Nóng 24h qua: Thực hư việc Giám đốc BV Gò Vấp "gom khẩu trang bán giá cao"

Vũ Trí Quân (Tổng hợp) Thứ năm, ngày 27/02/2020 20:35 PM (GMT+7)
Thực hư việc Giám đốc BV Gò Vấp "gom khẩu trang bán giá cao"; Cô gái trở về từ Daegu lọt qua được cửa khẩu Tân Sơn Nhất bằng cách nào?... là những tin nóng nhất 24h qua.
Bình luận 0

Thực hư việc Giám đốc BV Gò Vấp "gom khẩu trang bán giá cao"

Tối 26/2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một Giám đốc Bệnh viện ở TP.HCM thu gom khẩu trang bán với giá cao và đưa đi nước ngoài. Kèm theo đoạn chia sẻ là hình ảnh tờ giấy nộp tiền và giấy ủy nhiệm chi của hai ngân hàng. Cả hai giấy tờ này đều ghi tên người thụ hưởng tiền là “Pham Huu Quoc”. Còn số tiền được nhận lên tới vài tỷ đồng.  

img

 Bệnh viện Gò Vấp nơi ông Phạm Hữu Quốc đang làm việc. 

Từ thông tin trong bài đăng, nhiều người cho rằng, người bị tố gom khẩu trang là ông Phạm Hữu Quốc – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Gò Vấp.

Ông Phạm Hữu Quốc – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Gò Vấp cho rằng, mình đang bị "chơi xấu" và đã phủ nhận thông tin mình thu gom khẩu trang để bán với giá cao. Ông Quốc thông tin mình mua giúp người quen biết để làm từ thiện.

Cô gái trở về từ Daegu lọt qua được cửa khẩu Tân Sơn Nhất bằng cách nào?

Liên quan đến vụ "cô gái Bình Dương" tên N.T.Th. (28 tuổi, ở Kiên Giang) trở về từ Daegu (Hàn Quốc) livestream ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất khoe trốn cách ly, ngày 27/2, bác sĩ (BS) Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM đã có lý giải.

img

Cô gái sau khi không phải cách ly đã livestream khoe "thành tích"

Theo đó, Th. sống ở Busan (Hàn Quốc), có qua Daegu thăm người quen trước khi bay về Việt Nam.

Th. có hai quốc tịch là Việt Nam và Hàn Quốc nên cũng có hai hộ chiếu của hai nước. Tới cửa khẩu Tân Sơn Nhất, Th. chỉ trình hộ chiếu Việt Nam nên cơ quan chức năng nắm sót thông tin Th. từng đến Deagu. Do vậy, Th. không thuộc diện cách ly tập trung. Nếu Th. trình hộ chiếu Hàn Quốc thì Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất sẽ biết Th. từng đến Deagu và buộc cách ly tập trung.

Được biết, ngày 27/2, mẹ và em trai của N.T.Th cũng đang ở trung tâm để khám và theo dõi sức khỏe.

Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên quyết định cho học sinh quay trở lại trường ngày 2/3

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa chính thức quyết định cho học sinh, sinh viên, học viên đi học lại kể từ ngày 2/3, sau 1 tháng nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

img

Phun thuốc khử trùng trường học

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Sở GD- ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục thông tin đến học sinh, phụ huynh về lịch đi học trở lại sau 1 tháng tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19. Các cơ sở giáo dục thực hiện tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp học, trang thiết bị dạy học và các đồ dùng, phương tiện phục vụ học sinh. 

Đảm bảo đủ các điều kiện để học sinh, sinh viên, học viên thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo đúng qui trình hướng dẫn của ngành Y tế; Đảm bảo an toàn, an tâm cho học sinh, phụ huynh học sinh; Chủ động phương án sẵn sàng triển khai các biện pháp để giải quyết kịp thời nếu có tình huống bất thường xảy ra.

Người đàn ông Hàn Quốc tử vong ở cổng bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh âm tính với Covid-19

Ngày 27/2, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã xác định người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc tử vong gần cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh ngày 25/2, âm tính với Covid-19.

img

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, nơi người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc tử vong

Trước đó, nạn nhân tên Jung Jin Yong (sinh năm 1976, quốc tịch Hàn Quốc), nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 28/1, tạm trú tại một khách sạn ở phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh và làm việc tại Công ty STN VINA (Khu công nghiệp Việt Hùng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh). Ông Yong bị đái tháo đường type II và đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Tại đây, các nhân viên y tế đã kiểm tra bệnh nhân không sốt, không khó thở. Sau đó, bệnh nhân tự ý bỏ ra khỏi viện.

Đến 5h cùng ngày, người đi đường phát hiện nạn nhân nằm bất động tại ngã tư đèn giao thông, cách bệnh viện khoảng 100m.

Lượng người từ Hàn Quốc về Hà Nội rất đông chờ được cách ly

Sáng 27/2, phát biểu tại cuộc làm việc của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ với Sở Y tế, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, việc cách ly tập trung tại trường quân sự (Bộ Tư lệnh Thủ đô) đã lên tới 650 người từ Hàn Quốc về, trong đó chủ yếu là người Việt, có 7 người Hàn Quốc. Dự báo, số người đăng ký về Việt Nam hôm nay là 900 người”

img

Nhiều chuyến xe đưa người về khu cách ly tập trung ở Trường Quân sự (Sơn Tây, Hà Nội) - Ảnh: Dân việt

Tình hình Covid-19 trên thế giới diễn biến rất phức tạp. Hiện nay, lượng lây nhiễm ở Hàn Quốc tăng rất nhanh, trở thành vấn đề rất nóng. Theo ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, tình hình bệnh Covid-19 ở Hàn Quốc đang rất phức tạp. Hiện nay, mỗi ngày trung bình tại cảng Nội Bài khoảng 1.500 người về từ Hàn Quốc.  Hiện nay đang có hiện tượng ùn ứ tại cảng hàng không Nội Bài.

Ông Cảm cũng đề xuất cần coi việc chống dịch Covid- 19 ở Hà Nội như là chống dịch cho liên tỉnh, cho cả vùng vì Hà Nội là tỉnh đông dân, thường xuyên có khoảng 2 triệu người dân ra vào.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem