Sơ ri cổ thụ thân uốn lượn giá nửa tỷ ở “phố nhà giàu” Phú Mỹ Hưng

Dương Thanh Chủ nhật, ngày 03/02/2019 00:25 AM (GMT+7)
Cây sơ ri dáng khúc khuỷu, các chi uốn lượn tạo vân tại hội hoa xuân khiến nhiều người tham quan trầm trồ khen ngợi, thích thú.
Bình luận 0

img

Những ngày qua, nhiều người tham quan hội hoa xuân ở Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) mê mẩn với cây sơ ri “cổ” với dáng khúc khuỷu.

img

Chủ nhân cây sơ ri này là ông Nguyễn Văn Cần (huyện Long Hồ, Vĩnh Long), một người chơi cây kiểng lâu năm. Theo ông Cần, tuy không biết chính xác tuổi đời của cây sơ ri nhưng để có được cây sơ ri như thế thì cũng khoảng 100 năm.

img

Nghệ nhân Cần cho biết ông mang đến hội hoa xuân nhiều loại cây kiểng nhưng đặc biệt nhất là cây sơ ri này. “10 năm trước, trong một lần qua nhà hàng xóm chơi tôi vô tình phát hiện cây sơ ri với hình dáng lạ mắt, ngược với những cây thông thường nên đã mua lại và mang về trồng rồi uốn nắn”, ông Cần chia sẻ.

img

Theo nghệ nhân này, lúc mới đem về cây trụi lá, chỉ có gốc và vài cành nhỏ. Dựa vào thế có sẵn của cây, ông Cần uốn nắn và tạo hình cây sơ ri theo kiểu chơi bonsai.

img

Cây sơ ri có dáng của thế trực - hoành. Cây có 3 nhánh chính, dáng nghiên, thân xẻ khía, tạo vân uốn lượn từ gốc đến tận nhánh.

img

img

Cây được trồng trong chậu kết hợp với hòn non bộ, tính tổng trọng lượng của chậu và cây nặng khoảng 2,2 tấn.

img

Vân uốn lượn ở gốc

img

img

Tại các chi và ngọn cây sơ ri nhiều vân uốn lượn, khúc khuỷu trông rất đẹp mắt. Theo chủ nhân, cây sơ ri này nhiều đoạn đã tạo lũa nhưng vẫn thường xuyên cho trái.

img

Nhiều người đến tham quan hội hoa xuân không thể rời mắt trước vẻ đẹp của cây sơ ri. “Cây sơ ri này đẹp lạ thật đó. Trước giờ có thấy cây sơ ri nào vặn vẹo, thân uốn lượn như vậy đâu”, anh Nguyễn Hữu (ngụ quận Bình Thạnh) chia sẻ.

img

Ông Cần rao bán cây sơ ri này với giá 500 triệu đồng.

img

Trước đó, có người trả giá 400 triệu đồng để mua cây sơ ri nhưng ông Cần chưa đồng ý bán. Tại hội hoa xuân ở “khu nhà giàu” Sài Gòn, cây sơ ri của ông Cần được xem là độc nhất.

Cây Hoàng Mai thế “bạt phong hồi đầu” được phát giá 5 tỷ

Dáng của nó là “bạt phong hồi đầu”, mưa gió phong ba bão táp xô nó ngã nhưng nó quật khởi.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem