Nữ tuyển thủ xinh đẹp kể chuyện bén duyên với bóng đá bằng… chiếc quần short

Đức Sơn Thứ tư, ngày 10/07/2019 00:25 AM (GMT+7)
Cùng Phong Phú Hà Nam lên ngôi vô địch Cúp quốc gia 2019, Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2018 đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị về nghiệp quần đùi áo số.
Bình luận 0

img

Phong Phú Hà Nam lên ngôi vô địch Cúp quốc gia 2019.

Bén duyên với bóng đá bằng… chiếc quần short

Cuối tháng 5 vừa qua, nữ Phong Phú Hà Nam đã xuất sắc đánh bại nữ Hà Nội để lên ngôi vô địch Cúp quốc gia 2019. Người góp công lớn giúp nữ Phong Phú Hà Nam đăng quang là Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2018 Nguyễn Thị Tuyết Dung. Một trong những trận đấu xuất sắc nhất của Tuyết Dung là cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 5-0 của Phong Phú Hà Nam trước nữ Thái Nguyên.

img

 Nguyễn Thị Tuyết Dung trong màu áo Phong Phú Hà Nam.

Tuyết Dung sinh năm 1993 tại mảnh đất Bình Lục, Hà Nam bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số năm 2006. Ít ai biết rằng, cô gái có gương mặt xinh xắn và mái tóc ngắn cá tính này tới với bóng đá rất tình cờ.

Năm đó, Tuyết Dung 13 tuổi, một người bác của Dung xem trên truyền hình thấy thông báo tuyển sinh môn đá bóng nữ nên đã động viên cô đi thi.

Sau khi được sự đồng ý từ phía bố mẹ, Dung đã cùng với gia đình lặn lội từ quê nhà Bình Lục lên TP.Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) thi tuyển.

Ngày thi tuyển, gia đình Tuyết Dung góp mặt đông đủ, riêng cô lại mặc một chiếc quần bò mặc dù HLV đã nhắc nhở cô thay quần áo thi đấu mới có thể thi tuyển được nhưng cô bé 13 tuổi lúc bấy giờ vẫn không chịu thay quần vì… xấu hổ.

Đến khi người thân trong gia đình động viên hết lời, Dung mới chịu mặc chiếc quần short được bố mua vội ngoài chợ. Với tài năng thiên bẩm và nỗ lực tập luyện với trái bóng tròn, Dung nhanh chóng trở thành ngôi sao của Phong Phú Hà Nam.

Tuyết Dung chính thức trở thành thành viên của ĐT bóng đá nữ Việt Nam từ năm 2011, từ đó cô luôn góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế.

Tuy nhiên, có thể nói rằng, Tuyết Dung chỉ thực sự “bước ra ánh sáng” tại giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015. Trong trận thắng 7-0 trước ĐT Malaysia ở vòng bảng, Tuyết Dung chính là người lập hat-trick. Đáng chú ý, trong trận đấu ngày hôm đó, tiền vệ sinh năm 1993 này đã ghi hai bàn thắng từ hai chấm phạt góc khác nhau. Chính hai siêu phẩm này đã giúp Tuyết Dung xuất hiện trên khắp các mặt báo quốc tế và trở thành cầu thủ Việt Nam được thế giới nhắc đến nhiều nhất trong vài năm trở lại đây.

Năm 2018 là một trong những năm đáng nhớ nhất của Dung khi cô thi đấu xuất sắc giúp ĐT Việt Nam loạt vào tứ kết Asiad, giành huy chương đồng Giải vô địch Đông Nam Á và góp công lớn giúp Phong Phú Hà Nam giành ngôi vô địch Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia. Với những đóng góp nổi bật, Tuyết Dung được bầu chọn là Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2018.

Bí quyết hạ đối thủ

Trò chuyện với PV, Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2018 chia sẻ, để có được thành công như ngày hôm nay, cô luôn luyện tập, thi đấu hết mình và tìm hiểu về đối thủ kĩ càng trước mỗi trận đấu.

“Bản thân em luôn tôn trọng đối thủ. Theo em, ngoài luyện tập, đây là một trong những chìa khóa mang đến chiến thắng”, Dung bật mí.

Tuyết Dung chia sẻ tại quãng thời gian bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, cô thường xuyên nhớ nhà.

img

 Phong Phú Hà Nam lên ngôi vô địch Cúp quốc gia 2019.

“Quãng thời gian đó quả thực là khó khăn đối với các cầu thủ trẻ. Nhưng em cũng quen với việc ngày ngày ra sân, ăn tập với trái bóng, khi không thể ra sân em và một số đồng đội cảm thấy rất buồn. Khi kết thúc giải đấu này (Cúp quốc gia 2019 – PV), chúng em sẽ được nghỉ 2 ngày để về thăm nhà rồi lại tiếp tục đi thi đấu, vì điều kiện công việc nên lâu dần cũng thành quen với việc xa nhà”, Dung nói.

Tiền vệ mang áo số 7 đang thi đấu cho Phong Phú Hà Nam cho hay để có thể giành chiếc Cúp quốc gia 2019, bản thân cô và đồng đội đã luyện tập hết mình trong những buổi tập huấn có thời gian 9 tuần trước giải đấu.

“Đây là giải đấu được VFF tổ chức lần đầu tiên, em cảm thấy sân chơi này rất tốt cho các đội bóng tham dự để có thể cọ sát, tích lũy kinh nghiệm. Ngoài ra, đây cũng là một cơ hội để phát triển đối với các cầu thủ trẻ”, Tuyết Dung cho hay.

Khi kết thúc giải vô địch Cúp quốc gia 2019, Tuyết Dung cùng các đồng đội sẽ di chuyển vào Nha Trang để có thể kịp thời chuẩn bị, làm quen với sân thi đấu giải Vô địch quốc gia 2019 vào ngày 10/6.

Chia sẻ về việc thi đấu 2 giải đấu với quãng thời gian nghỉ ngơi ngắn, Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2018 cho rằng điều này không phải “quá sức” đối với bản thân cô và các đồng đội.

“Dù 2 giải đấu diễn ra gần nhau, tuy nhiên chúng em đã được ban huấn luyện chuẩn bị rất kĩ càng về mặt thể lực. Việc thường xuyên di chuyển để thi đấu đã trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống của em và các đồng đội nên em không cảm thấy quá “vất vả”.

Hơn nữa, ban huấn luyện đã tính toán kế hoạch xoay tua đội hình hợp lý để các cầu thủ có thể nghỉ ngơi, luôn trong trạng thái tốt nhất”, Tuyết Dung chia sẻ.

Nữ cầu thủ xinh đẹp gây sốt trên mạng được kì vọng trở thành ngôi sao

Là một thành viên giúp đội nữ Phong Phú Hà Nam đoạt Cúp quốc gia 2019, “hot girl” Trần Thị Duyên được kì vọng sẽ trở...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem