“Sứ giả” xinh đẹp của Nhật Bản khoe sắc trong đêm hội khai mạc

Việt Linh Thứ bảy, ngày 11/03/2017 08:01 AM (GMT+7)
Hơn 1 vạn cành anh đào Nhật Bản cùng nhau khoe sắc trong lễ hội hoa Anh đào Hà Nội năm 2017.
Bình luận 0

img

Tối ngày 10/3, tại quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chính thức được khai mạc, thu hút hàng chục nghìn người dân đến tham dự.

img

 Do thời gian lễ khai mạc trùng với dịp tổ chức không gian phố đi bộ quanh Hồ Gươm nên lượng người đổ về đây thăm quan đông gấp nhiều lần so với ngày thường.

img

 Vì lý do đảm bảo an ninh cho lễ hội và phục vụ lễ khai mạc, trong đêm nay BTC lễ hội chỉ đón khách mời, riêng người dân Thủ đô, sáng ngày 11/3 mới bắt đầu được vào tham quan bên trong

img

Tuy không được vào bên trong nhưng hàng nghìn người dân vẫn vui vẻ đứng ngoài khu vực cấm theo dõi lễ khai mạc

img

 Nhiều người có giấy mời tranh thủ ghi lại khoảnh khắc đẹp cùng hoa anh đào Nhật Bản trong đêm khai hội.

img

Hoa anh đào được ví là “sứ giả” xinh đẹp của Nhật Bản vì nó toát ra vẻ đẹp dịu dàng, thuần khiết, tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong sáng của người phụ nữ Nhật Bản

img

Đan xen các chương trình trong lễ hội còn có nhiều hoạt động khác như triển lãm ảnh về hoa anh đào, biểu diễn nghệ thuật với các nhạc cụ truyền thống dân tộc của cả hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản.

img

 Sau khi kết thúc lễ hội, những cây hoa anh đào sẽ được bàn giao cho Công ty Công viên cây xanh Hà Nội trồng ở những nơi phù hợp.

img

 Đặc biệt trong lễ hội hoa anh đào năm nay, ông ISao IiJma, (cố vấn cấp cao Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe) còn trao tặng cho TP Hà Nội một xe Phòng cháy chữa cháy lưỡng cư với khả năng đi trên cạn và lội dưới nước.

img

 Chuyên gia Nhật Bản trao đổi kinh nghiệm với các chiến sĩ Cảnh sát PCCC của Việt Nam.

img

img

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc, đẹp mắt giới thiệu về văn hoá Nhật Bản tới đông đảo người dân Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem