Nóng 24h: Tâm sự rớt nước mắt của bác sĩ chứng kiến 7 bệnh nhân ra đi

Diệu Thu (Tổng hợp) Thứ ba, ngày 30/05/2017 19:55 PM (GMT+7)
Tâm sự rơi nước mắt của bác sĩ trong vụ tai biến khi chạy thận, tưới xăng rồi lạnh lùng bật lửa đốt người tình… là những thông tin nóng nhất trong 24h qua.
Bình luận 0

Tâm sự rơi nước mắt của bác sĩ trong vụ chạy thận

12h trưa 30/5, là giờ các cán bộ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình giải lao ít phút tranh thủ đi ăn trưa. Tuy nhiên, Thạc sĩ Bác sĩ Hoàng Công Tình, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, người trực tiếp cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân chạy thận sau khi xảy ra sự cố vẫn đang trong Khoa hồi sức tích cực điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

img

Thạc sĩ Bác sĩ Hoàng Công Tình, Phó Trưởng khoa hồi sức tích cực- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

Ông Tình nói: “Từ hôm qua tới giờ tôi chưa dám ăn cơm mà chỉ ăn bánh mỳ. Sự việc xảy ra đột ngột khiến chúng tôi vô cùng đau xót. Các bệnh nhân chạy thận đã gắn bó với chúng tôi nhiều năm, mọi người còn nhớ cả sinh nhật, số điện thoại của nhau. Khi họ mất đi tôi rất buồn”.

Lúc xảy ra sự việc, nhiều điều dưỡng đã khóc. 6 bệnh nhân không ra đi cùng một lúc, có bệnh nhân tử vong sớm, có bệnh nhân tử vong muộn. Bởi vì, diễn biến của mỗi người bệnh khác nhau. Sự việc xảy ra  đối với tôi là một ác mộng và hiện giờ tôi phải chấp nhận sự thật đó”, ông Tình chia sẻ.

Tưới xăng rồi lạnh lùng bật lửa đốt người tình

Ngày 30/5, TAND TP HCM mở phiên tòa lưu động xét xử tại phường Tân Quý, quận Tân Phú (TP HCM) và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn (35 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM) án chung thân về tội "Giết người".

img

 Bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn tại phiên tòa

Theo đó, đối tượng Nguyễn Ngọc Sơn dù đã có vợ nhưng chung sống với chị Phan Thị Hồng Vân (SN 1986) như vợ chồng tại quận Tân Phú.

Sơn nghi ngờ Vân có quan hệ tình cảm với người khác dẫn đến cả hai thường xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, chị Vân đòi chia tay nhưng Sơn không đồng ý, đe dọa giết và đốt người tình nên chị Vân thường tránh mặt.

Sau khi Sơn biết chị Vân đang đi chơi với người đàn ông khác liền nảy ra ý định giết người tình rồi tự sát. Khoảng 13 giờ ngày 31/10/-2016, Sơn đến nhà chị Vân, cả hai quan hệ tình dục với nhau. Sau đó Sơn với can xăng đổ xăng vào người chị Vân.

Bất chấp người tình van xin tha mạng, Sơn vẫn lạnh lùng bật lửa đốt khiến chị Vân bùng cháy. Vì bỏng nặng, chị Vân tử vong sau đó.

Sẽ khởi tố vụ 7 người tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình

Công an tỉnh Hòa Bình chuẩn bị khởi tố vụ án để làm rõ nguyên nhân dẫn tới tai biến y khoa làm 7 người chết.

Hiện tại, cơ quan công an đã niêm phong niêm phong các dụng cụ, máy móc và thuốc điều trị tại Khoa thận nhân tạo để phục vụ điều tra.

img

Cơ quan công an niêm phong niêm phong các dụng cụ, máy móc và thuốc điều trị tại Khoa thận nhân tạo để phục vu điều tra

Trước đó, khoảng 8h15 phút ngày 29/5 tại Khoa thận nhân tạo (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình), 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo bất ngờ xuất hiện triệu chứng của sốc phản vệ (bệnh nhân có biểu hiện khó thở, huyết áp tụt, đau bụng, nôn, ngứa. Sự việc khiến 7 người tử vong, 11 người khác đang phải cấp cứu.

Nghi tủ lạnh phát nổ, 2 cụ già cấp cứu

Lực lượng chức năng quận 1, TP.HCM vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy nổ xảy ra tại một căn nhà trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường Đa Kao) khiến 2 vợ chồng cụ già 71 tuổi và 69 tuổi bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

Nhận định ban đầu từ các bác sĩ, cụ ông bị bỏng 46% và cụ bà bỏng 80% hiện được điều trị tích cực tại BV Chợ Rẫy.

img

Vụ nổ khiến 2 cụ già bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu

Theo gia đình, vào thời điểm xảy ra vụ nổ, cửa tủ lạnh bị bật tung bắn vào tường. Toàn bộ tủ bị móp méo, hư hỏng, có chỗ cháy xém.

Hiện chiếc tủ lạnh đã được Công an quận 1 niêm phong để phục vụ điều tra.

Cán bộ địa chính chết trong tư thế treo cổ bằng áo sơ mi

Sáng 30/5, thông tin từ Công an tỉnh Bến Tre cho biết, cơ quan này đang khám nghiệm hiện trường, để điều tra làm rõ nguyên nhân anh N.Q.V (32 tuổi, là cán bộ địa chính xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm) chết trong tư thế treo cổ.

Thông tin từ công an cho biết anh V. tử vong do ngạt cơ học và treo cổ bằng áo sơ mi.

Thông tin ban đầu cho biết khoảng 0 giờ 5 rạng sáng 30/5, bà V.T.B.N - mẹ anh V. phát hiện anh V. chết trong tư thế treo cổ trên cây xiên trong chòi lá sau nhà ở xã Châu Bình. Bà N. tri hô và trình báo cơ quan chức năng.

Được biết vào chiều 29/5, anh V. đi nhậu với bạn ở huyện Ba Tri, đến 23 giờ đêm 29/5, anh V. về nhà. Đến nhà, anh V. đi ra chòi lá rồi bà N. phát hiện con trai chết như trên.

Vụ 6 người tử vong: Chuyển toàn bộ 130 bệnh nhân chạy thận xuống HN

Các bệnh nhân đang chạy thận theo chu kỳ ở Khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình sẽ được điều chuyển...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem