Nóng 24h qua: Đề xuất xây dựng "siêu" trạm bơm đưa nước sông Hồng vào hồi sinh sông Tô Lịch

Lý Nguyễn Thứ ba, ngày 16/07/2019 19:55 PM (GMT+7)
Đề xuất bơm nước vào sông Tô Lịch để đi thuyền và những thông tin về vụ tai nạn xe khách kinh hoàng ở Đắk Lắk là những tin tức nóng nhất trong ngày.
Bình luận 0

Ban Bí thư kỷ luật nguyên thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường

Ngày 16/7, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng, Ban Bí thư họp xem xét, thi hành kỷ luật đối với Ban Cán sự Đảng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và nguyên uỷ viên Ban Cán sự Đảng, nguyên thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường.

img

Nguyên thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường

Quá trình kiểm điểm, ông Nguyễn Hồng Trường đã nhận thức rõ vi phạm và trách nhiệm của mình trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.

Vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Hồng Trường là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, ngành GTVT và cá nhân ông.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15/12/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm; xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả các vi phạm và quá trình công tác, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Hồng Trường bằng hình thức cách chức uỷ viên Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT nhiệm kỳ 2011 - 2016, 2016 - 2021. Đồng thời, Ban Bí thư yêu cầu cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Nguyễn Hồng Trường đồng bộ với xử lý kỷ luật về Đảng.

Đề xuất xây dựng siêu trạm bơm ngầm đẩy nước Hồ Tây vào sông Tô Lịch

Công ty Thoát Nước Hà Nội vừa trình thành phố phương án cải tạo sông Tô Lịch. Theo đó, một “siêu” trạm bơm ngầm được đặt trong lòng đất để bơm nước từ sông Hồng vào Hồ Tây, sau đó tạo dòng chảy xuôi cho sông Tô Lịch. Khi có dòng chảy, sông Tô Lịch không những được hồi sinh mà còn có thể đi thuyền tại đây.

img

Từ mực nước chết, ô nhiễm, sông Tô Lịch mấy ngày qua đã có dòng chảy trong xanh khi được xả nước từ Hồ Tây.

Với khối lượng nước trên 150.000m3 được bơm bổ cập vào Hồ Tây ngày, đêm, việc này không những cải thiện môi trường nước tại hồ mà còn tạo áp lực để xả ra sông Tô Lịch giúp hình thành dòng chảy tự nhiên cho con sông này.

“Từ mực nước chết, ô nhiễm nặng, sông Tô Lịch sẽ có dòng chảy và có thể phát triển giao thông thủy”. Đây là nội dung cơ bản của dự án lấy nước từ sông Hồng bổ cập nước cho Hồ Tây và tạo dòng chảy cho sông Tô Lịch vừa được Công ty TNHH MTV Thoát Nước Hà Nội (Công ty Thoát Nước Hà Nội) chính thức trình UBND thành phố.

“Với chiều rộng ngang hàng chục mét và chiều dài hơn 14 km, trải qua 7 quận huyện của thành phố, ngoài tạo dòng chảy tự nhiên, với độ sâu nước như thế đảm bảo cho việc phát triển cả giao thông bằng thuyền, bè”, lãnh đạo Công ty thoát nước Hà Nội khẳng định.

Trước đó, trong hơn 2 tháng qua, Công ty Thoát nước Hà Nội đã thực hiện hai lần xả nước từ Hồ Tây vào sông Tô Lịch, lần gần đây nhất là vào cuối tuần qua. Sau khi có khoảng 1 triệu m3 nước chảy vào, từ dòng sông “nước chết”, đen ngòm, bốc mùi khó chịu, sông Tô Lịch bỗng có nước nổi chảy mạnh về xuôi. Cùng với mất màu đen, nước sông Tô Lịch sau khi được xả nước Hồ Tây vào còn có màu trong xanh, gây thích thú cho người dân sống hai bên bờ.

Xe khách tông cột điện rồi lật nghiêng, 14 người thương vong

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 3h sáng 16/7, trên quốc lộ 26 (đoạn qua phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) khiến 14 người thương vong.

img

Hiện trường vụ tai nạn

Theo đó, vào thời điểm trên xe khách giường nằm mang BKS: 43B – 030.78 của nhà xe Q.Đ do tài xế Trương Hoàng Giang (SN 1983, ngụ huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển, lưu thông trên quốc lộ 26 theo hướng huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) – TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).

Tuy nhiên, khi xe di chuyển đến khu du lịch Buôn KoTam (TP Buôn Ma Thuột) thì bất ngờ mất lái lao sang bên trái đường, leo lên lề đường tông vào 1 chiếc xe tải. Chiếc xe khách tiếp tục ủi gãy trụ điện rồi lật nghiêng.

Hậu quả, vụ tai nạn khiến bà Nguyễn Thị Chánh (SN 1954, ngụ xã Thiện An, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) tử vong tại chỗ, 13 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Trong đó, có 1 hành khách bị đứt lìa cánh tay, 1 hành khách bị chấn thương nặng ở đầu.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường hỗ trợ đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Chiều cùng ngày, đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan chức năng đã lấy lời khai ban đầu của tài xế Trương Hoàng Giang (SN 1983, ngụ huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) là tài xế lái xe khách bị lật.

Tài xế khai nhận đã điều khiển xe chạy nhanh, khi đến đoạn đường cua cộng với đường trơn nên xe mất lái lao sang bên trái rồi đường gây tai nạn.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn tiếp tục đấu tranh để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tiết lộ giật mình vụ du khách bị quay lén trên tàu du lịch khi đang tắm

Liên quan đến việc một nam du khách tên D. P. H. đã tố cáo một nam nhân viên tên T. V. H. trên tàu du lịch Hùng Long QN 6069 có hành vi dùng camera điện thoại quay lén mình trong lúc đang tắm. Công an phường Tuần Châu đã tiếp nhận vụ việc và tiến hành lập biên bản, lấy lời khai ban đầu của những người có liên quan.

img

UBND TP. Hạ Long, Quảng Ninh đã đình chỉ hoạt động của tàu du lịch Hùng Long QN 6096.

Theo đó, ngày 13/7, anh D. P. H. một du khách từ Hà Nội đi cùng đoàn (gần 20 người nam, nữ) mua vé và thuê tàu Hùng Long QN 6069 tham quan vịnh Hạ Long. Sau khi thực hiện các điểm đến trong hành trình, tại đảo Ti tốp, anh cùng một số thành viên trong đoàn có xuống tắm biển. Do thời gian không cho phép nên mọi người đã không tắm tráng tại đảo.

Tại tàu Hùng Long, do thiết kế nhà vệ sinh khá hẹp nên mọi người lần lượt theo thứ tự vào tắm tráng trong lúc tàu di chuyển vào bờ. Đến lượt anh D. P. H. vào tắm thì phát hiện có điều bất thường. Anh D. P. H. đã nhanh chóng chạy ra ngoài thì phát hiện anh T. V. H. đang xếp lại các tấm gỗ trên nóc nhà tắm và nhanh chóng xóa dữ liệu trong máy điện thoại.

Theo anh D. P. H., lúc xảy ra sự việc, anh đã phát hiện mình bị quay lén khi nhìn qua một lỗ nhỏ trên nóc nhà tắm thì thấy có camera đang chĩa vào người. Ngay lập tức anh đã thu giữ chiếc điện thoại của anh T. V. H., đồng thời gọi điện báo cho các cơ quan chức năng biết sự việc.

Ngay trong chiều 13/7, Công an phường Tuần Châu, TP. Hạ Long, Quảng Ninh đã làm việc với những người liên quan. Được biết, trên tàu Hùng Long lúc xảy ra vụ việc có 4 nhân viên. Đội tàu này là do bà Lê Thị Hương (trú tại phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long) làm chủ. Trước đó, đội tàu này cũng đã bị đình chỉ hoạt động trên vịnh Hạ Long vì vi phạm một số quy định.

6 ngư dân đoàn tụ gia đình sau nửa tháng cầu cứu trên biển

Sáng nay, tàu CSB 4032 của lực lượng Cảnh sát biển đã lai dắt tàu cá QNg-90499TS của bà Trương Thị  Việt ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cùng 6 ngư dân đi trên tàu từ Hoàng Sa về đến đất liền an toàn.

Như vậy, sau hơn nửa tháng bị nạn trên ngư trường Hoàng Sa, 6 ngư dân đi trên tàu QNg-90499TS này đã được tàu cảnh sát biển cứu nạn an toàn.

img

Tàu Cảnh sát biển tiếp cận cứu nạn 6 ngư dân bị nạn ở Hoàng Sa

Ngay khi đưa 6 ngư dân về bờ an toàn, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và đại diện chính quyền huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã đón, thăm hỏi và động viên các ngư dân trên tàu bị nạn. Hiện sức khỏe của 6 ngư dân đều ổn định.

Trước đó, sau khi nhận được thông báo đề nghị hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn tàu cá QNg-90499TS bị nạn trên biển trên vùng biển Hoàng Sa do tàu bị chết máy, ngày 13/7, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã điều động tàu CSB 4032 cứu nạn 6 ngư dân.

Sau hơn 25 giờ vượt sóng biển, tàu CSB 4032 tiếp cận tàu cá QNg 90499TS bị nạn, thăm khám sức khỏe, động viên tinh thần các thuyền viên trên tàu cá bị nạn, cung cấp lương thực, thực phẩm và triển khai phương án lai dắt tàu bị nạn về đất liền.

Đăng clip lên mạng xã hội, người phụ nữ lưu lạc 24 năm tìm được người thân

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ Việt Nam nói tiếng Việt không rõ tâm sự về việc chị lưu lạc ở Trung Quốc hàng chục năm nay.

Người phụ nữ trong clip chia sẻ mình là Lê Thị Lan (43 tuổi), bị lưu lạc ở Trung Quốc, trước đây quê ở gần chợ Đình, xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Tính đến thời điểm hiện tại đã 24 năm lưu lạc ở Trung Quốc nhưng chưa một lần về thăm gia đình.

Ngay sau khi clip này được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ. Đến ngày 14/7, người thân của chị Lan bất ngờ xem được clip và nhận ra đây là người con gái mất tích từ 24 năm trước.

Biết tin con gái còn sống và sẽ trở về, mấy ngày nay bà Nguyễn Thị Liên (69 tuổi, trú ở xóm 12, xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) vui mừng đến bật khóc. Người mẹ già 24 năm mỏi mòn chờ đợi tin con trong vô vọng không ngờ một ngày gặp lại cô con gái.

img

Chị Lan bất ngờ đăng clip lên mạng để tìm lại gia đình sau 24 năm lưu lạc. Ảnh cắt từ clip

Chị Đặng Thị Thảo (em dâu chị Lan) cho biết, theo như lời kể của chị Lan, chị bị lừa bán sang Trung Quốc từ năm 19 tuổi. Sau khi được một người đàn ông 65 tuổi ở tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) mua về làm vợ, chị Lan nhiều lần tìm cách bỏ trốn, tìm đường về nước nhưng bất thành.

“May mắn 6 năm trước chị Lan cưới được người chồng tốt nên không bị bắt uống thuốc mất trí và dần nhớ lại và tìm đường về quê”, Thảo cho biết.

Nóng 24h qua: CSGT ra quân tổng kiểm tra 4 loại giấy tờ đối với mọi phương tiện

Làm rõ việc thuyền viên tàu du lịch bị tố quay trộm khách tắm; CSGT ra quân tổng kiểm tra 4 loại giấy tờ đối với mọi...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem