tục cử đoàn thanh tra mới với 11 thành viên tiếp tục công tác thanh tra.

Quyết định về việc thay đổi trưởng đoàn thanh tra được Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng Nguyễn Ngọc Tuấn ký ngày 14/6. Theo đó, ông Chu Hồng Uy, Phó chánh thanh tra Bộ Xây dựng được cử làm trưởng đoàn. Đặc biệt, trong đoàn thanh tra lần này có tới 2 trưởng phòng, 6 phó phòng.

Đại diện huyện Vĩnh Tường cho biết, công an đang thu giữ, niêm phong một số hồ sơ, tài liệu và tiếp tục làm việc với UBND huyện. Vì vậy, nếu Thanh tra Bộ Xây dựng tiếp tục thanh tra thì sẽ có 2 cơ quan cùng làm về một nội dung.

Tuy nhiên, đoàn thanh tra Bộ Xây dựng đề nghị UBND huyện thống kê lại các phiếu yêu cầu của đoàn thanh tra, biên bản giao nhận hồ sơ, tài liệu, lịch làm việc của đoàn thanh tra trước đã làm việc. Đồng thời đề nghị cung cấp các bản sao lưu hồ sơ (nếu bị niêm phong) để tiếp tục tiến hành thanh tra.

Việt Nam xác minh thông tin tàu sân bay duy nhất của Trung Quốc đang vào biển Đông

img

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng (ảnh: Tiền Phong)

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc báo chí Đài Loan đưa tin tàu sân bay duy nhất của Trung Quốc đang đi vào biển Đông. 

“Việt Nam luôn theo dõi chặt chẽ các diễn biến trên biển Đông. Chúng tôi sẽ xác minh thông tin này”, bà Hằng nói.

Việc bảo đảm hoà bình, ổn định, an ninh, an toàn ở khu vực biển Đông là lợi ích và trách nhiệm chung của tất cả các quốc gia. Việt Nam mong muốn và đề nghị các quốc gia cùng nỗ lực vì mục tiêu chung này, bà nói.

Nóng 24h qua: Đục mảng bê tông trên quốc lộ, anh thợ đục đá nhận cái kết bất ngờ

Anh thợ đá đục mảng bê tông trên quốc lộ 1 và cái kết bất ngờ; Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La bị cách tất cả các chức...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem