Nóng 24h qua: Dấu hiệu bất thường của xe Mercedes trước khi lao xuống sông Hồng

Diệu Thu (Tổng hợp) Thứ hai, ngày 05/11/2018 19:55 PM (GMT+7)
Dấu hiệu bất thường của xe Mercedes trước khi lao xuống sông Hồng; Không khí lạnh sắp tràn về miền Bắc;…là những thông tin nóng nhất trong 24h qua.
Bình luận 0

Dấu hiệu bất thường của xe Mercedes trước khi húc lan can cầu Chương Dương

Trực tiếp chứng kiến sự việc xe ô tô Mercedes biển số 30E-86836 lao xuống sông Hồng từ cầu Chương Dương (Hà Nội) tối 3/11 làm 2 người tử vong, bà Thạch Thị Bình (SN 1956, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) và con gái Thu Trang (trú cùng địa chỉ) vẫn chưa hết bàng hoàng.

img

 Chiếc xe ô tô Mercedes lao xuống sông Hồng làm 2 người tử vong.

"Buổi tối sau khi chứng kiến sự việc kinh hoàng, tôi không thể chợp mắt ngủ vì cứ nhắm mắt lại thì khoảnh khắc chiếc xe Mercedes phóng vào lan can cầu Chương Dương lại hiện ra. Sau đó tôi phải sử dụng thuốc ngủ mới có thể chợp mắt", bà Bình nói.

Theo lời kể của bà Bình, ngày 3/11, gia đình bà về quê Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) chơi. Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Trí Dũng (chồng bà Bình) điều khiển xe ô tô Renault Koleos chở bà Bình cùng chị Thu Trang và cháu trai khoảng 1 tuổi (con chị Trang) về nhà ở Tây Hồ, Hà Nội.

"Khoảng 19h, khi xe về tới chân cầu Chương Dương, chồng tôi giảm tốc đi chậm chậm di chuyển vào làn giữa dành riêng cho ô tô. Tôi ngồi ghế sau xe, sát cửa bên phải xe thì thấy một chiếc xe Mercedes di chuyển bám sát sau xe nhà tôi (cùng hướng Nguyễn Văn Cừ về Hoàn Kiếm Hà Nội).

Sau đó, chiếc Mercedes vượt lên từ bên phải sát đầu xe nhà tôi. Chồng tôi phanh khựng xe lại khiến tôi thót tim.

Khi chồng tôi dừng xe nhường đường, tôi tưởng chiếc Mercedes sẽ di chuyển lên trước xe nhà tôi để vào làn giữa cầu Chương Dương (làn dành riêng cho ô tô). Tuy nhiên, chiếc xe Mercedes lại bất ngờ bẻ lái sang phải di chuyển vào làn ngoài cầu Chương Dương”, bà Bình kể.

Vợ chồng ông Dũng và chị Trang đều khẳng định, thời điểm chiếc Mercedes vượt lên trước xe nhà mình, phía trước có một xe chở rác. Tuy nhiên, khoảng cách đường vẫn đủ rộng để chiếc xe Mercedes có thể di chuyển vào làn giữa cầu Chương Dương nhưng tài xế chiếc xe Mercedes đã không làm như vậy.

“Nếu chiếc xe Mercedes đi vào làn giữa cầu thì đã không xảy ra tai nạn vì làn giữa cầu Chương Dương được bao bọc bởi hệ thống dầm thép rất kiên cố, xe ô tô có húc vào cũng không thể rơi xuống sông được”, ông Dũng chia sẻ.

Bà Bình và chị Trang kể, sau khi di chuyển lên cầu, xe nhà bà Bình chạy làn giữa và chiếc xe Mercedes chạy ở làn hỗn hợp bên ngoài. Hai xe chạy gần như song song nhau nên bà Bình và con gái đều quan sát được quá trình di chuyển của xe Mercedes cho tới khi xảy ra tai nạn, trong đó 2 lần xe Mercedes tăng giảm tốc độ bất thường.

Cũng liên quan đến sự việc, trưa 5-11, một lãnh đạo UBND xã Hòa Nam (huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) cho biết sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an TP Hà Nội đã về địa bàn xác minh, lấy thông tin về chứng minh thư nhân dân (CMND) mang tên Trịnh V.Th (42 tuổi, quê tại xã Hòa Nam) được tìm thấy trên chiếc xe gặp nạn.

Hiện Công an quận Long Biên đang phối hợp với đơn vị chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn.

Không khí lạnh sắp tràn về miền Bắc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (5/11), thời tiết các tỉnh Bắc Bộ lạnh nhẹ về đêm và sáng sớm, trưa chiều trời nắng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 27-30 độ C. Độ ẩm trong không khí xuống thấp khiến trời hanh khô.

img

Không khí lạnh sắp xua tan kiểu thời tiết nắng hanh ở miền Bắc (Ảnh minh họa: Thế Đại)

Kiểu thời tiết này sẽ duy trì đến hết ngày mai ở Bắc Bộ. Sau đó, từ chiều tối 6/11, một đợt không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng tới miền Bắc. Đợt không khí lạnh này có cường độ không mạnh nhưng cũng khiến trời nhiều mây, độ ẩm không khí tăng lên xua tan nắng hanh.

Từ sáng 7/11, các tỉnh miền Bắc và Hà Nội trời có mưa nhưng lượng mưa không lớn và liên tục. Không khí lạnh sẽ được tăng cường liên tục khiến thời tiết mát mẻ kéo dài đến cuối tuần.

Cựu tướng Phan Văn Vĩnh làm đơn... xin hầu tòa

Sáng nay (5/11), thẩm phán - thành viên Hội đồng xét xử phiên tòa xử vụ ông Phan Văn Vĩnh (cựu Trung tướng, Tổng cục trưởng Cảnh sát, Bộ Công an) trong vụ ‘đánh bạc ngàn tỷ’ và luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang (Cty luật Viên An, Đoàn luật sư TPHCM – bào chữa cho ông Vĩnh) đã đến Bệnh viện đa khoa Phú Thọ – nơi ông Vĩnh đang điều trị - tìm hiểu tình trạng sức khỏe của bị cáo Vĩnh.

img

Cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh vừa nộp đơn xin xuất viện và tham gia phiên tòa với tư cách bị cáo.

Tại bệnh viện, ông Vĩnh nộp cho thẩm phán đơn xin tham gia phiên tòa. Theo Ls Huyền Trang thì ông Vĩnh lo ngại bệnh tình của ông sẽ không được tham gia phiên xử nên chủ động làm đơn.

“Ngoài đơn nộp cho tòa, ông Vĩnh còn làm cam kết nộp cho bệnh viện, xin xuất viện để tham gia tòa vì phía bệnh viện nói ông Vĩnh là bệnh nhân đang điều trị, xuất viện phải làm cam kết” – Ls Huyền Trang cho hay.

Theo hồ sơ bệnh viện cung cấp tại buổi làm việc sáng nay với thẩm phán, luật sư, ông Vĩnh bệnh xơ vữa động mạch chủ tim, phù gan, suy giảm hệ miễn dịch.

Ông Phan Văn Vĩnh sẽ cùng 91 bị cáo hầu tòa từ ngày 12/11 tới, phiên tòa do TAND tỉnh Phú Thọ xử sơ thẩm dự kiến kéo dài 20 ngày. Ông Vĩnh bị xét xử tội danh “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Hai nữ tiếp viên hàng không “choảng nhau” ở sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều 5/11, đại diện Công ty Bay dịch vụ hàng không Vasco xác nhận có xảy ra sự việc hai nữ tiếp viên của hãng xảy ra ẩu đả ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, vào ngày 4/11, sau khi hoàn thành chuyến bay OV8060 (chặng Cà Mau – TP.HCM), hai tiếp viên của hãng VASCO là N.T.V.A. (tiếp viên trưởng) và Đ.K.H. đã xảy ra mâu thuẫn.

Trong khi đang trên xe trung chuyển từ sân đỗ vào nhà ga, hai nữ tiếp viên lao vào đánh nhau. Vụ việc khiến nữ tiếp viên H bị thương ở mặt.

img

Sân bay Tân Sơn Nhất nơi xảy ra vụ việc hai tiếp viên hãng Vasco “choảng nhau” (ảnh minh họa)

Liên quan đến vụ việc, đại diện hãng cho biết, sự việc xảy ra sau khi chuyến bay đã hoàn tất, các tiếp viên đang trên đường di chuyển vào nhà ga.

“Mặc dù sự việc không gây đe doạ an toàn bay, không ảnh hưởng đến các hành khách, nhưng ẩu đả trong khu vực có khách là không hay, gây mất hình ảnh của hãng đối với khách hàng”, vị đại diện nhìn nhận.

Theo đại diện Vasco, hiện tại các bên đang làm tường trình về sự việc và hãng sẽ xác minh làm rõ, xử lí theo quy định.

Hai nữ tiếp viên hàng không “choảng nhau” ở sân bay Tân Sơn Nhất

Hai nữ tiếp viên hãng hàng không xảy ra mâu thuẫn lao vào đánh nhau ở sân bay Tân Sơn Nhất khiến nhiều hành khách ngán ngẫm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem