Nóng 24h qua: Ông Lê Phước Hoài Bảo đi làm trở lại sau 2 tuần vắng mặt

Việt Linh Thứ ba, ngày 02/01/2018 19:55 PM (GMT+7)
Ông Lê Phước Hoài Bảo đã đi làm trở lại, chủ tịch huyện bất ngờ “mất tích” nhiều ngày, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão tiến vào biển Đông... là những tin tức nổi bật nhất 24h qua.
Bình luận 0

Ông Lê Phước Hoài Bảo đi làm trở lại

Ngày 2/1, một lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) tỉnh Quảng Nam cho biết ông Lê Phước Hoài Bảo đã đi làm trở lại từ tuần trước, sau một thời gian nghỉ phép.

img

Ông Lê Phước Hoài Bảo - Ảnh: Người Lao Động

Trước đó, ngày 16/12/2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) trong thông cáo báo chí, nêu: Ông Lê Phước Hoài Bảo, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Nam đã không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020; Ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt Đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt Đảng theo quy định trong thời gian đi học thạc sĩ tại nước ngoài.

Sau khi UBKTTƯ phát thông cáo báo chí, đến ngày 18/12/2017 ông Hoài Bảo xin nghỉ phép.

Chủ tịch huyện ở Hà Nội bất ngờ "mất tích" nhiều ngày

Sáng 2/1/2018, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Đỗ Lai Luật, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai (TP Hà Nội), cho biết ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện này, bất ngờ không đến cơ quan làm việc và điện thoại cũng tắt máy từ ngày 26/12/2017 đến nay.

img

Ông Nguyễn Hồng Lâm (người đứng) - Ảnh: Quocoai.gov.vn

Theo ông Luật, lãnh đạo huyện Quốc Oai đã có báo cáo lên Thành ủy, UBND TP Hà Nội về sự "mất tích" bất thường của Chủ tịch UBND huyện gần 1 tuần qua. Ngoài ra, lực lượng Công an TP Hà Nội đang tích cực tìm kiếm ông Lâm. Qua kiểm tra điện thoại, Công an cũng không phát hiện có gì bất thường

"Trước khi "mất tích", ông Lâm không có biểu hiện gì bất thường, sống hòa đồng với mọi người. Ông Lâm bất ngờ "mất tích" khiến rất nhiều người tỏ ngạc nhiên"- ông Luật nói.

Xe chạy phải bật đèn giữa ban ngày ở Hà Nội

Trưa ngày 2/1, nhiều tuyến đường ở Hà Nội bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc và mưa bụi khiến tầm nhìn bị hạn chế.

img

Nhiều ô tô, xe máy phải bật đèn khi tham gia giao thông tại Hà Nội do sương mù dày đặc.

Trao đổi với PV, ông Đinh Hữu Dương - Phòng Dự báo Đài KTTV Đồng bằng Bắc Bộ cho biết: "Hiện tượng sương mù này do biến tính của áp cao lục địa, mang hơi ẩm từ biển vào. Khi vào đến đất liền gặp không khí lạnh gây đông kết ở bề mặt tạo thành mưa phùn và sương mù", ông Dương nói.

Theo ông Dương, hiện tượng sương mù dày đặc như hiện nay sẽ kéo dài khoảng 1-2 ngày nữa mới có thể giảm bớt.

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, hồi 7 giờ sáng nay (2/1), áp thấp nhiệt đới đang ở cách miền Trung đảo Pa-la-oan (Philippines) khoảng 430km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9.

img

Vị trí và hướng di chuyển tiếp theo của áp thấp nhiệt đới. (Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTVTƯ).

Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới tiếp tục di chuyển nhanh theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 30-35km, đi vào Biển Đông và có xu hướng mạnh lên thành bão.

“Giáng chức” Giám đốc Sở KH-CN Ninh Bình tát lái xe

Ngày 2-1, tin từ UBND tỉnh Ninh Bình cho biết đơn vị này đã ra quyết định điều chuyển công tác đối với ông Vũ Đức Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh Ninh Bình, về làm Phó Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Ninh Bình kể từ ngày 1-1-2018.

img

Ông Vũ Đức Dũng - Giám đốc Sở KH-CN tỉnh Ninh Bịnh bị giáng chức

Trước đó, vào hồi giữa năm 2017, ông  Vũ Đức Dũng đã có hành vi chửi bới, tát lái xe trong khi đi công tác, gây xôn xao dư luận. 

Sau khi vào cuộc làm rõ, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Nình đã chỉ ra nhiều vi phạm của ông Vũ Đức Dũng liên quan đến đạo đức lối sống của đảng viên, việc bổ nhiệm một số cán bộ thuộc Sở KH-CN sai quy định, quan hệ bất minh với một giáo viên trên địa bàn thành phố; có thái độ chửi bới, tát lái xe là ông Vũ Hàm Linh là có thật, gây bức xúc, bất bình trong quần chúng nhân dân.

Trước những vi phạm trên, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình đã họp và đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo, cho thôi giữ các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Vũ Đức Dũng, Giám đốc Sở KH-CN tỉnh Ninh Bình.

“Giáng chức” Giám đốc Sở KH-CN Ninh Bình tát lái xe

Ông Vũ Đức Dũng, Giám đốc Sở KH-CN tỉnh Ninh Bình, người đã chửi bới, tát lái xe gây xôn xao dư luận đã bị “giáng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem