Sạt lở đất ở Khánh Hòa, 1 người chết, 1 cháu bé đang mất tích

Ngọc Phạm Chủ nhật, ngày 18/11/2018 11:05 AM (GMT+7)
Vụ sạt lở đất xảy ra do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 8.
Bình luận 0

img

Hiện trường nơi xảy ra vụ sạt lở. 

Sáng 18/11, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ bão số 8), một vụ sạt lở đất đã xảy ra ở quán phở H. trên đường Tôn Thất Tùng, thuộc phường Vĩnh Thọ, thành phố Nhà Trang, tỉnh Khánh Hòa. Theo thông tin từ chính quyền địa phương, vụ việc khiến 1 người phụ nữ thiệt mạng và 1 cháu bé còn đang mất tích.

“Mưa gió làm đất đá ở phía sau nhà sạt lở đổ lên. Hiện đã tìm thấy một người chết, còn một cháu bé đang mất tích. Chúng tôi đang tiếp tục tìm kiếm”, ông Trình Xuân Minh Thế - Phó Chủ tịch phường Vĩnh Thọ cho biết.

Hiện, nhiều nơi ở tỉnh Khánh Hòa cũng như một số khu vực ở Nam Trung Bộ đang có mưa lớn, dự báo khả năng rất cao sẽ gây ra lũ quét, sạt lở đất.

Cụ thể, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 8, một số nơi tại tỉnh Khánh Hòa đã có mưa to đến rất to như: Cam Hải Tây (126,4mm); Cam An Bắc (114mm); Núi Tam Đầu, Suối Dầu (102,4mm); Cam Phước Tây (93,6mm).

Nhận định trong trong những giờ tới, khu vực này có khả năng tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, cảnh báo khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở trên các sông suối nhỏ, ngập lụt vùng trũng thấp tại tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt tại huyện Cam Lâm, Cam Ranh, Diên Khánh và Khánh Vĩnh.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương, trong ngày và đêm nay (18/11) ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, lượng mưa phổ biến từ 50 - 100mm.

Từ nay đến ngày 19/11, trên các sông ở khu vực Nam Trung Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông từ Khánh Hòa đến Bình Thuận ở mức báo động 1 đến báo động 2. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi, ngập úng tại các vùng trũng, thấp và các đô thị thuộc khu vực trên.

Nha Trang chìm trong biển nước, Quốc lộ 1 tắc nghẽn

Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 8, tỉnh Khánh Hòa có mưa rất lớn, TP Nha Trang sáng 18-11 chìm trong biển...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem