Phá đường dây xe gian "khủng" nhờ cô gái lên mạng mua xe

Dương Thanh Thứ tư, ngày 20/07/2016 18:12 PM (GMT+7)
Đường dây làm giả, mua bán xe trộm cắp “khủng” ở Sài Gòn vừa bị công an triệt phá nhờ cô gái lên mạng tìm mua xe.
Bình luận 0

img

Công an thu giữ 27 phương tiện trong băng nhóm xe gian của Trị

Ngày 20.7, Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết vừa triệt phá đường dây làm giả, tiêu thụ xe trộm cắp “khủng” và tạm giữ các đối tượng Bùi Văn Trị (29 tuổi, quê Bình Định, kẻ cầm đầu) cùng Lê Trường Giang (39 tuổi), Huỳnh Châu Tuấn (32 tuổi), Hoàng Văn Sơn (29 tuổi), Phạm Văn Quyết (42 tuổi), Nguyễn Tiến Dũng (38 tuổi) và Đặng Hồng Thanh (42 tuổi).

Trước đó, vào đầu tháng 7, chị Q (ngụ quận Tân Phú) lên mạng tìm mua xe máy có giấy tờ đầy đủ với giá 10 triệu đồng của Trị. Chị Q. mang xe cùng giấy tờ phương tiện này đến công an quận Tân Phú làm thủ tục sang tên thì ngã ngửa biết phương tiện mình mua được là xe gian. Ngay sau đó, công an đã lập hồ sơ vào cuộc điều tra nguồn gốc của chiếc xe và phát hiện phương tiện này là tang vật của một vụ trộm nên bắt giữ Trị.

Tại cơ quan công an, Trị khai cùng băng nhóm mua xe của các đối tượng trộm cắp trên địa bàn TP.HCM sau đó đục lại số khung, số máy bán lại cho khách hàng. Từ lời khai của Trị công an lần lượt bắt giữ 6 đối tượng có liên quan và thu giữ 27 xe máy các loại.

Băng nhóm của Trị cho biết, mỗi xe gian bán được lời từ vài triệu đến chục triệu đồng, cả nhóm chia nhau tiêu xài.

Hiện vụ việc đang được công an làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem