Nóng trong tuần: Những dấu vết bị đốt bỏ trong vụ anh em Tam Mao làm thịt “chim quý”

Phương Hà tổng hợp Chủ nhật, ngày 10/03/2019 21:00 PM (GMT+7)
Anh em Tam Mao làm thịt “chim quý” rồi quay clip đăng YouTube; Lộ diện gần chục xe biển xanh đi tiệc cưới con Chủ nhiệm UBKT Quảng Bình;… là những tin đáng chú ý nhất trong tuần.
Bình luận 0

Anh em Tam Mao làm thịt “chim quý” và những dấu vết bị đốt bỏ

img

Hai anh em Tam Mao bị “tố” làm thịt loài chim giống với loài Diều hoa Miến Điện. Ảnh cắt từ clip.

Chiều 5/3, kênh YouTube do 2 anh em Tam Mao TV quản lý đã đăng tải một clip với tựa đề: “Thần điêu xào xả ớt”. Clip nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, con chim bị làm thịt trên là Diều hoa Miến Điện, có trong sách đỏ Việt Nam.

Video này sau đó được xóa khỏi kênh Youtube A.T.T.M.

Sau đó, anh Lê Mạnh Cường (SN 1991, tức Mao Đại Ca) đã đăng video xin lỗi và giải thích sự việc.

Theo anh Cường, trước đó, trong quá trình đi quay phim ở ngoài đồng, hai anh em bắt được con chim lạ bị thương rơi xuống nên mang về nuôi.

Sau đó, chim yếu dần và chết. Do thiếu hiểu biết nên hai anh em đã làm thịt và quay clip, đưa lên YouTube. Hai anh em đã nhận thức về lỗi của mình và hứa không tái phạm.

Chủ tịch UBND xã Tản Lĩnh (Ba Vì, Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng đã xuống nhà anh em Tam Mao làm việc. Tuy nhiên, tại đây đã không còn dấu vết của việc thịt chim. Theo ông Quân, anh em Tam Mao cho biết do lông chim hôi quá nên họ đã đốt bỏ hết.

Bí thư, Chủ tịch huyện Ba Vì “vi phạm nghiêm trọng”, phải kỷ luật

img

Công trình xây dựng vi phạm ở Ba Vì

Tại kỳ họp 34, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Theo kết luận của UBKT T.Ư, vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì trong các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020 và các cá nhân nêu trên là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Các ông Hà Xuân Hưng (Bí thư Huyện ủy); Hoàng Thanh Vân (nguyên Thành ủy viên, nguyên Bí thư Huyện ủy); Bạch Công Tiến (Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện) chịu trách nhiệm người đứng đầu về các vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện.

Một số cá nhân khác cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện và chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Lộ diện gần chục xe biển xanh đi tiệc cưới con Chủ nhiệm UBKT Quảng Bình

img

Xe biển xanh đi dự tiệc đậu ở sân Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình

Sáng 5/3, ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình), xác nhận xe công 73B-0955 đi dự tiệc cưới con trai ông Đinh Công Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình thuộc sở hữu của đơn vị này.

Theo ông Vũ, thời điểm trên, xe công chở ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng một số cán bộ văn phòng vào họp và làm việc với Sở Nội vụ Quảng Bình. Sau khi hoàn thành công việc thì tiện ghé ngang tiệc cưới gửi thiệp chúc mừng. Sau đó huyện đã kiểm điểm một số cán bộ.

Còn ông Lê Nam Giang, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa, cũng xác nhận, xe 73A-000.07 là của Văn phòng HĐND và UBND. Tuy nhiên ông này cho rằng lái xe dừng đậu gần đám cưới chứ không phải chở “sếp” đi dự tiệc.

Ngoài 2 xe công biển xanh trên, còn có nhiều xe công khác có mặt tại địa điểm tổ chức tiệc cưới như xe 73B-0863 của BQL dự án khu vực chuyên ngành GTVT; xe 73M-000.47 của Công ty TNHH MTV Lệ Ninh Quảng Bình…

Trước đó, vào trưa 28/2, tại Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Tân Trường Xanh diễn ra đám cưới của con trai vị Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình. Tại khu vực trên, xen lẫn với nhiều ôtô hạng sang biển trắng là nhiều xe công biển xanh. Sự việc trên khiến nhiều người bức xúc.

Yêu cầu Công an Sa Pa điều tra vụ "bắt vạ" lái xe ô tô 400 triệu sau tai nạn

img

Hiện trường vụ tai nạn ở Sa Pa

Dư luận đang rất bức xúc về vụ tai nạn xảy ra vào ngày 1/3 trên Quốc lộ 4D (thuộc xã Sa Pả, Sa Pa, Lào Cai) khiến Hạng A Câu (SN 2004, trú tại Sa Pả) tử vong.

Vào thời điểm trên, Hạng A Câu đi xe máy lưu thông theo hướng Lào Cai-Sa Pa và va chạm với ô tô 4 chỗ do anh Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1989, trú thành phố Lào Cai) điều khiển chạy hướng Sa Pa–Lào Cai.

Sau tai nạn, người nhà nạn nhân và người dân địa phương đã kéo ra, bao vây hiện trường đòi anh Nghĩa bồi thường 400 triệu đồng mới cho cơ quan chức năng vào khám nghiệm.

Thời điểm trên, mặc dù cơ quan chức năng đã có mặt nhưng tài xế ô tô vẫn buộc phải đưa cho người nhà nạn nhân 200 triệu đồng mới tạm yên.

Về vụ việc trên, Chánh Văn phòng Ban An toàn Giao thông tỉnh Lào Cai khẳng định: “Chúng tôi sẽ có văn bản trước hết yêu cầu Công an huyện Sa Pa phải điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý rõ ràng, nghiêm túc theo quy định của pháp luật”.

Facebooker bị triệu tập vì tung tin sai về dịch lợn

img

Hình ảnh đăng tải trên Fanpage về dịch tả lợn châu Phi.

Chủ tài khoản Facebook Đầm bầu Mami đã bị mời làm việc để làm rõ thông tin sai sự thật về dịch tả lợn châu Phi đăng tải trên fanpage này.

Theo đó, văn bản mời làm việc do ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) ký nêu rõ:

“Chiều 11/3, đại diện tài khoản Facebook “Đầm bầu thời trang Mami” phải có mặt tại trụ sở Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử để làm việc về nội dung thông tin, hình ảnh sai sự thật về dịch tả lợn châu Phi có thể lây sang người và kêu gọi tẩy chay thịt lợn, đã đăng tải trên tài khoản Đầm bầu thời trang Mami”.

Trong trường hợp chủ tài khoản Facebook này không đến làm việc theo giấy mời, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Tam Mao nói gì sau khi bị “tố” thịt “chim quý” làm clip đăng YouTube?

Tam Mao TV đã đăng tải một clip khác phân trần về việc thịt “chim quý” làm clip và gửi lời xin lỗi đến cộng đồng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem