Nóng trong tuần: Dàn hàng ngang chụp ảnh trên cao tốc, Khá “Bảnh” bị yêu cầu lên Hà Nội xử phạt

Phương Hà Chủ nhật, ngày 17/03/2019 20:36 PM (GMT+7)
Khá “Bảnh” bị  yêu cầu lên Hà Nội xử phạt; Vụ "bắt vạ” đòi bồi thường 400 triệu đồng sau TNGT: Lỗi của người đi xe máy… là những tin đáng chú ý nhất trong tuần.
Bình luận 0

Khá “Bảnh” được yêu cầu lên Hà Nội xử phạt

CSGT đã có văn bản yêu cầu ông Ngô Bá Khá (tức Khá "Bảnh") lên Hà Nội để giải quyết vi phạm dừng đỗ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trước đó.

Kết quả xác minh đã xác định chủ xe ô tô mang BKS 99A-196.53 vi phạm đỗ dừng trên cao tốc là ông Ngô Bá Khá (trú xã Tam Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh).

img

Ngô Bá Khá (đứng giữa có hình xăm ở tay) cùng nhóm bạn đứng dàn hàng chụp ảnh trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng

Trước đó, vào 9h16 ngày 7/3 tại Km 28+200 đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, ô tô con mang BKS 99A-196.53 nhãn hiệu KIA màu trắng đã vi phạm dừng đỗ trên cao tốc.

Tại đây, Khá “Bảnh” cùng nhóm bạn đã đứng dàn hàng ngang trên cao tốc để chụp ảnh. Hình ảnh này được chính chủ nhân và nhóm bạn đăng trên facebook gây xôn xao dư luận.

Trước sự lên án của dư luận, Khá “bảnh” đã đăng tải clip giải thích: “Bảnh không cố tình gì cả, chỉ là mình xuống đi vệ sinh rồi vô tình anh em đứng chụp kiểu ảnh thôi chứ không có gì cả”.

Khá “Bảnh” tỏ ra không đồng tình với việc nhiều người cho rằng hành động của mình cần bị xử phạt vì "mình chỉ đi vệ sinh thôi chứ không làm gì" và hứa sẽ rút kinh nghiệm.

Vụ "bắt vạ” đòi bồi thường 400 triệu đồng sau TNGT: Lỗi của người đi xe máy

Ngày 11/3, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức cuộc họp nghe các cơ quan chức năng báo cáo vụ cả bản “bắt vạ” đòi bồi thường 400 triệu đồng sau TNGT.

Theo kết quả điều tra, Hạng A Câu đã điều khiển xe máy lấn sang đường ngược chiều và vượt xe không đảm bảo an toàn rồi đâm vào xe ô tô 24A-029.19 ngã ra đường, sau đó bị xe ô tô 29B–613.99 chèn qua dẫn đến tử vong.

Tài xế của hai ô tô trên có đầy đủ giấy tờ, không vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Lực lượng chức năng xác định lỗi trong vụ tai nạn thuộc về Hạng A Câu.

img

Người nhà nạn nhân và người dân địa phương vây đòi tài xế ôtô bồi thường 400 triệu đồng mới cho cơ quan chức năng vào khám nghiệm hiện trường

Vụ tai nạn trên xảy ra ngày 1/3. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người nhà nạn nhân và người dân địa phương đã kéo ra hiện trường, đòi các tài xế ô tô phải bồi thường 400 triệu đồng mới cho cơ quan chức năng vào để khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân. Sau đó hai tài xế ô tô đã phải tạm ứng trước khoản tiền 200 triệu đồng.

Hiện, UBND huyện Sa Pa đang cùng cơ quan chức năng điều tra, xem xét xử lý vụ việc cũng như số tiền 200 triệu đồng trên.

Kết luận điều tra vụ án gian lận thi cử ở Hòa Bình

Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã hoàn thành bản kết luận điều tra vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại phường Phương Lâm, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã chuyển hồ sơ đến VKSND Tối cao, đề nghị truy tố 3 bị can gồm: Nguyễn Quang Vinh (SN 1966, nguyên Trưởng phòng, Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở giáo dục đào tạo tỉnh Hòa Bình); Đỗ Mạnh Tuấn (SN 1979, Phó hiệu trưởng Trưởng phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình); Nguyễn Khắc Tuấn (SN 1981, chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình).

img

Nguyễn Khắc Tuấn và Ðỗ Mạnh Tuấn

Quá trình thực hiện nhiệm vụ chấm thi, Vinh, Mạnh Tuấn và Khắc Tuấn cùng một số đối tượng liên quan đã có hành vi sửa chữa, nâng điểm bài thi cho các thi sinh, làm sai lệch kết quả thi tại Hòa Bình.

Để tạo điều kiện cho Đỗ Mạnh Tuấn, Nguyễn Khắc Tuấn can thiệp, sửa chữa, nâng điểm bài thi trắc nghiệm được thuận lợi, không bị phát hiện, Vinh đã chủ động tham mưu, lựa chọn và đề xuất nhân sự tổ chấm thi trắc nghiệm.

Cơ quan ANĐT Bộ Công an cũng xác định không chỉ trong năm 2018 mà ngay từ năm 2017, ông Nguyễn Khắc Tuấn đã can thiệp sửa điểm.

Cho thôi chức Chủ tịch MTTQ bắt dân chui qua háng

Theo kết luận của Ban Thường vụ huyện Ủy huyện Lang Chánh (Thanh Hóa), trong quá trình công tác, ông Vì Văn Hà đã có nhiều vi phạm, uy tín giảm sút. Ban Thường vụ đồng ý cho ông Hà thôi giữ các chức vụ trong Đảng. Giao các cơ quan liên quan thực hiện các bước cho ông thôi giữ chức vụ Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh nhiệm kỳ 2019-2024, bố trí công tác phù hợp.

img

Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Lang Chánh giao UBND huyện bố trí công tác khác phù hợp với ông Vì Văn Hà

Trước đó, năm 2006, lúc đang còn là Trưởng công an thị trấn Lang Chánh, ông Hà đã đánh người dân tại làng Cui (xã Đồng Lương) và bắt dân phải chui qua háng. 

Sau đó, ông bị kỷ luật về Đảng, chuyển làm xã đội phó. Thời gian này, ông Hà chửi bới cán bộ trong cơ quan nhưng không bị xử lý.

Đến năm 2009, ông Hà được cất nhắc lên làm Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lang Chánh. Thời gian này, ông lại đánh cán bộ văn phòng, chửi bới Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND thị trấn. Ông này bị kỷ luật và chuyển sang làm Chủ tịch MTTQ.

Đến cuối năm 2017, ông Hà lại tiếp tục chửi bới, hành hung Phó Chủ tịch, Phó Bí thư thị trấn. Tháng 4/2018, ông Hà bị kỷ luật khiển trách về Đảng và chính quyền.

Kiểm điểm cuối năm 2018, ông Hà được đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ.

Bức tường “khủng” sụp đổ, 6 người tử vong

Sáng 15/3, một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại công trình xây dựng nhà xưởng tiền chế của Công ty TNHH Bo Hsing (KCN Hòa Phú, Long Hồ, Vĩnh Long) khiến nhiều người thương vong.

Thời điểm trên, có hơn 10 công nhân thi công tô bức tường cao khoảng 12m, dài khoảng 40m của nhà xưởng tiền chế thì bất ngờ bức tường đổ sập. Một số công nhân nghe tiếng động lạ, ngước thấy bức tường đang đổ nên kịp thời bỏ chạy. 8 người còn lại không may bị bức tường đè, vùi trong đống gạch đá. Hậu quả: 6 người chết, 2 người bị thương.

img

Hiện trường vụ tai nạn khiến 6 người tử vong

Theo phản ánh của công nhân, bức tường này được xây từ trước Tết nguyên đán, không có dấu hiệu bị nứt.

Ông Nguyễn Văn Quang Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết đã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra quy trình thực hiện công trình, tìm nguyên nhân tai nạn để có hướng xử lý.

“Tôi đã chỉ đạo ngưng mọi hoạt động tại công trình này và yêu cầu không cho bất cứ ai vào nhà tiền chế cạnh bức tường đã sập” - ông Quang thông tin.

Khá ”bảnh” livestream giải thích việc dàn hàng ngang chụp ảnh trên cao tốc

Khá 'bảnh' vừa livestream giải thích lý do cùng nhóm bạn dàn hàng ngang chụp ảnh trên đường cao tốc Hà Nội- Hải...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem