Tạm giữ 2 tấn xúc xích nghi sử dụng chất cấm

Xuân Lực Thứ tư, ngày 20/04/2016 18:54 PM (GMT+7)
Kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm ở Hà Nội, lực lượng chức năng phát hiện trên 2 tấn xúc xích tương đương 38.000 chiếc có hóa đơn chứng từ nhưng nghi có sử dụng chất cấm.
Bình luận 0

img

Xúc xúc mang thương hiệu Việt Foods bị nghi sử dụng chất cấm.

Chiều 20.4, ông Lê Đức Thanh, Đội Phó Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa kiểm tra cơ sở kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại thực phẩm Hùng Anh (ngõ 351 đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội) do ông Nguyễn Viết Xuân làm giám đốc.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang kinh doanh mặt hàng xúc xích các loại do cơ sở kinh doanh và chế biến thực phẩm Việt Foods ở tỉnh Bình Dương sản xuất.

Chủ cơ sở Nguyễn Viết Xuân đã xuất trình hóa đơn chứng từ liên quan đến số xúc xích. Tuy nhiên, cơ quan chức năng phát hiện, sản phẩm xúc xích có dấu hiệu sử dụng phụ gia thực phẩm không đúng đối tượng thực phẩm quy định.

“Trên bao bì sản phẩm xúc xích do Việt Foods sản xuất ghi thành phần sản xuất xúc xích có chất Sodium Nitrate (tên tiếng việt là natri nitrat – PV). Theo thông tư 27, chất này là chất giữ màu, chất bảo quản được phép sử dụng trong thực phẩm. Tuy nhiên chất này chỉ được sử dụng trong chế biến pho mát. Các thực phẩm khác, trong đó có xúc xích bị cấm sử dụng”, ông Lê Đức Thanh nói.

img

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14, Chi cục QLTT Hà Nội kiểm tra xúc xích Công ty TNHH thương mại thực phẩm Hùng Anh phân phối.

Khi được hỏi, chất natri nitrat có gây nguy hại cho sức khỏe không? ông Thanh cho biết, qua tìm hiểu chất natri nitrat nếu qua xử lý nhiệt sẽ tạo ra hoạt chất khác có thể gây ung  thư cho người sử dụng.

Trước dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng nêu trên, Đội QLTTT số 14 đã lâp tạm giữ trên 2 tấn xúc xích tương đương với 38.000 chiếc xúc xích có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh.

Theo ông Thanh nếu đúng là xúc xích có sử dụng chất cấm này thì rất nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng bởi số lượng 38.000 chiếc Đội QLTTT số 14 thu giữ chỉ là con số rất nhỏ so với con số xúc xích Việt Foods đã bán ra thị trường.

“Chúng tôi sẽ mời Giám đốc công ty Việt Foods ra Hà Nội để xác minh ngay”, ông Thanh dứt khoát.

Về phía Công ty TNHH thương mại thực phẩm Hùng Anh, ông Xuân cho biết, cơ sở hoạt động kinh doanh được 2 năm, hàng hóa xúc xích cơ sở có phân phối đi các tỉnh phía bắc, các cơ sơ kinh doanh nhỏ lẻ và bán hàng rong.

Vụ việc đang được Đội QLTTT số 14 phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem