Nóng 24h qua: Thứ trưởng Bộ Ngoại giao thông tin về vụ phát hiện 39 thi thể ở Anh

Diệu Thu (Tổng hợp) Thứ hai, ngày 28/10/2019 19:55 PM (GMT+7)
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao thông tin về vụ phát hiện 39 thi thể ở Anh; Quốc hội chốt danh sách 4 "tư lệnh" trả lời chất vấn trực tiếp tại Kỳ họp thứ 8;… là những thông tin nóng nhất trong 24h qua.
Bình luận 0

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao thông tin về vụ phát hiện 39 thi thể ở Anh

img

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết hồ sơ 4 trường hợp trong số 39 nạn nhân tử vong trong chiếc container tại Anh được chuyển cho phía Việt Nam để phối hợp xác minh

Liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể ở Anh, sáng nay 28/10, bên hành lang Quốc hội, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV Bùi Thanh Sơn, cho biết hồ sơ 4 trường hợp trong số 39 nạn nhân tử vong trong chiếc container tại Anh được chuyển cho phía Việt Nam để phối hợp xác minh cụ thể. Tuy nhiên, theo ông Sơn, vẫn chưa có nạn nhân nào được xác định danh tính.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, đến thời điểm này vẫn chưa thể nói được cụ thể về vụ 39 người tử vong trong chiếc container đưa người nhập cư trái phép vào Anh.

Với những nghi ngờ về khả năng có nhiều nạn nhân người Việt Nam trong thùng xe container đông lạnh này, ông Bùi Thanh Sơn cho biết Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo cụ thể với Bộ Ngoại giao.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, Bộ Ngoại giao đang thực hiện các phần việc cụ thể, trước hết là giao Đại sứ quán Việt Nam tại Anh túc trực ở hiện trường, bám sát hoạt động của Cảnh sát hạt Exxses (ngoại thành London) để chờ đợi thông tin.

Những manh mối mới nhất cập nhật đến sáng nay 28/10, theo ông Bùi Thanh Sơn, cảnh sát Anh đã bước đầu xác minh được 4 trường hợp trong số 39 nạn nhân tử vong trong chiếc container. Cụ thể, dù chưa phải đã xác định danh tính những nạn nhân này nhưng phía Anh cũng đã đưa hồ sơ 4 nạn nhân đầu tiên được lập sang đây cho phía Việt Nam để chắp nối các thông tin nhằm xác định nhân thân mỗi trường hợp.

Đến thời điểm hiện tại, theo Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn, Bộ Ngoại giao Việt Nam chưa cầm được 4 hồ sơ nói trên.

Cũng liên quan đến sự việc, lãnh đạo huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) phủ nhận việc nhà chức trách Anh đến làm việc với người nhà nạn nhân ở Hà Tĩnh; đồng thời cho biết đây là vụ việc gây chấn động cả thế giới nên báo chí quốc tế có đến nắm thông tin.Được biết, hiện tại đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward ngày 28/10 đã có cuộc làm việc với đại diện Bộ Công an Việt Nam về thảm kịch 39 thi thể đã được tìm thấy trong thùng xe tải ở Anh. Tuy nhiên, hiện giờ, vẫn chưa có thông tin chính xác về việc những người này là ai và họ đến từ đâu.

Quốc hội chốt danh sách 4 "tư lệnh" trả lời chất vấn trực tiếp tại Kỳ họp thứ 8

img

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc

Cuối phiên làm việc buổi chiều ngày 28/10, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã trao đổi với báo chí về những Bộ trưởng, trưởng ngành sẽ đăng đàn trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 14.

Theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, trước đó, vào sáng nay 28/10, Tổng thư ký Quốc hội đã gửi phiếu đề nghị các đại biểu Quốc hội lựa chọn 4 trong số 5 nhóm vấn đề dự kiến cho phiên chất vấn tới đây, bắt đầu từ sáng 6/11 tới hết ngày thứ 8/11.

Các "tư lệnh" ngành được đề xuất gồm: Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh, Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Lê Minh Khái, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Nguyễn Xuân Cường, được đề xuất chọn đăng đàn trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 8 của Quốc hội.

"Qua xin ý kiến đại biểu, kết quả lĩnh vực Nội vụ có 85% đại biểu nhất trí chất vấn; lĩnh vực Công Thương có 82,4% đại biểu đồng ý; lĩnh vực Nông nghiệp có 78% đại biểu đồng ý; lĩnh vực Thông tin- Truyền thông có 77,6% đại biểu đồng ý; lĩnh vực Thanh tra có 70% đồng ý chất vấn. Như vậy, kết quả tính từ cao đến thấp, sẽ chọn chất vấn về 4 lĩnh vực: Nội vụ, Nông nghiệp, Thông tin và Truyền thông để chất vấn"- ông Nguyễn Hạnh Phúc thông tin.

Như vậy, các Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Nguyễn Mạnh Hùng, Lê Vĩnh Tân, Nguyễn Xuân Cường sẽ trả lời chất vấn  tại Kỳ họp thứ 8 của Quốc hội.

Đi ăn nhậu trong giờ làm việc, 4 cán bộ ở Hậu Giang bị kiểm điểm

img

Công chức ăn nhậu trong giờ làm việc

Ngày 28/10, bà Phạm Thị Phượng - Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Hậu Giang cho biết, đã đề nghị Ban Thường vụ Huyện uỷ Long Mỹ kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các cán bộ bị người dân tố cáo đi ăn nhậu trong giờ làm việc gồm: Ông Lâm Quang Sô - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, ông Nguyễn Quốc Thắng - Trưởng phòng Tư pháp, ông Huỳnh Thủ - Phó trưởng Ban Tuyên giáo và ông Đoàn Thái Học - Phó Chánh văn phòng Huyện ủy.

Theo đơn tố cáo, vào khoảng hơn 14h ngày 30/5, 4 cán bộ nói trên đã đến quán thịt chó ở thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) để gọi món ăn và bia, sau đó bị người dân chụp hình rồi tố cáo đến cơ quan chức năng.

Cũng theo bà Phượng, qua xác minh, thời gian các cán bộ đi ăn nhậu là khoảng 16h15 chứ không phải 14h như người dân tố cáo. UBKT Tỉnh ủy còn xác định, chỉ có 2 trong số 4 người uống bia tại quán này. Qua vụ việc lần này, các cán bộ nói trên cũng đã nhận trách nhiệm và khuyết điểm của mình vì làm lãnh đạo nhưng không nghiêm túc.

Qua cuộc họp, UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang đã giao cho Ban thường vụ Huyện ủy Long Mỹ chỉ đạo kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Được biết, đến hiện nay, Huyện uỷ Long Mỹ vẫn chưa báo cáo cuộc họp kiểm điểm rút kinh nghiệm về cho UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Hậu Giang.

Chạy xe máy tốc độ cao tự ngã, 2 thanh thiếu niên thương vong

img

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 5 giờ 45 phút ngày 28/10, tạiKm88 trên Quốc lộ 21B, đoạn qua địa phận xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, 1 thiếu niên điều khiển xe máy (chở theo 1 thanh niên khác) mang BKS 17AA-813.47 chạy với tốc độ cao, khi đến khu vực trên bất ngờ mất lái khiến cả 2 ngã văng ra đường.

Hậu quả, 1 nam thanh niên tử vong tại chỗ là Bùi văn Đ. (SN 2001; ngồi sau), người còn lại được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch là Trần Quốc C. (SN 2003; điều khiển xe máy). Cả 2 nam thanh, thiếu niên cùng ngụ tại xã Nam Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Xác minh ban đầu, tại hiện trường không có vết tích va chạm với các phương tiện khác, chỉ có vệt phanh xe in trên mặt đường và từ đường lao lên vỉa hè và va vào cột điện.

Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân ban đầu do xe máy chạy với tốc độ cao nên khi mất lái đã tự ngã văng ra đường.

Hiện, vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nóng trong tuần: Vụ khủng bố nhằm vào Cục Thuế tỉnh Bình Dương diễn ra như thế nào?

Nghi có nhiều người Việt trong container chứa 39 thi thể ở Anh; Vụ Nổ ở Cục Thuế Bình Dương là do khủng bố… là những...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem