Nóng 24h qua: Hành động cực ý nghĩa của nhóm bạn trẻ sau phút đón giao thừa

Xuân Lực (tổng hợp) Thứ tư, ngày 01/01/2020 20:41 PM (GMT+7)
Hành động cực ý nghĩa của nhóm bạn trẻ sau phút  đón giao thừa; Trung tướng Nguyễn Tân Cương làm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng;… là những tin nóng 24h qua.
Bình luận 0

Hành động cực ý nghĩa của nhóm bạn trẻ sau phút đón giao thừa

Tối 31/12/2019, TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa ở nóc hầm Thủ Thiêm (quận 2) và tổ chức sự kiện chào năm mới 2020 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), thu hút hàng ngàn người đến vui chơi. Màn bắn pháo hoa nhiều màu sắc đẹp lung linh trên bầu trời thành phố khiến nhiều người không khỏi trầm trồ, vỗ tay tán thưởng.

img

Cặp đôi trao nhau nụ hôn ngọt ngào trong khoảnh khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ.

Tuy nhiên, ngay khi kết thúc màn bắn pháo hoa, khi người dân rời trung tâm thành phố để về nhà thì phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Hàm Nghi, Tôn Đức Thắng lại rơi vào “điệp khúc cũ” – rác tràn ngập khắp nơi. Các loại rác này đa phần là chai nhựa, giấy và hộp xốp mà những người ý thức kém bỏ lại sau khi xem pháo hoa.

img

Nhóm bạn trẻ có hành động vô cùng ý nghĩa sau khi giúp công nhân vệ sinh thu gom rác thải người dân bỏ lại sau khi đón giao thừa.

“Cứ sau màn bắn pháo hoa là rác khắp mọi nơi. Dù quen cảnh này rồi nhưng tôi vẫn thấy ngán ngẩm và thấy tiếc cho một số người, họ vô tư đến nỗi xả rác lung tung dù có nhiều người cầm biển hiệu nhắc nhở”, chị Nguyễn Thị Liên ngụ quận 3 chia sẻ.

Trong khi mọi người trở về nhà hoặc tiếp tục tìm địa điểm khác để vui chơi sau phút đón giao thừa thì vẫn có vài nhóm bạn trẻ cùng nhau nán giúp các công nhân vệ sinh rọn rác trên các tuyến phố Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, Tôn Đức Thắng.

Trung tướng Nguyễn Tân Cương - tân Thứ trưởng Bộ Quốc phòng là ai?

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Bộ Quốc phòng. Theo đó, tại Quyết định 1966/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam giữ chức Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

img

Trung tướng Nguyễn Tân Cương (hàng đầu) trong lần thăm và làm việc tại Học viện Kỹ thuật quân sự đầu năm 2019.

Ông Nguyễn Tân Cương sinh năm 1966 tại xã Tiên Ngoại, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Năm 2012 ông được phong hàm Thiếu tướng; 4 năm sau đó được thăng hàm Trung tướng.

Tháng 11/2014, ông giữ chức vụ Tư lệnh Quân khu 4. Ông từng là Sư đoàn trưởng 312 (2008-2011), Tư lệnh Quân đoàn 1 (2011-2013); ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XI; Uỷ viên Trung ương Đảng khoá XII.

Tháng 11/2018, Trung tướng Nguyễn Tân Cương được bổ nhiệm làm Phó tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam.

Sóc Trăng thông tin việc Bí thư huyện xin điều chỉnh năm sinh giảm 4 tuổi

Ngày 1/1, theo nguồn tin của báo Người Lao Động, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Sóc Trăng đã có thông tin chính thức về việc ông Nguyễn Thanh Hùng, Bí thư Huyện ủy Long Phú điều chỉnh năm sinh từ 1960 thành 1964.

Trước đó, vào năm 2018, UBKT Tỉnh ủy Sóc Trăng cũng đã có báo cáo kết quả giám sát việc cải chính năm sinh của ông Hùng.

Theo đó, trong thời gian chiến tranh, vì nhiều khó khăn nên cha mẹ ông Hùng đã khai tuổi cho tất cả những người con của mình lớn hơn tuổi thật vài tuổi.

img

Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Long Phú cho phép ông Hùng được cải chính năm sinh diễn ra cách nay 12 năm.

Đến năm 2007, ông Hùng đã có báo cáo với cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu cơ quan nơi công tác để xin cải chính lại tuổi thật. Sau đó, ông Hùng đến Phòng Tư pháp huyện Long Phú để đăng ký thay đổi, cải chính năm sinh và được Chủ tịch UBND huyện Long Phú lúc bấy giờ ký quyết định cải chính năm sinh từ ngày 15/10/1960 thành sinh ngày 15/10/1964.

Tháng 12/2007, UBND huyện Long Phú ký giấy khai sinh cấp lại cho ông Hùng sinh ngày 15/10/1964.

Việc cải chính này đã diễn ra cách đây 12 năm. Vì thế, UBKT Tỉnh ủy khẳng định việc Chủ tịch UBND huyện Long Phú ký quyết định cho phép cải chính và cấp lại giấy khai sinh cho ông Hùng là thực hiện đúng theo Nghị định 158 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch. Từ đó, tất cả các loại giấy tờ, lý lịch, hồ sơ công chức, hồ sơ đảng viên của ông Hùng ghi sinh ngày 15/10/1964 đều đúng theo quy định, không có gì khuất tất.

Sốc với nguyên nhân nam nghi phạm sát hại người tình sau khi ân ái trong rẫy cà phê

Chiều 1/1, Công an tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án giết người và phi tang xác trong rẫy cà phê. Nghi phạm gây án là Nguyễn Quang Hùng (28 tuổi, xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk ).

img

Hùng khai nhận sợ bị vợ phát hiện nên đã giết "người tình".

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận, đầu tháng 10/2019, thông qua việc chơi Game, Hùng đã quen biết với chị N.T.T.H (Sn 1998, thôn 3, xã Hòa Khánh). Mặc dù cả 2 biết nhau có gia đình, con cái nhưng vẫn nảy sinh tình cảm. Đến ngày 10/12/2019, cả 2 đã rủ nhau về chòi rẫy cà phê nhà Hùng rồi quan hệ tình dục.

Chiều 25/12, sau khi chơi Game xong, 2 người lại tiếp tục chở nhau về chòi rẫy cà phê. Sau khi quan hệ xong, H. lấy điện thoại của mình và mở cho Hùng xem lại đoạn video H. quay lại cảnh 2 người quan hệ tình dục ngày 10/12.

Ngay sau đó, H. nói Hùng cho mượn 30 triệu đồng nếu không sẽ gửi video này cho vợ Hùng biết. Sợ vợ phát hiện mọi chuyện nên Hùng đã siết cổ nạn nhân đến chết rồi kéo ra vứt trong rẫy cà phê của gia đình. Hùng lấy một sợi dây chuyền, 2 nhẫn và chiếc xe máy của nạn nhân rời đi. Sau đó bán sợ dây chuyền được 900 nghìn đồng. Còn xe máy Hùng đem về dấu.

Vụ cô gái bị người tình sát hại sau khi ân ái trong rẫy cà phê: Hé lộ nguyên nhân sốc

Mặc dù cả 2 biết nhau có gia đình, con cái nhưng Hùng và chị H. vẫn nảy sinh tình cảm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem