Thêm 2 bệnh nhân dương tính với virus Corona ở Vĩnh Phúc đã khỏi bệnh

Triệu Quang Thứ hai, ngày 17/02/2020 08:26 AM (GMT+7)
Hai trong tổng số 5 bệnh nhân nhiễm virus Corona đang điều trị tại Vĩnh Phúc đã 2 lần âm tính với virus này và có thể ra viện.
Bình luận 0

img

Hai trong tổng số 5 người nhiễm virus Corona ở Vĩnh Phúc đã cho kết quả âm tính 2 lần. Ảnh minh họa TPO.

Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 17/2, tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp dương tính với virus Corona (Covid-19). Trong đó, 3 trường hợp đã xác định khỏi bệnh và được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho ra viện vào ngày 10/2.

Trong số 8 người còn lại, hiện còn 2 người đang tiếp tục được điều trị tại BV Nhiệt đới Trung ương. Một bệnh nhi 3 tháng tuổi điều trị tại Bệnh viện nhi Trung ương. 5 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại Trung tâm điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, Trung tâm Y tế Bình Xuyên (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Ngày 17/2, ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc tiết lộ một điều đáng mừng, đó là 4 trong 5 bệnh nhân đang điều trị tại Vĩnh Phúc đã cho kết quả âm tính với Covid-19; riêng 2/4 bệnh nhân này đã xét nghiệm và âm tính 2 lần.

“Theo quy định của Bộ Y tế, khi người bệnh không còn triệu chứng và cho kết quả âm tính với virus Corona 2 lần là khỏi bệnh. Hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục làm các thủ tục cần thiết để có thể cho bệnh nhân ra viện.

Tuy nhiên, có thể cho hai bệnh nhân âm tính 2 lần ra viện trước hoặc cũng có thể chờ cho cả 4 bệnh nhân cùng âm tính 2 lần ra viện cùng”, ông Hải nói.

Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc cũng cho rằng, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đối với các trường hợp bệnh nhân đã âm tính, khỏi bệnh, cho ra viện nhưng vẫn chưa phải cho về cộng đồng ngay mà sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát thêm.

Về thông tin cụ thể của 2 bệnh nhân đã âm tính 2 lần, theo ông Hải, đó là chị con nhà bác của nữ công nhân N.T.D (23 tuổi, trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc, đã khỏi bệnh, xuất viện) và 1 bệnh nhân là công nhân trong đoàn 8 người từ Vũ Hán trở về.

Mẹ và em gái của nữ công nhân N.T.D mới âm tính 1 lần nên vẫn đang tiếp tục việc xét nghiệm. Riêng bố của nữ công nhân dân D. mới phát hiện nhiễm nên đang được tích cực điều trị. Tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân hiện nay đều ổn định, không có vấn đề gì đáng lo ngại.

Theo thống kê của Bộ Y tế, Vĩnh Phúc hiện là tỉnh có nhiều người mắc virus Covid-19 nhất cả nước với 11 bệnh nhân, trong đó, 3 bệnh nhân đã được xuất viện. Hiện tỉnh đã khoanh vùng, cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) – nơi được coi là “tâm dịch” với hơn 10.000 nhân khẩu.

Nguồn lây nhiễm ở Vĩnh Phúc là từ nhóm 8 công nhân Công ty Nihon Plast từ Vũ Hán - tâm dịch Covid-19 tại Trung Quốc, về nước vào ngày 17/1. Một trong 8 công nhân này là N.T.D (23 tuổi, đã xuất viện) đã lây bệnh cho 6 người khác gồm bố, mẹ, em gái, chị họ, hàng xóm và bé 3 tháng tuổi.

Tính đến ngày 17/2, Việt Nam ghi nhận 16 người nhiễm virus Corona. Trong đó: 2 cha con người Trung Quốc (cả 2 người đã khỏi và xuất viện); 6 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (4 người đã khỏi và xuất viện); 6 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với virus Corona (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 1 bệnh nhi 3 tháng tuổi, có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm virus Corona.

Hà Nội tiếp tục phát hiện 3 người nghi ngờ nhiễm virus Corona

Ngày 17/2, Sở Y tế Hà Nội mới phát hiện 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona tại quận Nam Từ Liêm, quận Thanh Xuân, huyện...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem