Nữ nhân viên gác chắn kể giây phút kéo cụ bà khỏi "cánh tay thần chết"

Đông Thịnh Thứ ba, ngày 12/02/2019 18:55 PM (GMT+7)
Chứng kiến ranh giới sinh tử của cụ bà ngã trên đường ray, hai nữ nhân viên gác chắn đã lao đến kéo nạn nhân ra ngoài trước khi đoàn tàu lao tới.
Bình luận 0

img

Đoạn đường ray nơi xảy ra vụ việc

Chiều 12/2, tại phòng trực khu vực gác chắn Hãng Dầu thuộc phường Quyết Thắng (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), hai nữ nhân viên gác chắn chị Nguyễn Thị Minh (35 tuổi) và chị Đỗ Thị Lan (33 tuổi) vẫn tiếp tục công việc của mình để đảm bảo các đoàn tàu qua gác chắn được xuyên suốt, an toàn.

Chị Minh và chị Lan chính là hai “người hùng” khi đã kịp thời cứu cụ bà bị ngã sấp trên đường ray tại gác chắn Hãng Dầu khi đoàn tàu đang lao đến vào sáng cùng ngày.

Theo đó, vào khoảng 8h20 sáng nay, được lệnh đóng chắn đón tàu khách hướng Sài Gòn – Hà Nội chạy qua, chị Minh và Lan kéo chắn và làm hiệu lệnh cho tàu chạy qua. Thời điểm này, cụ bà (khoảng 80 tuổi) lách qua chắn chạy qua đường ray nhưng không may bị vấp và ngã ngay giữa đường ray.

“Gác chắn đã đóng nhưng cụ bà vẫn lách qua. Tôi đã nhắc là tàu đang lao đến nhưng cụ bà vẫn băng qua và ngã sấp trên đường ray. Chứng kiến lằn ranh giữa sự sống và cái chết của cụ bà, theo phản xạ tôi và chị Minh lao đến kéo cụ ra khỏi đường ray. Rất may, khi cả 3 bò ra được bên ngoài, khoảng 2 giây sau thì tàu lao đến”, chị Lan kể.

Theo chị Lan, lúc tàu gần tới ai cũng sợ nhưng theo bản năng phải cứu người nên chị cùng đồng nghiệp lao đến kéo cụ bà ra khỏi đường ray. “Chỉ chậm vài giây nữa thì tính mạng của cả 3 người sẽ không biết như thế nào. Giờ vẫn còn sợ. Tuy nhiên, nếu gặp lại trường hợp tương tự tôi vẫn lao vào cứu người”, chị Lan nói.

Trong khi đó, chị Minh cho biết bất cứ nhân viên gác chắn nào gặp trường hợp như vậy cũng đều làm như hai chị.

“Thấy cụ bà bị ngã, lúc tàu lao đến nên mình mình chạy tới kéo cụ bà ra khỏi đường ray. Việc chỉ có vậy à, không có gì đâu. Cái này là công việc ai thấy cũng làm như tôi… ”, chị Minh chia sẻ.

Cụ bà sau khi được cứu ra ngoài bị thương nhẹ ở chân và đầu đã được người dân chở về nhà gần đó.

img

Hai nữ nhân viên gác chắn chị Nguyễn Thị Minh và chị Đỗ Thị Lan

Hai nữ nhân viên gác chắn cho biết đã có thâm niên hơn 10 năm trong nghề nhưng đây là lần đầu tiên chứng kiến tính mạng con người giữa lằn ranh sinh tử. Qua sự việc này, chị Lan và chị Minh mong mọi người hãy chấp hành luật giao thông cũng như chấp hành tín hiệu khi gác chắn đường ray kéo xuống.

“Nhiều lúc gác chắn đang được kéo xuống nhưng nhiều người vẫn cố tình vượt qua. 4 năm trước, trong lúc kéo gác chắn đón tàu, một thanh niên đi xe máy cố vượt qua đã đâm vào barie và văng trúng đầu tôi gây chảy máu”, chị Minh chỉ vết sẹo trên trán nói.

Ông Nguyễn Đình Đảng, PGĐ Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn cho biết sẽ khen thưởng cho 2 nhân viên gác chắn vì có hành động dũng cảm cứu cụ bà thoát chết khi băng qua đường sắt.

Nữ nhân viên gác chắn lao ra đường ray cứu cụ bà khi tàu đang lao đến

Phát hiện cụ bà vấp ngã trên đường ray trong khi đoàn tàu đang lao đến, hai nữ nhân viên gác chắn đã lao đến cứu người.


 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem