Nóng 24h qua: CSGT TP.HCM nói gì về clip ngồi ô tô Mercedes bắn tốc độ?

Xuân Lực (tổng hợp) Thứ tư, ngày 04/10/2017 19:55 PM (GMT+7)
CSGT TP.HCM nói về clip ngồi ô tô Mercedes bắn tốc độ; Đi ăn đám hỏi, 3 người chết, hàng chục người nhập viện… là những tin nóng 24h qua
Bình luận 0

CSGT TP.HCM nói gì về clip ngồi ô tô Mercedes bắn tốc độ?

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông được cho là CSGT ngồi trong chiếc xe Mercedes đậu sát vỉa hè để bắn tốc độ trên đường Mai Chí Thọ (quận 2, TP.HCM). Clip mô tả người dân này tiến lại gần và hỏi “Anh ơi, anh bắn tốc độ ở đơn vị nào?” thì được trả lời là “Không phải”.

img

 Ảnh cắt từ clip vụ việc CSGT mật mục bắn tốc độ ở đường Mai Chí Thọ.

Ngay sau đó có hai CSGT điều khiển xe mô tô đặc chủng, chạy ngược chiều trên vỉa hè, tiến tới quay phim người dân nói trên và chất vấn: “Chúng tôi đang mật phục để bắn tốc độ ở đây, sao anh gây rối?”.

Liên quan đến clip, Trung tá Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng Đội Tham mưu (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC67, Công an TP.HCM) cho hay, người trong xe là CSGT mật phục. Việc mật phục, hóa trang để thực hiện nhiệm vụ bắn tốc độ được thực hiện theo quy định đã được Phòng PC67 phê duyệt.

Đối với việc CSGT chạy xe ngược chiều trên vỉa hè thì Trung tá Bình khẳng định theo Luật giao thông đường bộ, CSGT cũng nằm trong các thứ tự ưu tiên khi thi hành nhiệm vụ.

“Người bí ẩn” vạch tội kẻ giết người bỏ xác vào bao tải

Ngày 4.10, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Văn Hùng (SN 1977, trú tại thôn Quyết Tiến, xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường) về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”. Hùng là nghi phạm sát hại bà S (hàng xóm của Hùng) rồi nhét xác vào bao tải.

Trực tiếp chỉ huy Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45, Công an tỉnh Vĩnh Phúc) phá án, đại tá Hà Văn Chí, Trưởng Phòng PC45 cho biết, sau khi xác định Hùng là nghi phạm gây ra vụ án, tối ngày 1.10, cơ quan điều tra đã mời Hùng lên làm việc. Tuy nhiên, khi đó Hùng rất lạnh lùng, không khai nhận bất cứ điều gì.

Rạng sáng 2.10, cảnh sát đưa “người bí ẩn” là lái xe taxi chở Hùng đi bán vàng đến trụ sở. Lúc này Hùng tái mặt nhận ra "người quen" và cúi đầu thừa nhận tội ác.

Hùng khai sáng 1.10, khi bà S tới nhà xin cau Hùng đã cầm thanh sắt đánh chết nạn nhân rồi lấy dây chuyền, hoa tai của nạn nhân. Để che giấu tội ác Hùng cho xác bà S vào bao tải bỏ ở bụi chuối.

Bố và con gái đang ngủ bị sét đánh tử vong

Ngày 4.10, thông tin từ chính quyền xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết, khoảng 3h ngày 4.10, anh N.H.D (SN 1989) trú tại xóm Xuân Dũng 2, xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương và con gái là N.T.H.Y (4 tuổi) đang ngủ trên giường, bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Được biết, trước khi xảy ra sự việc, tại địa phương trời có mưa to kèm sấm sét. Ngôi nhà của bố con nạn nhân nằm trong rừng núi.

Bị Trưởng công an xã đá bay thau, người dân nói gì?

Liên quan đến vụ ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng Công an xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) đá bay thau cá của người bán hàng rong khi dẹp vỉa hè, trao đổi với PV, bà Lê Thị Đay (66 tuổi, ở xã Quảng Điền) – người bị đá bay thau đựng cá cho biết:Vì hoàn cảnh khó khăn nên vào mùa nước lớn, chồng và con trai út của bà đi đánh cá mưu sinh. Do không có chỗ bán cá trong chợ Điện Bàn nên bà phải bán trên vỉa hè bên ngoài chợ.

img

Ông Lê Tấn Thịnh đá bay thau cá của bà Đay. Ảnh cắt từ clip

“Sáng 3.10, tôi đang ngồi bán cá thì vị trưởng công an xã tới quát tháo. Tôi chưa kịp phản ứng gì thì người này chạy tới đá bay thau cá của và đập phá đồ đạc. Tôi biết việc lấn chiếm lề đường để bán hàng là sai nhưng hành động của vị công an xã quá phản cảm.

Chúng tôi sai thì chính quyền thu gom, xử phạt hoặc có biện pháp khác hài hoà hơn chứ đá bay đồ đạc như vậy là không chấp nhận được", bà Đay bức xúc.

Đi ăn đám hỏi, 3 người chết, hàng chục người nhập viện

Theo báo cáo nhanh của Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm (Sở Y tế Hà Giang), ngày 1.10, ông Lý Seo Hỏa, trú tại thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) có tổ chức lễ đám hỏi cho con trai.

img

Hiện tại, các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang được theo dõi tại bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên

Buổi lễ được tổ chức từ 7h sáng đến 14h chiều, tuy nhiên sau đó có 3 người xuất hiện triệu chứng: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng, nôn… Đến ngày 3.10, cả 3 người gồm ông Lý Seo Hòa (59 tuổi), Vừ Seo Sử (42 tuổi) và Kháng Minh Pao (47 tuổi) đều tử vong.

Đến tối 3.10, thêm 25 người khác dự cỗ đám hỏi xuất hiện triệu chứng đau bụng, được người nhà đưa đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên. Ban đầu, cơ quan chuyên môn xác định đây là vụ ngộ độc thực phẩm.

Trao đổi với PV sáng 4.10, ông Bùi Văn Toán, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cho biết, sáng 4.10, bệnh viện tiếp nhận thêm 10 bệnh nhân được chuyển ra từ xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang có biểu hiện tương tự 25 bệnh nhân nhập viện trước đó.

Dẹp vỉa hè, cán bộ “tung cước” đá bay vật dụng của người dân

Người đàn ông được cho là cán bộ xã ở Đắk Lắk trong quá trình dọn dẹp lòng lề đường đã liên tục dùng chân đá...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem