Rùng mình ngắm “quái thú cổ đại” giữa Thủ đô

Việt Linh Thứ ba, ngày 02/08/2016 19:02 PM (GMT+7)
Mỗi tháng một lần, các thành viên CLB bò sát Hà Nội lại cùng nhau tập hợp, khoe bộ sưu tập hàng trăm chú bò sát đủ loại từ trăn, rắn, rồng tới rùa khổng lồ… khiến những người yếu bóng vía chứng kiến có thể ngất xỉu vì sợ hãi.
Bình luận 0

img

 Bò sát là loài động vật máu lạnh, vốn chỉ hành động theo bản năng nên việc thuần dưỡng gần như là điều không thể. Thế nhưng vài năm trở lại đây giới trẻ Hà Nội, đặc biệt là những bạn trẻ có cá tính mạnh lại đang vô cùng hào hứng với mốt nuôi bò sát dù để sở hữu một con người chơi phải bỏ ra từ vài triệu tới vài chục triệu đồng.

img

 Tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, loại bò sát được chơi phổ biến nhất là các loại thằn lằn như các loại rồng đất, thằn lằn, kỳ đà…… Trong đó phải kể đến loài Green Iguana (Rồng xanh Nam Mỹ), với bề ngoài dữ dằn, gai góc, rồng xanh Nam Mỹ được coi là  biểu tượng của giới chơi bò sát trên toàn thế giới.

img

Bên cạnh rồng xanh Nam Mỹ cũng có những dòng thằn lằn khác mà người chơi vô cùng ưa chuộng như rồng úc, rồng đỏ Nam Mỹ, kỳ tôm….. Mỗi chú thằn lằn ban đầu chỉ nằm gọn trong lòng bàn tay nhưng có giá lên tới hàng triệu đồng. Thậm chí có những loài đột biến gien giá có thể lên tới cả chục triệu tới vài nghìn đô là chuyện thường.

img

Tuy với vẻ bề ngoài dữ dằn nhưng các loại rồng Nam Mỹ lại chỉ ăn thực vật, thức ăn ưa thích của chúng là những món rau củ quả đơn giản mà vô cùng dễ kiếm.

img

 Với kích thước chỉ trong lòng bàn tay, thoạt nhìn chú thằn lằn này không có vẻ gì khác so với một con thạch sùng nhưng giá của nó lại lên tới hơn 40 triệu đồng. Anh Duy (người chơi bò sát lâu năm) chia sẻ lý do về mức giá “khủng” của chú thằn lằn: “Đây là loài thằn lằn biến đổi gien, toàn thân có màu vàng nhạt, đặc biệt nhất ở đôi mắt màu đỏ được giới chơi bò sát gọi là albino iguana hay bò sát bạch tạng, con nào có màu càng hiếm thì giá của nó càng cao.”

img

 Rùa Sulcata là loài rùa cạn lớn thứ 3 trên thế giới. Con trưởng thành có thể đạt tới kích thước 45- 80cm và nặng từ 30 – 45kg. Với tuổi thọ trung bình dao động từ 30-50 năm, nhiều người nuôi thường đùa rằng chỉ cần nuôi 1 chú rùa Sulcata cũng đủ bầu bạn đến hết đời.

img

Rùa cá sấu được mệnh danh là “quái thú cổ đại” trong giới chơi bò sát.  Vốn là loài rùa nước ngọt cỡ lớn, vẻ bề ngoài xù xì dữ tợn cùng thức ăn chủ đạo là thịt nên chỉ có một số ít người chơi dám “thuần hóa” loại rùa này để trở thành thú nuôi trong nhà.

img

 Trái ngược với sự dữ tợn của rùa cá sấu, tắc kè hoa đổi màu (Chameleon) lại được khá nhiều bạn nữ tìm nuôi do có bề ngoài nhỏ nhắn,bản tính hiền lành cùng những đặc điểm cơ thể ngộ nghĩnh như mắt xoay tròn 360 độ, lè lưỡi bắt mồi và đặc biệt là khả năng biến đổi màu sắc trên da để phù hợp với môi trường.

img

 Không dừng lại ở việc nuôi dưỡng và huấn luyện những chú thằn lằn, người chơi bò sát còn mở rộng thêm thú chơi bằng việc trang trí lồng. Giá cả mỗi chiếc lồng phụ thuộc vào chất liệu và phụ kiện. Bình thường một chiếc lồng bằng kính, nhựa chỉ có giá vài trăm nghìn, nhưng nếu sử dụng chất liệu gỗ thì giá có thể lên tới vài triệu đồng.

img

 Bên cạnh đó một vật dụng không thể thiếu cho những người chơi bò sát đó là các loại bóng đèn sưởi và đèn tia cực tím. Những chiếc lồng tốt, đắt tiền thôi vẫn là chưa đủ nếu người chơi không trang bị cho “thú cưng” của mình bộ đèn sưởi, đèn tia cực tím đảm bảo chất lượng. Giá của các loại đèn này dao động từ vài chục nghìn tới cả triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem