Nóng 24h qua: CSGT phát áo mưa cho người dân đêm Trung thu

Nguyễn Đức (Tổng hợp) Thứ năm, ngày 05/10/2017 20:17 PM (GMT+7)
Cảnh sát giao thông phát áo mưa cho người dân đêm Trung Thu và thông tin hé lộ nguyên nhân vụ cô gái bị giật tung áo vẫn hùng hổ lao vào đánh nhau là những thông tin “nóng” nhất ngày 5/10.
Bình luận 0

Người dân nhận áo mưa miễn phí trong hầm Thủ Thiêm

Sáng 5/10, Trung tá Nguyễn Văn Bình - Đội trưởng Đội Tham mưu (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM) xác nhận, 2 chiến sĩ CSGT đứng phát áo mưa như trong các hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội là thành viên của Đội CSGT Bến Thành. Sự việc này diễn ra vào đêm Trung thu (4/10).

img

Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Theo Trung tá Bình, CSGT phát áo mưa trong hầm Thủ Thiêm nhằm tạo điều kiện cho người tham gia giao thông khi mưa gió, để người dân không phải trú dưới cầu vượt hay đường hầm dễ gây ùn tắc. Khi phát áo mưa, CSGT cũng đồng thời điều tiết giao thông và nhắc nhở các phương tiện di chuyển nếu họ cố tình nán lại trong hầm.

Trước đó, đêm 4/10,  trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh CSGT TP.HCM đứng phát áo mưa cho người đi đường khi qua hầm Thủ Thiêm. Những bức ảnh trên được cho là chụp vào đêm Trung thu khi một cơn mưa lớn đổ xuống Sài Gòn.Xem ảnh, cộng đồng mạng đã dành nhiều lời tán dương cho các chiến sĩ CSGT.

Facebooker Lê Mạnh viết: “Chiếc áo mưa không đáng giá nhiều tiền, nhưng tấm lòng của các anh thực sự đáng trân trọng. Đây là món quà ý nghĩa cho những người không đem theo áo mưa”.

Cô gái bị giật tung áo bán hàng nước trên phố Hàng Mã

Chiều 5/10, Công an phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, đã mời đôi nam nữ tham gia đánh nhau với 2 phụ nữ tại phố Hàng Mã đêm Trung thu (4/10) lên trụ sở làm rõ sự việc. Danh tính đôi nam nữ đánh nhau tên là N.T.H (SN 1995) và L.X.H (SN 1998), cùng trú ở quận Ba Đình, Hà Nội.

img

Cô gái bị giật tung áo vẫn hùng hổ đánh nhau với hai phụ nữ ở phố Hàng Mã. (Ảnh chụp từ clip)

Tại cơ quan công an, N.T.H và bạn trai L.X.H bước đầu khai nhận, khi hai người đang bán hàng nước trước cửa số 19 Hàng Mã thì có 2 phụ nữ cùng 1 cháu bé đi qua va vào bàn bán hàng. Sau đó hai bên có lời qua tiếng lại dẫn tới xô xát, đánh nhau. Lúc này, một số người dân đã ghi hình và đưa lên mạng internet.

Tại cơ quan công an, N.T.H và bạn trai L.X.H thừa nhận hành vi xô xát, đánh nhau với cô gái và người phụ nữ. Chỉ huy Công an phường Hàng Mã cho biết, N.T.H và bạn trai L.X.H chưa có tiền án, tiền sự. Công an phường đang xác minh hai người xô xát với N.T.H và L.X.H nhưng chưa có thông tin.

Trước đó, tối 4/10, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một đôi nam nữ đánh nhau với một bên là hai phụ nữ tại phố Hàng Mã. Trong lúc hai bên đang giằng co giữa đường thì cô gái đi cùng nam thanh niên bị giật tung áo trước đám đông. Dù không mặc áo, cô gái vẫn hùng hổ lao vào giằng co, đánh nhau với hai người phụ nữ. Sau đó, nam thanh niên cởi áo của mình đưa cho bạn gái che ngực.

Sau 5 lần tăng giá, hôm nay giá xăng giảm

Liên Bộ Công Thương vừa có quyết định điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó giá xăng được điều chỉnh giảm nhẹ sau 5 lần tăng liên tiếp. Cụ thể, giá xăng RON 92 giảm 112 đồng/lít; xăng E5 giảm 105 đồng/lít; dầu Diesel tăng 147 đồng/lít; dầu hoả tăng 305 đồng/lít; dầu mazut tăng 212 đồng/kg.

img

Xăng giảm nhẹ sau 5 lần tăng giá liên tiếp

Như vậy, sau khi điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:Xăng RON 92: không cao hơn 17.999 đồng/lít; xăng E5: không cao hơn 17.731 đồng/lít; dầu diesel 0.05S: không cao hơn 14.588 đồng/lít; dầu hỏa: không cao hơn 13.433 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 11.748 đồng/kg. Bộ Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối thực hiện điều chỉnh giá bán lẻ trước 16 giờ 55 chiều nay.

Tài xế trả tiền lẻ “tranh luận” chủ đầu tư khi qua trạm BOT Biên Hòa

Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 5/10, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ, tiền xu để mua vé qua trạm BOT Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) ở cả hai chiều. Ít phút sau đó,  dòng xe ngay lập tức bị ùn ứ. Lực lượng điều hành tại trạm cùng CSGT, các đơn vị chức năng vào cuộc tham gia điều tiết song ùn tắc không giảm.

img

Các tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm "tranh luận" với chủ đầu tư và lực lượng chức năng

Hướng Nam - Bắc kẹt không nặng nhưng hướng ngược lại bị kẹt xe rất nặng kéo dài nhiều km. Đến 7 giờ 15 , tình hình dần ổn định trở lại, duy chỉ có 1 xe cùng tài xế vẫn ở trong làn tranh cãi đến 8 giờ kém 10 vẫn chưa thôi.

Một tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm cho biết, nhiều người sau khi trả tiền xong đã "tranh luận" với chủ đầu tư và lực lượng chức năng.

Tuyến tránh TP Biên Hòa do Công ty CP đầu tư Đồng Thuận làm chủ đầu tư thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) dài hơn 12 km, tổng vốn cùng với đoạn cải tạo 10 km Quốc lộ 1 là 1.500 tỉ đồng, được đưa vào sử dụng năm 2014. Người dân bức xúc vì chủ đầu tư đặt trạm thu phí tuyến tránh trên Quốc lộ 1 cách xa cả chục ki-lô-mét giữa khu vực dân cư đông đúc khiến nhiều phương tiện không đi qua đường tránh vẫn phải trả phí.

Hủy bỏ cụm từ “Giáo sư âm nhạc” trong bằng khen của Ngọc Sơn

Ngày 5/10, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA) có báo cáo gửi tới Bộ Công thương về hướng xử lý việc tặng bằng khen cho ca sĩ Ngọc Sơn, trong đó có ghi nam ca sĩ là "giáo sư âm nhạc".

Cụ thể, VATA khẳng định. việc cấp bằng khen cho ông Phạm Ngọc Sơn thực hiện theo quy định tại Luật Thi đua, khen thưởng và quy chế của VATA.

img

Vụ ca sĩ Ngọc Sơn được tặng bằng khen ghi "Giáo sư âm nhạc" gây tranh cãi.

Đặc biệt, VATA đã quyết định hủy bỏ cụm từ “Giáo sư âm nhạc” ghi trong bằng khen Trung ương Hội cấp cho ông Phạm Ngọc Sơn, do ông Phạm Ngọc Sơn không cung cấp được giấy tờ chứng minh chức danh “Giáo sư âm nhạc”.Sau khi xảy ra vụ việc, Ban Thường vụ Hội Nghệ nhân và Thương hiệu VN đã xử lý các tập thể, cá nhân có liên quan.

Trước đó, ngày 10/8, khi Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam trao bằng khen, đã ghi chức vụ “Giáo sư âm nhạc” cho ca sĩ Ngọc Sơn, thông tin trên đã khiến dư luận xôn xao.

Ca sĩ Ngọc Sơn cho biết anh từng sang Nhật Bản dạy nhạc, ở đó họ gọi Ngọc Sơn là giáo sư. "Nếu ai nói Ngọc Sơn chưa đủ trình độ, đẳng cấp thì xin mời đến đây, chất vấn và kiểm tra xướng âm với tôi", nam ca sĩ bày tỏ.

Hé lộ nguyên nhân vụ cô gái bị giật tung áo vẫn hùng hổ đánh nhau đêm Trung thu

Bị cơ quan điều tra mời lên làm việc, cô gái bị giật tung áo khi ẩu đả với 2 phụ nữ đã khai nguyên nhân dẫn tới sự...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem