Nóng trong ngày: Đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy đóng cửa, vạn người hoang mang

Tất Định Thứ ba, ngày 25/04/2017 20:21 PM (GMT+7)
Công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy chính thức đóng cửa, hỗn loạn trong buổi xin lỗi công khai “tử tù” Hàn Đức Long, chân dung 2 nữ đại gia vỡ nợ 100 tỷ…là những tin nóng nhất trong ngày.
Bình luận 0

Chính thức đóng cửa đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

Thông tin từ Bộ Công Thương sáng 25/4 cho biết, Bộ Công Thương đã chấm dứt hoạt động của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy) trên toàn quốc.

Bộ Công Thương cho biết, theo báo cáo của các Sở Công Thương Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy cùng các đại lý và người tham gia bán hàng đa cấp của mình đã thực hiện 80 lượt vi phạm đối với 13 hành vi quy định tại Nghị định 42 và pháp luật có liên quan tại 34 tỉnh, thành phố, bị xử phạt tổng cộng hơn 1,5 tỷ đồng.

img

Đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy chính thức đóng cửa

Số liệu từ cơ quan quản lý cũng cho thấy, có hơn 250.000 người đã được cấp các mã thành viên của Thiên Ngọc Minh Uy trên toàn quốc. Theo đánh giá, số lượng thành viên tham gia theo hình thức chân rết của hệ thống đa cấp với mô hình hoạt động tinh vi này lên tới hơn 1 triệu người.

Tuy nhiên, ngày 25.4, mọi hoạt động của doanh nghiệp vẫn diễn ra bình thường tại trụ sở chính Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo một số người dân xung quanh, hiện tượng người tham gia bán hàng đa cấp đến đòi tiền bắt đầu xuất hiện.

Hỗn loạn trong buổi xin lỗi ông Hàn Đức Long

Chiều 25.4, buổi xin lỗi công khai đối với ông Long chính thức diễn ra. Ông Trần Văn Tuân, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội là người đọc bản xin lỗi đối với người tử tù bị oan khuất 11 năm qua.

Tuy nhiên, buổi xin lỗi đã vấp phải phản ứng của gia đình cháu Nguyễn Thị Yến (SN 2000), nạn nhân nghi bị hiếp, giết năm 2005. Gia đình cháu Yến đề nghị các cơ quan chức năng phải điều tra làm rõ hung thủ giết cháu Yến thì mới tổ chức công khai xin lỗi.

img

Ông Trần Văn Tuân, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội được che chắn bằng tập tài liệu để tránh các đồ vật ném lên từ phía dưới (ảnh: Tuyến Phan) 

Khi ông Tuân cầm bản thảo lên đọc, hàng chục người nhà nạn nhân bên dưới tiếp tục xô đẩy và phản đối, thậm chí họ dùng dép ném về phía người phát biểu. Cả hội trường chìm trong sự hỗn loạn.

Sau khoảng 5 phút cố gắng, buổi xin lỗi kết thúc chóng vánh khi ông Tuân hoàn thành việc đọc lời xin lỗi.

Do buổi xin lỗi kết thúc quá nhanh, ông Long cũng như đại diện các cơ quan khác đến dự buổi lễ cũng chưa kịp phát biểu gì.

Chân dung 2 nữ “đại gia” vỡ nợ 100 tỷ ở Nghệ An

Một tuần trở lại đây, người dân thị xã Cửa Lò, huyện Nghi Lộc,TP. Vinh (Nghệ An) và một số huyện ở tỉnh Hà Tĩnh rất hoang mang, đứng ngồi không yên khi nghe thông tin “hai đại gia phố biển” bị vỡ nợ.

Theo tìm hiểu, danh tính “hai đại gia” là bà Trần Thị Oanh (SN 1974, trú xóm 11 xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc và bà Trần Thị Xuân (SN1976, trú khối 2, phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, em ruột bà Oanh).

img

Người dân thay phiên nhau bao vây tiệm vàng của "nữ đại gia" ở Cửa Lò, Nghệ An. 

Chị Nguyễn Thị Mơ (SN 1977), trú tại khối 2, phường Nghi Tân, TX. Cửa Lò cho biết: “Những lần trước mỗi khi gia đình thiếu dăm ba chục triệu, chỉ cần gọi điện cho bà Oanh là ra tiệm vàng lấy mà chẳng cần thế chấp bất cứ giấy tờ gì. Bởi vậy, người dân nơi đây ai cũng tin tưởng chị em Oanh, Xuân. Thật không ngờ, người ôm tiền bỏ trốn, kẻ tuyên bố phá sản”.

Theo các nạn nhân, để tạo được lòng tin của người dân, trong các lần giao dịch vay mượn trước đây chị em Oanh, Xuân đã thanh toán tiền gốc và lãi rất sòng phẳng.

Ông Võ Kim Cự xin thôi làm Đại biểu Quốc hội

Sau khi có kết luận của Ban Bí thư về những sai phạm và hình thức kỷ luật đối với ông Võ Kim Cự liên quan đến những sai phạm trong vụ Formosa, ông Cự đã có đơn xin thôi ĐBQH gửi Ban công tác ĐBQH.

Nguồn tin cũng cho biết do ông Cự chủ động xin thôi làm ĐBQH vì điều kiện này, điều kiện kia không đáp ứng được nên quy trình giải quyết, xem xét sẽ khác so với bị Quốc hội bãi nhiệm. Tuy nhiên, mọi việc giờ đang trong quá trình làm thủ tục. Tất cả phải chờ Quốc hội quyết định.

Chốt dân phòng “mọc lại” tại nơi ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo tháo dỡ

Hai ngày qua, nhiều người dân ở phường Tân Định, quận 1, TP.HCM bàn tán xôn xao về việc một chốt dân phòng mới “mọc” lên ngay tại vị trí chốt khu phố 3 (phường Tân Định) mà ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 đã chỉ đạo tháo dỡ trả vỉa hè cho người đi bộ cách đó không lâu.

Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 tháng được tháo dỡ, một chốt dân phòng mới lại “mọc” lên ngay tại vị trí này khiến nhiều người dân thắc mắc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem