Nóng trong tuần: Tài xế trần tình việc bỏ rơi sản phụ giữa đường, bé trai tử vong khi vừa chào đời

Phương Hà (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 25/08/2019 19:55 PM (GMT+7)
Sản phụ bị bỏ rơi giữa đường, bé trai tử vong khi vừa chào đời; Bà Nguyễn Bích Quy kể lại việc xem camera ghi hình học sinh trường Gateway rời khỏi ô tô;… là những tin đáng chú ý nhất trong tuần.
Bình luận 0

Sản phụ bị bỏ rơi giữa đường, bé trai mất khi vừa chào đời

img

Sản phụ sinh con bên đường sau khi bị tài xế bỏ lại

Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đã lấy lời khai đối với ông Nguyễn Đức Nhạc (46 tuổi, ngụ xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) liên quan đến việc ông bỏ rơi sản phụ Vy Thị Yến (SN 1987) giữa đường khiến chị này phải sinh bên vệ đường và cháu bé tử vong sau đó.

Giải thích về hành động của mình, ông Nhạc nói: “Lúc đó, thú thật là tôi run lắm. Cô ấy bắt đầu đẻ trên xe tôi rồi. Tôi thấy máu, tay tôi lái xe không nổi. Tôi hoảng quá nên mới dừng xe lại rồi lấy áo mưa trải xuống đường và bảo chồng cô ấy bế cô ấy xuống nằm đẻ. Thực sự là do tôi mất bình tĩnh không dám lái xe tiếp chứ không phải tôi sợ dơ xe hay kiêng kị, mê tín gì đâu. Xe tôi trước đây từng chở 2 xác chết rồi mà”.

Ông Nhạc cho biết sau khi lái xe về nhà, 30 phút sau, ông mới bình tĩnh và gọi lại cho chồng sản phụ xem thử có ai chở chưa thì mình ra chở nhưng chồng sản phụ bảo đã có người chở đi rồi. Sau đó, ông Nhạc mới biết bé sơ sinh không qua khỏi.

Sau đó ông Nhạc đã đến xin lỗi, hỗ trợ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.

Trước đó, sáng 17/8, chị Yến có đau bụng nên chồng chị gọi ông Nhạc chở đi sinh. Khi chị Yến có dấu hiệu sinh con, ông Nhạc yêu cầu vợ chồng chị xuống xe. Chị Yến sinh con trên đường. Bé trai vừa sinh ra có cử động nhưng khoảng 30 phút sau thì mất.

Đây là một tình huống hy hữu, thương tâm nhưng theo một số chuyên gia luật, với quy định hiện hành thì không thể xử lý hình sự được ông Nhạc.

Bà Nguyễn Bích Quy kể lại việc xem camera ghi hình học sinh trường Gateway rời khỏi ô tô

img

Bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh

Liên quan tới vụ cháu L. (học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong), sáng 22/8, bà Nguyễn Bích Quy đã trao đổi thông tin về vụ việc với báo chí có sự chứng kiến của luật sư Nguyễn Thanh Sơn (Trưởng Văn phòng luật sư Thanh Sơn và cộng sự)  - Luật sư nhận bảo vệ quyền lợi cho bà Quy.

Bà Quy cho biết, bà đã được xem đoạn video do camera ghi lại hình ảnh bà mở cửa ô tô 16 chỗ (chiếc xe chở 13 học sinh bà Quy đón trong đó có cháu L) do ông Doãn Quý Phiến điều khiển, sau đó học sinh xuống xe, bà đứng ở cửa ngó lên xe quan sát và kéo cửa xe đóng lại. Hình ảnh ghi lại từ camera cho thấy có 12 cháu bé xuống xe nhưng không thấy cháu L xuống xe trước khi bà đóng cửa xe.

"Thực tế hôm ấy chính xác là tôi không đếm học sinh nhưng nhìn kiểm tra lại thì không có ai trên xe. Tôi khẳng định mình không quên cháu L. trên xe. Kể cả không nhìn thấy cháu L. thì phải nhìn thấy balo của cháu vì cháu ngồi cháu ngồi ở hàng ghế thứ 4 từ trên xuống ngồi giáp cửa sổ cùng bạn M. (học sinh lớp 3)", bà Quy nói.

Khi PV đặt câu hỏi, khi bà đứng ở cửa xe thì bà có thể nhìn thấy tất cả các ghế ngồi trên xe không? Bà Quy cho biết, bà không bước lên xe kiểm tra, chỉ đứng ở cửa xe ngó lên và quan sát được lối đi giữa xe. Bà Quy nói, khi ngó lên không nhìn thấy vị trí cháu L. ngồi lúc lên xe. Tuy nhiên, bà vẫn khẳng định mình không thể quên cháu vì nếu cháu L còn trên xe bà vẫn có thể nhìn thấy chiếc balo của cháu để ở ghế bên cạnh - vị trí mà theo bà Quy là bà có thể nhìn thấy khi ngó lại.

Bà Quy thừa nhận mình có trách nhiệm trong vụ việc nhưng bà Quy cho rằng, nhà trường, cô giáo và tài xế cũng cùng phải chịu trách nhiệm với bà.

Nữ đại úy công an lăng mạ nhân viên hàng không

img

Bà Lê Thị Hiền liên tục xúc phạm nhân viên hàng không, thậm chí chống đối, xô đẩy, túm tóc nhân viên an ninh hàng không ngày 11/8 (Hình ảnh cắt từ clip)

Ngày 22/8, trên MXH lan truyền 2 đoạn clip ghi lại những hình ảnh về một nữ hành chửi bới nhân viên hãng hàng không Vietnam Airlines với lời lẽ thô tục, khiếm nhã ở quầy làm thủ tục hành lý tại Tân Sơn Nhất.

Nữ hành khách trên được xác định là bà Lê Thị Hiền (SN 1983, hiện đang công tác tại Tổ tổng hợp Đội CSGT trật tự cơ động Công an quận Đống Đa, TP.Hà Nội).

Sự việc xảy ra vào chiều 11/8 do liên quan đến vấn đề hành lý ký gửi. Tại quầy thủ tục, bà Hiền đã không hợp tác với nhân viên hàng không. Khi được mời về phòng làm việc, bà này vẫn to tiếng và xô đẩy, đánh vào người nhân viên an ninh hàng không, gây mất an ninh trật tự công cộng.

Bà Hiền bị xử phạt hành chính 200.000 đồng về hành vi “Gây mất trật tự ở khu vực cảng hàng không”.

Sau đó, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm bay 12 tháng đối với bà Lê Thị Hiền, tính từ ngày 27/8/2019 đến hết ngày 26/8/2020. Sau thời hạn cấm bay, nếu có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, bà Hiền phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an Quận Đống Đa (TP.Hà Nội) đã quyết định đình chỉ công tác 30 ngày đối với Đại uý Lê Thị Hiền để kiểm điểm, xác minh làm rõ sự việc.

Lý giải về hành động của mình, bà Hiền cho rằng, nhân viên sân bay gây khó dễ cho bà và có lời lẽ chưa chuẩn mực, xúc phạm đến con gái 3 tuổi của bà.

Nguyễn Hữu Linh nhận 18 tháng tù giam về tội dâm ô

img

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh tại tòa

Ngày 23/8, TAND quận 4, TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, cựu Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng) 18 tháng tù giam về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Nghe tòa tuyên 18 tháng tù giam, bị cáo Nguyễn Hữu Linh choáng váng, phải ngồi lại ghế bị cáo dù trước đó đã đứng lên chuẩn bị rời phòng xét xử.

Theo cáo trạng, tối 1/4, sau khi uống rượu bia cùng bạn bè, ông Linh về chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4, TP.HCM. Khi vào thang máy, ông Linh đã ôm hôn cháu N.K.C. (8 tuổi).

Sau khi bị tuyên án, bị cáo Nguyễn Hữu Linh đã có đơn kháng cáo.

Xe máy chở 5 sinh viên đâm dải phân cách, 4 người tử vong

img

Chiếc xe máy trong vụ tai nạn tự đâm dải phân cách khiến 4 người tử vong ở Thái Nguyên

0h05 sáng 25/8 tại đường Thống Nhất, thuộc địa phận tổ 1A (Tân Lập, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), xe mô tô do anh Sầm Văn Thuần (SN 2001, trú huyện Hoà An, Cao Bằng) điều khiển chở phía sau 4 người, lưu thông hướng Hà Nội đi Thái Nguyên đã tự đâm va vào dải phân cách giữa đường.

Vụ tai nạn khiến 4 người (trong đó có anh Thuần) tử vong, riêng nạn nhân Lò Thị Thập (SN 2002, trú tại huyện Mèo Vạc, Hà Giang) đang được cấp cứu.

Tại hiện trường, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng, "bay" ra xa cách khu vực các nạn nhân nằm khoảng 40m.

Được biết, cả 5 nạn nhân đều là sinh viên trường Cao đẳng Thương mại Thái Nguyên.

Tài xế lý giải việc bỏ rơi sản phụ, con gái viết tâm thư

"Lúc đó, thú thật là tôi run lắm. Cô ấy bắt đầu đẻ trên xe tôi rồi. Tôi thấy máu, tay tôi lái xe không nổi" –...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem