Thông tin mới vụ thanh niên “quên mua vé”, nữ tiếp viên xe buýt bật khóc vì bị tạm ngưng công việc

Đông Thịnh Thứ sáu, ngày 13/09/2019 20:15 PM (GMT+7)
Qua xác minh sự việc và xem dữ liệu camera được ví như “mắt thần” trên xe buýt, đơn vị quản lý đã có hình thức xử lý đối với nữ tiếp viên để nam hành khách “quên mua vé”.
Bình luận 0

img

Chị H.Y, bật khóc khi bị lập biên bản tạm ngưng công việc vì để nam thanh niên “quên mua vé”

Ngày 13/9, đại diện Hợp tác xã vận tải 19/5, (TP.HCM) cho biết đã có quyết định xử lý vụ việc nữ tiếp viên xe buýt H.Y. (30 tuổi) để nam hành khách đi “chui”. Theo đó, đội kiểm tra đã làm rõ sau khi xem lại camera trên xe, xác nhận nam hành khách chưa được nữ tiếp viên xé vé nên chưa đưa tiền quyết định nhắc nhở, không xử phạt và bố trí công tác lại đối với nhân viên H.Y.

Được biết, chị H.Y đã có 2 năm làm công việc phụ xe buýt.

Trước đó, sự việc xảy ra trên tuyến xe số 150, đang trên hành trình từ Ngã ba Tân Vạn lên Bến xe Chợ Lớn (TP.HCM) vào gần 7h sáng ngày 12/9. Chuyến xe khi xuất phát từ ngã ba Tân Vạn đến khu vực trường Đại học Hutech (quận Bình Thạnh) khá đông người. Khi tiếp tục di chuyển đến đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), lượng khách xuống dần và nhân viên điều hành xe buýt lên xe soát vé.

Lúc soát vé, một thanh niên nói lớn là “quên mua vé” và “không nghe chị tiếp viên thông báo”.

Theo anh V. người chứng kiến vụ việc cho biết, xe buýt đã qua hơn 10 trạm và chị tiếp viên liên tục nhắc “Còn ai chưa mua vé không ạ. Mua vé giùm em nha”. Trong khi thanh niên nêu trên lên xe buýt ở khu vực Suối Tiên cách thời điểm soát vé gần chục km nên việc người này nói không nghe chị tiếp viên thông báo là không thể chấp nhận được.

“Vì câu “quên mua vé” của thanh niên mà chị tiếp viên bị quy vào gian lận về quy định bán vé, cuối cùng bị tạm ngưng công việc. Chị ấy trách “sao tôi kêu to như vậy mà anh không nghe, anh làm người khác phải mất việc anh thấy chưa?” rồi ôm mặt khóc”, anh V. chia sẻ.

 “Giá vé xe buýt không cao nhưng việc “quên mua vé” của thanh niên khiến chị tiếp viên phải mất việc là không thể chấp nhận được”, anh V. bức xúc.

Theo chị Hải Yến, sau khi nhân viên điều hành xe buýt kiểm tra và phát hiện vụ việc, chi bị lập biên bản ngay trên xe khi tới bến thì bị cho tạm ngưng việc để tường trình. Hôm nay (13/9) đơn vị quản lý vẫn đang làm việc với chị, cảnh cáo và rút kinh nghiệm.

Chi H.Y. cho biết rất buồn nhưng không trách nam hành khách bởi phần lỗi là do chị để sót khách không mua vé.

Thanh niên “quên mua vé”, nữ tiếp viên xe buýt bật khóc vì bị tạm đình chỉ công việc

Bị lập biên bản tạm đình chỉ công việc vì thanh niên “quên mua vé“ xe buýt, nữ tiếp viên ôm mặt bật khóc khiến nhiều...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem