Nóng 24h qua: Uống 2 chén rượu rồi chở bạn ra đường, tài xế bị phạt 7 triệu đồng

Xuân Lực (tổng hợp) Thứ năm, ngày 02/01/2020 19:55 PM (GMT+7)
Uống 2 chén rượu với bạn, tài xế mất ngay 7 triệu đồng; 2 cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng hầu tòa…là những tin nóng 24h qua.
Bình luận 0

Uống 2 chén rượu rồi chở bạn ra đường, tài xế bị phạt 7 triệu đồng

Ngày 2/1, lực lượng CSGT Công an TP.Hà Nội đồng loạt triển khai xử lý vi phạm giao thông theo Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

img

Người đàn ông điều khiển xe máy 29R9-0874 vi phạm nồng độ cồn mức 0,489 mi li gam/lít khí thở tại ngã tư Hàng Cót - Phan Đình Phùng, Hà Nội.

Ghi nhận của PV chiều 2/1, Tổ Tuần tra kiểm soát (TTKS) giao thông (Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội) làm nhiệm vụ tại nút giao thông Hàng Cót - Phan Đình Phùng dừng xe máy 29R9-0874 do người đàn ông lớn tuổi tên Nguyễn Văn Duyên (SN 1963, ở Thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) điều khiển chở “bạn nhậu” ngồi sau.

Bị dừng phương tiện và được Tổ TTKS thông báo kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn, ông Duyên tỏ ra bất ngờ. Kết quả kiểm tra, ông Duyên vi phạm 0,489 miligam/lít khí thở. Ký vào biên bản vi phạm để nhận phạt 7 triệu đồng, tước GPLX 23 tháng, ông Duyên thở dài cho biết, mới chỉ uống có 2 chén rượu với bạn.  "Ai ngờ mức phạt giờ cao quá, thế này thì tôi không bao giờ uống rượu bia lại lái xe nữa", ông Duyên nói.

Theo ghi nhận của PV, chỉ trong vòng 20 phút từ 13h đến 13h20, Tổ TTKS đã dừng kiểm tra 4 người điều khiển đi xe máy, thì cả 4 trường hợp đều vi phạm nồng độ cồn.

2 cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng hầu tòa

Sáng 2/1, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 21 bị cáo trong vụ án bán đất công sản cho Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm"), Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79, gây thất thoát hàng ngàn tỉ đồng xảy ra tại Đà Nẵng. Đáng chú ý, trong số 21 bị cáo này, có 2 cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng là Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến.

img

Bị cáo Trần Văn Minh đeo kính, đội mũ lưỡi trai hiệu Adidas tới tòa. (Ảnh: NLĐ)

Khoảng 7h20 phút, 2 xe đặc chủng đã tới trụ sở TAND TP Hà Nội. Bị cáo Vũ "nhôm" là người đầu tiên bước ra khỏi xe thùng lấy tay che mặt rồi nhanh chóng đi vào phòng xét xử. Hai bị cáo là nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến được tại ngoại cũng đã có mặt tại phiên toà.

Bị cáo Trần Văn Minh đến tòa trong trang phục áo khoác sẫm màu, bên trong là áo sơ mi trắng. Bị cáo Minh đeo kính và đội mũ lưỡi trai hiệu Adidas khi tới tòa. Trong phần kiểm tra căn cước, thư ký phiên toà thông báo 20/21 bị cáo có mặt tại phiên toà. Một bị cáo có đơn xin xét xử vắng mặt.

2 nông dân mòn mỏi chờ giải quyết khối gỗ mò được dưới suối

Sau hơn 5 tháng kể từ khi nhặt được khối gỗ có kích thước khủng dưới khe suối ở thôn 1, anh Nguyễn Đức Chung (SN 1984, ở thôn 9) và anh Trần Đức Hạnh (SN 1977, ở thôn 8) cùng trú xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn đang đau đáu nỗi lo khi nợ nần chồng chất.

img

Cận cảnh khối gỗ “khủng”

“Đến nay gỗ vẫn còn nằm ở hiện trường, chưa ai xử lý. Chúng tôi giờ chỉ mong họ xử lý nhanh để có tiền mà trả nợ cho những người tham gia trục vớt, họ lên nhà nhắc chuyện tiền nợ mà chúng tôi không có tiền để trả”, anh Chung chia sẻ.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết, hiện huyện đang chờ ý kiến của tỉnh để xử lý khối gỗ. Việc xử lý giải quyết tài sản này đang gặp rất nhiều khó khăn.

Trong thời gian qua, đơn vị đã làm theo đúng quy trình để có hướng xử lý đối với khối gỗ này. Cụ thể phải thông báo 1 tháng rộng rãi đến toàn dân để xem có người nào đến nhận, sau đó mới làm quy trình đưa vào tài sản công để đấu giá.

“Sự việc này giải quyết rất khó khăn và mất nhiều thời gian, công sức và tiền của. Chi phí thuê người bảo vệ mấy tháng trên đó thậm chí còn nhiều hơn giá trị khối gỗ nhặt được. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang thực hiện theo đúng quy trình chưa biết khi nào mới hoàn thành”, ông Thọ cho hay.

Xe container đâm sập 2 ngôi nhà, tài xế tử vong trong cabin

Sáng 2/1, trên địa bàn tỉnh Bình Định vừa xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng khiến một tài xế tử vong tại chỗ. Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2h30 tại km 00+300 trên QL19. Lúc này, tài xế Lê Đức Thái (SN 1970, ở TP Quy Nhơn) điều khiển xe đầu kéo BKS 77C-024.97 kéo theo rơ moóc 51R-126.81 lưu thông từ hướng ngã 5 Đống Đa (TP Quy Nhơn) về cảng Quy Nhơn.

Khi đang lưu thông trên tuyến QL19 đoạn qua KV 10 (phường Hải Cảng), xe bất ngờ lao vào dải phân cách giữa đường, lao qua phần bên kia đường, đâm sập 2 ngôi nhà trước khi dừng lại.

img

Vụ tai nạn khiến tài xế tử vong tại chỗ, 2 ngôi nhà bị sập

Phát hiện sự việc, nhiều người dân cùng lực lượng cứu nạn đã hô hoán nhau ứng cứu. Tuy nhiên, tài xế Lê Đức Thái tử vong trong ca bin. Tại hiện trường, ngôi nhà của ông Lê Ngọc Hà và ông Nguyễn Thành Trì nằm ở khu tập thể trên đường Đống Đa (TP Quy Nhơn) bị đâm sập.

Uống 2 chén rượu bị phạt 7 triệu đồng và tước GPLX gần 2 năm

Chiều 2/1, lực lượng CSGT Hà Nội ra quân xử lý vi phạm giao thông theo Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem