Nóng 24h qua: Hàng ngàn công nhân "bơ vơ" vì công ty đóng cửa sau Tết

Diệu Thu (Tổng hợp) Thứ hai, ngày 26/02/2018 19:55 PM (GMT+7)
Ngày đầu đi làm sau Tết, ngàn công nhân "bơ vơ" trước cổng công ty; Sắp tái hiện cảnh đôi vợ chồng làm “chuyện ấy” ở miếu Đụ Đị; Cú tông vang như sấm sét giữa xe khách và ô tô con, …là những thông tin nóng nhất trong 24h qua.
Bình luận 0

Trở lại sau Tết, cả ngàn công nhân 'bơ vơ' vì công ty đóng cửa

Sáng 26/2, hơn 2.000 công nhân công ty KL Texwell Vina (vốn Hàn Quốc, sản xuất hàng may mặc, đóng tại KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đi làm ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

Tuy nhiên, công ty này đóng cửa, nhà máy không hoạt động. Lực lượng bảo vệ chỉ cho những công nhân chưa nhận tiền hỗ trợ của Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Đồng Nai và quà tết vào trong khuôn viên công ty để nhận chế độ.

"Chúng tôi đến đúng giờ nhưng bảo vệ nói lãnh đạo chưa đến, công ty chưa hoạt động lại", một công nhân cho biết.

img

 Đại diện của Texwell Vina giải thích với công nhân về tình hình công ty

Đến 10h30 cùng ngày, các công nhân nhận được thông báo từ ông Đoàn Văn Đây, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai. Theo đó, ngày 9/2/2018, toàn bộ Ban giám đốc và cán bộ quản lý người nước ngoài của Cty KL Texwell Vina, đã rời khỏi công ty trong khi chưa trả lương tháng 1/2018 cho công nhân.

Trước đó, căn cứ vào thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2018 của công ty KL Texwell Vina vào ngày 14/12/2017, công nhân sẽ trở lại làm việc vào ngày 26/2/2018. Tuy nhiên đến 8h ngày 26/2, công nhân có mặt đầy đủ tại công ty để làm việc, nhưng công ty đóng cửa không hoạt động.

Camera hành trình ghi lại cú va chạm "sấm sét" giữa xe khách và ô tô con

Đêm 25/2, một người dùng mạng xã hội đã đăng tải đoạn clip quay lại cảnh va chạm kinh hoàng giữa một chiếc xe khách của nhà xe Phúc Minh và một chiếc ô tô con màu đỏ. Khoảnh khắc kinh hoàng đó xảy ra chỉ trong tích tắc, tạo ra tiếng “đùng” vang trời như sấm sét, kèm theo sau là những mảnh vỡ văng tứ tung trước đầu xe khách.

Theo nội dung clip, cả xe khách và ô tô con đều cán lên vạch vôi phân làn đường trước khi tai nạn xảy ra.

img

Những mảnh vỡ văng tứ tung trước đầu xe khách

Theo giải thích của đại diện nhà xe, tài xế xe khách đã cố tình lách ra để tránh một chiếc xe máy nên mới xảy ra va chạm với ô tô con. Trong khi đó, ô tô con có dấu hiệu chạy nhanh qua đoạn đường cong trước khi tông trực diện vào đầu xe khách.

Ông Nguyễn Hữu Quế - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai cho biết đã xem clip tai nạn thông qua mạng xã hội. Theo ông Quế, nhà xe Phúc Minh thuộc hợp tác xã vận tải Phương Nam của tỉnh Gia Lai.

Một lãnh đạo đội CSGT huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) cho biết thêm, hai nạn nhân trong vụ việc là vợ chồng. Trong đó, người chồng đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu, còn người vợ đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Sắp tái hiện cảnh đôi vợ chồng làm “chuyện ấy”

Lễ hội “Linh tinh tình phộc” hay còn gọi là “Lễ hội Trò Trám” được tổ chức thường niên vào các ngày 11 và 12 tháng Giêng hằng năm. Tại lễ hội này, điểm hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của du khách thập phương nhất đó là Trò Trám và Lễ Mật tại miếu Trò (còn gọi là miếu Đụ Đị) - xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Đây là lễ hội tôn vinh tín ngưỡng phồn thực của cư dân nông nghiệp, hiện đang được người dân ở đây trân trọng gìn giữ.

img

Cặp đôi được lựa chọn để thực hiện nghi lễ

Ông Nguyễn Thành Ngữ (70 tuổi), người trông coi miếu Đụ Đị cho biết, miếu thờ bà Ngô Thị Thanh – người có công dạy dân làng múa hát, chơi trò chơi và làm lễ hội.

Từ năm 1993, Lễ Mật- tái hiện cảnh "âm dương giao hòa" được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Phú Thọ (Vĩnh Phú bấy giờ) thường xuyên tổ chức.

Giám đốc bệnh viện bị cách chức vì bổ nhiệm thần tốc cho con trai

Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định cách chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đối với ông Phạm Nông. Đồng thời, điều chuyển ông Nông sang làm nhân viên tại Trung tâm Giám định y khoa tỉnh Đồng Tháp.

img

Ông Phạm Nông ký quyết định bổ nhiệm "thần tốc" cho con trai mình

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Nông vì ông Nông vi phạm chế độ trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc quản lý và thực hiện công tác tuyển dụng, bổ nhiệm viên chức chưa đúng quy định của pháp luật. Trong đó có việc bổ nhiệm "thần tốc" con trai là Phạm Trung Hiếu làm Phó Trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh – Xét nghiệm thuộc bệnh viện này.

Bên cạnh đó, có 7 người đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình có mối quan hệ thân tộc, người thân với ông Phạm Nông trong đó có bà Ngô Thị Kim Ngân (con dâu ông Nông) được phân công làm việc tại Phòng Tài chính - Kế toán.

Từ những hạn chế, vi phạm nêu trên, UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình hủy quyết định bổ nhiệm ông Hiếu, chuyển vị trí công tác khác đối với bà Ngân đảm bảo phù hợp chuyên môn, nghiệp vụ…

Miếu Đụ Đị trước giờ đôi vợ chồng làm “chuyện ấy”

Miếu Đụ Đị đóng cửa quanh năm, chỉ mở cửa đêm 11 tháng Giêng để thực hiện nghi lễ làm “chuyện ấy“ trong lễ hội...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem