Thi môn Văn, gần 90 thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu

Diệu Thu Thứ bảy, ngày 02/07/2016 14:39 PM (GMT+7)
89 thí sinh vi phạm kỷ luật sau khi kết thúc môn Ngữ văn sáng 2/7 đều muốn thử vận may bằng cách mang tài liệu vào phòng thi.
Bình luận 0

img

Phao thi gần khu vực thi trường ĐH Thủy lợi Hà Nội sau giờ thi môn Ngữ Văn

Bộ GD-ĐT cho biết, tổng số thí sinh đến dự thi môn Ngữ văn ngày 2/7 đạt tỷ lệ 99.6% (cụm thi tốt nghiệp: 251.180, đạt 99.13%; cụm thi đại học: 587.985, đạt 99.80%); Tổng số thí sinh vi phạm kỷ luật: 89 đình chỉ thi (cụm thi tốt nghiệp: 9 và cụm thi đại học: 80) và 1 thí sinh bị cảnh cáo.

Theo Bộ GD-ĐT, thí sinh bị đình chỉ thi chủ yếu do mang tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi.

Tại Hà Nội, kết thúc buổi thi Ngữ văn, cụm thi của ĐH Thủy lợi có 14 thí sinh bị đình chỉ vì vi phạm quy chế.

Ông Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng ĐH Thủy lợi cho biết, kết thúc buổi thi Ngữ văn, cụm thi này có 14 thí sinh bị đình chỉ trong đó, một thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, 13 thí sinh mang tài liệu. Những thí sinh này đều là công an nghĩa vụ.

Tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, PGS Đinh Văn Hải, Trưởng phòng Công tác chính trị Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, một trường hợp bị đình chỉ thi. Thí sinh bị phát hiện quay cóp môn Khi giám thị lập biên bản đề nghị thí sinh dừng làm bài thi, thí sinh này đã cãi lại và không ký vào biên bản. Giám thị phòng thi phải yêu cầu một thí sinh chứng kiến ký vào biên bản và yêu cầu thí sinh nán lại phòng hội đồng coi thi, sau 2/3 thời gian mới được ra ngoài.

Lãnh đạo trường ĐH Bách Khoa cho biết, thực hiện nghiêm túc kỳ thi là từ phía Bộ GD-ĐT, các hội đồng thi và cán bộ coi thi còn việc thí sinh sử dụng tài liệu do thí sinh chưa nhận thức đúng về tính nghiêm túc của kỳ thi.

“Tôi tin rằng những thí sinh vi phạm đều có học lực yếu nên muốn thử vận may bằng việc mang phao vào phòng thi. Quy chế thi đã được phổ biến rộng rãi, chắc chắn tất cả các thí sinh đều biết được điều đó. Theo tôi, đôi khi các em biết như vậy nhưng trong lòng vẫn có hy vọng nào đó. Nếu thí sinh vô tình quên mang điện thoại vào phòng thi thì vẫn phải áp dụng đúng quy chế. Đặc biệt, trước mỗi buổi thi giám thị đều nhắc nhở thí sinh về việc mang điện thoại vào phòng thi. Do vậy, không thể nói thí sinh không có thông tin đầy đủ về quy chế thi. ., lãnh đạo ĐH Bách Khoa Hà Nội cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem