Nóng 24h qua: Facebook các luật sư của Hoa hậu Phương Nga bị đánh sập

Diệu Thu (tổng hợp) Thứ hai, ngày 03/07/2017 19:55 PM (GMT+7)
Kết quả xét nghiệm HIV của 17 người tham gia cấp cứu TNGT; Cá hiếm, mỗi năm chỉ có một lần trong lòng hồ sông Đà; Hàng loạt Facebook các luật sư của Hoa hậu Phương Nga bị đánh sập là những tin nóng nhất 24h qua.
Bình luận 0

Hàng loạt Facebook các luật sư của Hoa hậu Phương Nga bị đánh sập

Facebook của Luật sư Nguyễn Văn Dũ, người sát cánh bên Nga ngay từ những ngày đầu cô vướng vòng lao lý gần đây đã thường xuyên nhận được thông báo cảnh báo là có ai đó đang cố gắng đột nhập nên ông cần gia tăng sự bảo mật. Tuy nhiên, đến hôm nay thì Facebook của ông đã chính thức biến mất.

img

Các luật sư bảo vệ Hoa hậu Phương Nga tại tòa 

Trước đó, Facebook của LS Phạm Công Hùng, người bào chữa cho Phương Nga, cũng cũng gặp tình trạng tương tự khi bị mạo danh để gửi lời mời kết bạn với những người trong danh sách bạn bè Facebook của ông.

Tương tự, Facebook của mẹ Phương Nga với gần 40.000 người theo dõi cũng đã bị mất quyền kiểm kiểm soát. Face book của mẹ Phương Nga thời gian qua liên tục chia sẻ những thông tin về vụ án của con gái. Sau khi Phương Nga và Thuỳ Dung được tại ngoại thì Facebook của bà cũng đột ngột không thể truy cập.

Facebook  Lu Minh Nghia của nhân chứng Lữ Minh Nghĩa, người mà phút 89 đã thay đổi lời khai cho rằng đã bị ép buộc khai sai sự thật, cũng không còn tồn tại…

17 người tham gia cấp cứu TNGT âm tính với HIV

Bà Nguyễn Thị Diệu Thúy, Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum cho biết, Trung tâm đã xét nghiệm HIV cho 17 cán bộ nhân viên y tế tham gia hỗ trợ cấp cứu nạn nhân trong vụ tai nạn. Kết quả xét nghiệm có 17/17 trường hợp có kết quả HIV âm tính.

img

Anh Tùng bức xúc việc gặp rắc rối khi tự cứu mình trước nguy cơ bội nhiễm do tiếp xúc với nạn nhân TNGT bị HIV.

Liên quan đến việc cấp miễn phí thuốc phơi nhiễm HIV cho người tham gia cấp cứu, ông Hoàng Đình Cảnh, Phó Cục trưởng Cục Phòng chống AIDS, Bộ Y tế cho biết, Bộ Y tế sẽ xác minh, nếu nhân viên y tế thu tiền của người phơi nhiễm HIV sẽ trả lại tiền cho công dân tham gia cứu người.

Trước đó, ngày 30/6, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn 11 X. Đăk Hrinh (Đăk Hà, Kon Tum) đã xảy ra vụ TNGT giữa hai xe khách 16 chỗ tông trực diện khiến 4 người tử vong và làm 10 người khác bị thương. Tham gia cấp cứu các nạn nhân vụ tai nạn có 24 người, trong đó có 17 cán bộ y tế và 7 người dân.

Tuy nhiên, khi đưa được các nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất, họ nhận được thông tin có một nạn nhân bị nhiễm HIV, 24 người này đã rất lo lắng khi bị nghi ngờ phơi nhiễm HIV.

Cá hiếm, mỗi năm chỉ có một lần trong lòng hồ sông Đà

Ông Nguyễn Đình Phương – một ngư phủ ở Mai Châu, Hòa Bình cả đời gắn bó với sông Đà chia sẻ: “Một năm cá ngần chỉ xuất hiện vào cuối tháng 6 trên hồ thủy điện Hòa Bình. Chúng đi ăn thành từng đàn như cá mương. Ai cũng tranh thủ đi đánh bắt vì nếu chậm chân sẽ không còn cơ hội”.

img

Cá ngần có thân hình trong suốt. 

Gia đình ông Phương làm bè, nuôi cá trên lòng hồ sông Đà. Trong số những loài cá nước ngọt mà ông Phương đã từng bắt thì cá ngần là loại lạ nhất mà ông từng thấy. Chúng xuất hiện ở lòng hồ thủy điện từ 3 năm nay.

Vào cuối tháng 6, cá ngần xuất hiện nhiều trên lòng hồ Hòa Bình. Có lẽ vì mỗi năm cá ngần chỉ xuất hiện trong vòng một tuần ở hồ thủy điện Hòa Bình nên ngư phủ bắt được bao nhiêu đều có người đặt mua hết.

Đã có kết quả kiểm tra chất kích thích trong con trâu đâm chết chủ

Bộ VH-TT&DL đã yêu cầu tạm dừng tổ chức lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn, chúng tôi đã chấp hành. Phía công an cũng đã lấy mẫu xét nghiệm trên con trâu số 18 và kết luận không có chất kích thích trong máu”. Chiều 2-7, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Hoàng Trung Hiếu, Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, Trưởng ban tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, đã cho biết như vậy về tai nạn trâu chọi húc chết chủ là ông Đinh Xuân Hướng trước đó (ngày 1-7) tại lễ hội này.

img

UBND TP Hải Phòng có văn bản hỏa tốc gửi UBND quận Đồ Sơn yêu cầu tạm dừng việc tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017

Một chủ trâu chọi khác ở quận Đồ Sơn, Hải Phòng cho biết, trâu số 18 là trâu lành. Nhưng khi được đưa ra làm lễ tại đình làng thì trâu số 18 có biểu hiện rất lạ. Nhiều lần dắt trâu vào làm lễ, trâu nhất quyết không vào. Khi ép được nó vào, nó lồng lên phản ứng.

Hiện, UBND TP Hải Phòng có văn bản hỏa tốc gửi UBND quận Đồ Sơn yêu cầu tạm dừng việc tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 sau sự cố trâu húc chết người xảy ra ở vòng đấu loại cùng ngày.

Lái xe container hất CSGT xuống đường bị khởi tố

Liên quan tới vụ việc tài xế điều khiển xe đầu kéo container điều khiển xe hất CSGT xuống đường, ngày 3.7, Đại tá Trần Sinh  - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội chống người thi hành công vụ”.

img

Lưu Văn Châu đánh lái sang trái nhằm mục đích làm chiến sĩ CSGT giật mình ngã xuống đường.

Nghi phạm trong vụ việc trên là Lưu Văn Châu (SN 1991, ở Thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) đã bị cơ quan điều tra bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự để điều tra.

Trước đó, vào khoảng 16h40 ngày 30/6, Tổ tuần tra CSGT Hà Tĩnh phát hiện xe container BKS 77C – 016.47 kéo theo rơmoóc BKS 77R – 001.37, do tài xế Lưu Văn Châu (SN 1991, trú ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) điều khiển di chuyển trên QL1A, hướng Nam – Bắc đoạn qua địa phận xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vi phạm tốc độ.

Tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh dừng xe, tài xế cũng đã chấp hành dừng và xuống xe. Tuy nhiên, lái xe cãi lại đồng thời không xuất trình giấy tờ mà nhảy lên xe nổ máy lao đi. Lúc đó, Thượng úy Nguyễn Anh Đức và Thượng úy Lê Hồ Việt Anh (đều thuộc Phòng CSGT, Công an Hà Tĩnh) đang đứng trước đầu xe bị thương phải nhập viện điều trị.

”Nhân chứng bí ẩn” Mai Phương: Gia đình Hoa hậu tìm cách hại tôi

Chính Nga, Dung, Nghĩa, luật sư và những người giữ tiền đã đạo diễn, vu khống hòng đổ tội cho tôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem