Nóng 24h qua: Phản ứng xung quanh vụ bắt tạm giam bác sĩ Lương

Triệu Quang (tổng hợp) Thứ tư, ngày 28/06/2017 19:55 PM (GMT+7)
Bộ Y tế xin tại ngoại cho bác sĩ Hoàng Công Lương; giải jackpot khủng 21,5 tỉ đồng đã có chủ; truy nã quốc tế cựu Tổng Giám đốc PVTex Vũ Đình Duy… là những tin tức nổi bật trong 24h qua.
Bình luận 0

Bộ Y tế xin tại ngoại cho bác sĩ Hoàng Công Lương

Ngày 28/6, ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) cho biết, Bộ Y tế sẽ có văn bản đề nghị Công an tỉnh Hòa Bình thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bác sĩ Hoàng Công Lương (31 tuổi) - khoa Hồi sức cấp cứu BV Đa khoa Hoà Bình.

img

Bộ Y tế xin tại ngoại cho bác sĩ Hoàng Công Lương.

Theo những người trong ngành đánh giá, bác sĩ Lương là người có nhiệt huyết, năng lực chuyên môn tốt, trong khi việc phạm tội này mang tính chất vô ý, không có biểu hiện chạy trốn hay vi phạm tiếp hay cản trở cơ quan điều tra và địa chỉ gia đình rõ ràng. Vì vậy, cơ quan công an cần xem xét thay đổi biện pháp ngăn chặn, ví như cho bác sĩ Lương tại ngoại thay bằng tạm giam.

Trước đó, cơ quan công an đã bắt tạm giam 3 bị can gồm Bùi Mạnh Quốc (31 tuổi, ở Bắc Ninh) – Giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh;  Trần Văn Sơn (27 tuổi)-cán bộ phòng vật tư, trang thiết bị y tế BV Đa khoa Hoà Bình; bác sĩ Hoàng Công Lương (31 tuổi) - khoa Hồi sức cấp cứu BV Đa khoa Hoà Bình.

Các bị can bị bắt giữ vì liên quan đến sự cố ngày 29/5 tại Khoa thận nhân tạo (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) khiến 18 bệnh nhân bị sốc phản vệ, trong đó 8 bệnh nhân tử vong.

Giải jackpot khủng 21,5 tỉ đồng đã có chủ

Sáng 28/6, chủ nhân giải jackpot gần 21,5 tỉ đồng của xổ số Vietlott đã đến nhận giải. Đây là giải jackpot của kỳ quay 144, mở thưởng ngày 21/6 vừa qua.

Được biết, người trúng giải là ông B.Q.H, thường trú tại thành phố Hà Nội. Ông H. đã yêu cầu bảo mật danh tính, nghề nghiệp.

img

Ông H. đeo mặt nạ nhận giải jackpot gần 21,5 tỉ đồng.

Với giải thưởng gần 21,5 tỉ đồng, ông H. đã đóng thuế thu nhập cá nhân hơn 2,1 tỉ đồng và thực lĩnh gần 19,5 tỉ đồng qua hình thức chuyển khoản một lần. Sau khi nhận giải, ông H. đã trích 100 triệu đồng làm từ thiện.

Cách đây 58 ngày, một giải jackpot trị giá gần 38 tỉ đồng cũng đã được xác định là có vé trúng. Tuy nhiên, chủ nhân của tấm vé may mắn vẫn biệt vô âm tín dù thời hạn lĩnh thưởng chỉ còn lại 2 ngày (hạn chót là hết ngày 29/6). Được biết, tấm vé này được phát hành tại một điểm bán hàng trên đường Ba Tháng Hai, P.12, Q.11, TP.HCM vào chiều 28/4.

Gia hạn thanh tra vụ công an bắt người ở Đồng Tâm

Sáng 28/6, Phó giám đốc Công an Hà Nội - Bạch Thành Định cho biết, sau khi điểm nóng Đồng Tâm hạ nhiệt với việc người dân ở đây thả toàn bộ số nhân viên dân sự và cán bộ, chiến sĩ cảnh sát.

img

Công an Hà Nội thông báo gia hạn thời gian thanh tra vụ công an bắt người ở Đồng Tâm.

Ngày 27/4, Bộ Công an đã quyết định lập đoàn thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật, quy định của ngành trong việc khởi tố, bắt giữ người tại Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội). Thời hạn công bố kết quả thanh tra là sau 45 ngày.

Tuy nhiên đến nay, thời gian thông báo kết quả cuộc thanh tra, kiểm tra đã hết hạn. Do tính chất phức tạp của vụ việc nên phía công an xin nới thời gian thanh tra. Khi nào có kết luận, phía công an sẽ thông báo công khai.

Truy nã quốc tế cựu Tổng Giám đốc PVTex Vũ Đình Duy       

Ngày 28/6, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an cho biết, vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex) và các đơn vị có liên quan là một trong những vụ án trọng điểm được Ban chỉ đạo TƯ chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát khẩn trương điều tra.

img

Truy nã quốc tế đối với ông Vũ Đình Duy - cựu Tổng Giám đốc PVTex.

Trước thời điểm cơ quan CSĐT khởi tố vụ án, Vũ Đình Duy - cựu Tổng Giám đốc PVTex đã xin nghỉ để đi ra nước ngoài chữa bệnh. Đến nay, cơ quan CSĐT đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với Vũ Đình Duy, phối hợp với Interpol và cảnh sát các nước truy tìm, bắt giữ, dẫn độ Duy về nước để điều tra, xử lý.

Trước đó ngày 19/6, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, khởi tố, bắt giam 5 bị can và khám xét phòng làm việc của 5 bị can này.

Sa thải nam điều dưỡng bị tố xâm hại nữ bệnh nhân

Liên quan đến vụ án nam điều dưỡng bệnh viện quận Thủ Đức (TP HCM) xâm hại đến nữ bệnh nhân, đại diện lãnh đạo bệnh viện quận Thủ Đức cho biết đã lập hội đồng kỷ luật và ra quyết định sa thải với N.Đ.L. (32 tuổi, ngụ Bình Dương, điều dưỡng Khoa Chấn thương chỉnh hình) vì gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của bệnh viện.

img

Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức sa thải nam điều dưỡng bị tố xâm hại nữ bệnh nhân.

Trước đó, vào tối 7/5, chị H.L.N. (27 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đến bệnh viện quận Thủ Đức để thay băng vết thương ở chân phải và được điều dưỡng Đ.L. thay băng. Thay băng xong, chị đứng dậy ra về thì bất ngờ bị điều dưỡng Đ.L. đóng cửa phòng,  đè chị lên giường cởi áo, kéo khóa váy quần.

Chị L.N. chống trả quyết liệt, cắn trúng vào vùng tay phải và dùng chùm chìa khóa đâm vào người nam điều dưỡng tháo chạy ra ngoài kêu cứu.

Sau khi bình tĩnh, chị L.N. đến cơ quan công an địa phương trình báo vụ việc. Công an quận Thủ Đức đã có mặt tại bệnh viện, mời điều dưỡng Đ.L về trụ sở làm việc.

Sau đó, chị L.N đã gửi đơn bãi nại đề nghị không xử lý với điều dưỡng Đ.L. Vì thế, Công an quận Thủ Đức đã quyết định đình chỉ, không khởi tố vụ án.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem