Nóng 24h qua: Bước đầu xác định viên đạn lạc găm trúng đầu bé trai ở Vĩnh Phúc

Lưu Nguyễn (T/H) Thứ ba, ngày 24/10/2017 20:05 PM (GMT+7)
Lãnh đạo Công an Vĩnh Phúc thông tin về sự việc đạn lạc khiến nhiều người bị thương, nguyên Tổng GĐ VN Pharma bật khóc nói lời sau cùng, nam sinh chạy xe ôm trả lại khách 300 triệu đồng… là những thông tin nóng nhất 24h qua.
Bình luận 0

Công an Vĩnh Phúc thông tin vụ bé trai đang ngồi học bị đạn găm trúng đầu

Mới đây, thông tin về đạn lạc làm một số người bị thương, đặc biệt vụ một bé trai đang ngồi trong lớp bị đạn găm vào đầu khiến người dân địa phương hoang mang.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 24/10, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết bước đầu, cơ quan chức năng xác định vụ việc có khả năng liên quan đến việc bắn đạn thật trên các thao trường của Quân đội trên địa bàn.

img

Cháu Nguyễn Hải Phong bị đạn "lạc" găm trúng má may mắn thoát chết.

Lãnh đạo công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho hay, theo tài liệu điều tra, ngày 16/6, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Bình Xuyên tiếp nhận  trường hợp cháu Nguyễn Hải Phong (3 tuổi), học tại Cơ sở mầm non tư thục Họa Mi (tổ dân phố Cổ Độ, thị trấn Gia Khánh) bị một viên đạn xuyên má phải.

Cơ quan điều tra xác định đây là đầu đạn súng quân dụng, thường dùng cho súng AK47, có thể bắn được cho súng trung liên RPK, RPD, súng tiểu liên K63, súng CKC.

Bên cạnh đó, Công an huyện Bình Xuyên cũng nhận được thông tin trình báo có 4 vụ đạn lạc rơi vào nhà người dân khiến một số người bị thương.

Hiện tại, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã giao cho Ban Chỉ huy quân sự tỉnh rà soát, làm rõ vụ việc.

Nguyên Tổng giám đốc VN Pharma bật khóc nói lời sau cùng

Chiều  24/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM tiếp tục đưa vụ án Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và buôn lậu xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma ra xét xử đối với nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc VN Pharma Nguyễn Minh Hùng cùng 8 đồng phạm.

img

Bị cáo Nguyễn Minh Hùng bật khóc nói lời sau cùng

Trong khi nói lời sau cùng trước khi hội đồng xét xử vào nghị án, bị cáo Nguyễn Minh Hùng - nguyên Tổng giám đốc công ty Cổ phần VN Pharma đã bật khóc nức nở tại tòa.

"Bị cáo rất ăn năn hối hận, suốt hơn 2 năm rưỡi bị bắt tạm giam, gia đình bị cáo đã mất đi tất cả. Bố mẹ già yếu, vợ mang bầu. Bị cáo không còn biết cuộc đời thế nào.

Bị cáo xin sự khoan hồng của pháp luật, cho bị cáo được làm lại, đóng góp cho xã hội”, bị cáo Hùng nói trong nước mắt.

Bên cạnh đó, nguyên Tổng giám đốc công ty CP VN Pharma cũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo cấp dưới của mình.

Chàng trai chạy xe ôm trả lại hơn 300 triệu đồng khách để quên

Mới đây, trên mạng xã hội rầm rộ chia sẻ câu chuyện nam thanh niên nhặt được hơn 300 triệu đồng khách để quên. Hình ảnh nam thanh niên nhặt được tiền khách để quên và trả lại đã nhận được nhiều khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Anh Vũ Huy Cảng (SN 1995, quê ở Nam Định), người nhặt được số tiền lớn sau đó trả lại cho hay, ngày 20/10 anh chạy xe ôm chở một vị khách từ cầu Vĩnh Tuy về đường Trần Duy Hưng - Cầu Giấy.

img

Chàng trai làm xe ôm trả lại 300 triệu khách để quên khiến nhiều người cảm phục

Trong quá trình di chuyển, vị khách này có dừng lại rút tiền trên đường Trần Duy Hưng và có để nhờ số tiền vào cốp xe của Cảng cho an toàn. Khi chở khách tới địa chỉ khách yêu cầu, cả hai đều vô tình quên túi đựng tiền để trong cốp xe máy.

Nam sinh đã quay lại địa chỉ đón khách để tìm khách trả lại tiền nhưng không thấy.

Sau đó, anh Cảng đã đến cơ quan công an Phường Quang Trung để trình báo và nhờ trả lại người mất. Sau khi nhận số tiền từ Cảng, đại diện công an phường đã đi xác minh và cuối cùng tìm được chủ nhân thật sự của số tiền trên và trả lại cho khách vào rạng sáng 21/10.

Mùa đông 2017 đến muộn, có thể lạnh kỷ lục

Theo đánh giá của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, 3 năm gần đây, mùa đông ở miền Bắc ít lạnh hơn. Thậm chí, vào những tháng chính đông, nhiệt độ trung bình vẫn giữ ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm.

Ông Lưu Minh Hải – Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Lào Cai nhận định rằng, mùa đông năm nay sẽ đến muộn hơn so với trung bình nhiều năm.

“Mùa đông năm nay sẽ đến muộn. Dự báo phải sang tháng 1/2018 mới xảy ra đợt rét đậm, rét hại đầu tiên. Nhiều khả năng sẽ xuất hiện các đợt rét đậm, rét hại kéo dài từ 7-10 ngày”, ông Hải nói.

img

Mùa đông năm nay được dự báo đến muộn và có những đợt rét kỷ lục (ảnh minh họa)

Theo ông Hải, mùa đông năm nay có thể xảy ra một đợt rét khốc liệt, rơi vào khoảng tháng 1-2/2018. Bởi thời tiết năm nay có sự tương tự với mùa đông xuân năm 1994-1995.

Ông Hải cho biết thêm, cả mùa đông sẽ diễn ra khoảng 3-4 đợt rét đậm, rét hại. Khả năng nhiệt độ Sa Pa có thể xuống -2 đến 0 độ C và có thể sẽ có tuyết rơi.

Thông tin mới nhất vụ Thượng tá Thường kỷ luật vẫn được bổ nhiệm lại

Liên quan quy trình bổ nhiệm thượng tá Võ Đình Thường, Phó Phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt (Phòng CSGT) Công an tỉnh Đồng Nai và các hoạt động xung quanh trạm thu phí BOT Biên Hòa, ông Huỳnh Văn Hồng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã thông tin về sự việc trên.

img

Trạm thu phí BOT Biên Hòa hiện tạm ngưng hoạt động vì bị người dân phản ứng

Ông Hồng cho biết cán bộ ở chức vụ phó phòng CSGT không thuộc diện do tỉnh ủy quản lý trực tiếp. Do vậy, Đảng ủy công an với chức năng, thẩm quyền của mình sẽ làm rõ trước. Trường hợp có nội dung không được làm rõ, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy mới vào cuộc.

"Nếu sự việc không được làm rõ thì Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy mới có ý kiến. Nếu các nội dung không được làm rõ, sẽ yêu cầu làm lại đến khi sự việc được rõ ràng. Còn hiện thì phải để bên đó làm trước"- ông Hồng nói.

Trước đó, khi thượng tá Võ Đình Thường ký giấy mời tài xế liên quan trạm BOT Biên Hoà lên làm việc, dư luận đã đặt ra nhiều nghi vấn.

Cựu GĐ VN Pharma khóc ngất khi nói lời sau cùng tại tòa

Chiều 24-10, HĐXX cho các bị cáo nói lời sau cùng trước khi nghị án. Bị cáo Nguyễn Minh Hùng cựu GĐ VN Pharma đã khóc ngất...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem