Sau vụ cháy 13 người chết: Bộ Công an chỉ đạo tổng rà soát chung cư

Dương Thanh – Ngọc Phạm Thứ sáu, ngày 23/03/2018 17:05 PM (GMT+7)
Lãnh đạo Bộ Công an đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trong khiến 13 người chết, 60 người bị thương.
Bình luận 0

img

Chung cư xảy ra hỏa hoạn

Trưa 23.3, trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp có mặt tại hiện trường sau vụ hỏa hoạn thương tâm khiến 13 người chết, 60 người bị thương ở chung cư Carina Plaza đường Võ Văn Kiệt (quận 8, TP.HCM) để chỉ đạo công tác điều tra, khắc phục vụ cháy.

img

Lãnh đạo Bộ Công an có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác điều tra

Trung tướng Thành cho biết, diện tích đám cháy xảy ra ở tầng hầm chung cư và vào ban đêm nên nhiều người không hay biết vì đang ngủ. Vị trí xuất phát đám cháy tại khu vực bãi giữ xe máy và xe ô tô nên lửa bén nhanh tạo khói bao trùm cả chung cư.

“Khi xảy ra cháy, hệ thống cửa ngăn cháy bị kê chặn lại ở tất cả các tầng nên khí độc và hơi nóng từ đám cháy ở tầng hầm bốc lên theo đường thang máy và thang bộ gây thiệt hại lớn về nhân mạng”, tướng Thành nói.

img

img

Bãi giữ xe ở tầng hầm chỉ còn là đống sắt vụn

Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng, lực lượng Cảnh sát PCCC có mặt kịp thời để triển khai công tác cứu hộ, dập lửa nên đã hạn chế phần nào thiệt hại. “Sau vụ cháy, các đơn vị liên quan cần bảo vệ nghiêm hiện trường, tránh mất mát tài sản của người dân đồng thời điều tra, xác minh nguyên nhân vụ cháy”, trung tướng Thành chỉ đạo.

Cùng với đó, trung tướng Thành cho biết, lãnh đạo Bộ Công an sẽ chỉ đạo rà soát lại năng lực PCCC của tất cả các chung cư cao tầng trên cả nước, đặc biệt chú trọng đến năng lực của các ban quản lý tòa nhà và cơ chế phối hợp với người dân khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

“Năng lực PCCC của nhiều chung cư làm chưa tốt dù có ban quản trị tòa nhà, có đội PCCC tại chỗ nhưng năng lực thực hiện của lực lượng này còn hạn chế. Hệ thống báo cháy, dụng cụ chữa cháy nhiều chung cư khi xảy ra sự cố không phát huy tác dụng kiềm chế đám cháy trước khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến”, trung tướng Thành nói.

img

Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, vụ cháy bắt đầu từ tầng hầm, khả năng do hệ thống điện của xe nhưng cũng không loại trừ khả năng cài đặt gây

Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, vụ cháy bắt đầu từ tầng hầm, khả năng do hệ thống điện của xe nhưng cũng không loại trừ khả năng cài đặt gây nổ.

Trước đó, vào khoảng 1h27 ngày 23.3, lửa kèm theo khói đen tỏa ra từ tầng hầm bãi xe của chung Carina Plaza. Cảnh sát có mặt dập tắt đám cháy sau đó nhưng vụ hỏa hoạn đã khiến 13 người tử vong, 60 người bị thương, hơn 100 ô tô xe máy bị cháy rụi.

Cư dân chung cư Carina kể lại phút lao qua làn khói độc, thoát chết thần kỳ

Một cư dân sinh sống tại chung cư Carina đã chia sẻ lại câu chuyện thoát chết thần kỳ sau vụ cháy kinh hoàng đêm qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem